Mắc trọng bệnh, Thái tử Ả Rập Xê Út vừa qua đời ở Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 22/10/2011 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Tân Hoa Xã vừa đưa tin, Thái tử Sultan bin Abdulaziz al Saud, người từng được chọn kế vị ngai vàng Ả-rập Xê-út, đã qua đời ở Mỹ do lâm bệnh nặng.

(VTC News) - Tân Hoa Xã vừa đưa tin, Thái tử Sultan bin Abdulaziz al Saud, người từng được chọn kế vị ngai vàng Ả-rập Xê-út, đã qua đời ở Mỹ vào sáng nay (22/10) do lâm bệnh nặng.

Phóng viên Tân Hoa Xã ở Riyadh hôm nay (22/10) đưa tin, Quốc vương Ả-rập Xê-út cũng đã xác nhận thông tin trên. Sultan là anh em cùng cha khác mẹ với Quốc vương Abdullah bin Abdulaziz đồng thời cũng là người được chọn kế vị ngai vàng Ả-rập Xê-út.

Vị Thái tử còn được biết tới với tên gọi Ibn Saud này từng giữ chức thị trưởng Riyadh. Vào năm 1963, ông được bầu làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Hàng không của quốc gia này. Không lâu sau đó, Sultan - cậu con trai của Vua Abdulaziz, người sáng lập ra đất nước này, đã được chọn là người kế vị ngai vàng. 

Tuy nhiên, vào năm 2004, Hoàng tử Sultan bị phát hiện mắc bệnh ung thư nên phải nhiều lần ra nước ngoài chữa trị. Theo báo cáo, ông Sultan đã ở Mỹ điều trị căn bệnh này từ tháng 6 đến nay.

Hoàng tử Ả-rập Xê-út Sultan

Do Ả-rập Xê-út là một trong những nước có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới với hai thành phố Hồi giáo lớn là Mecca và Medina nên tình trạng sức khỏe của các nhà lãnh đạo cấp cao ở đây, đặc biệt của người thừa kế ngai vàng luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Được biết, vào hôm 17/10 vừa qua, Quốc vương nước này Abdullah bin Abdulaziz (87 tuổi) cũng đã trải qua một ca phẫu thuật ở Riyadh và hiện tình trạng sức khỏe của ông đang dần hồi phục. Tuy nhiên, Hoàng tử Sultan – người anh em cùng cha khác mẹ với ông, cũng là người được chỉ định kế vị ngai vàng đã không qua khỏi. 

Trước sự ra đi của Sultan, nhiều khả năng Hoàng tử Nayef - người đang giữ chức Phó Thủ tướng thứ hai kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước này sẽ được chọn là người kế vị ngai vàng thay Hoàng tử xấu số này.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn