Mặc ồn ào bị Duy Phương gửi đơn kiện, 'Sau ánh hào quang' vẫn tiếp tục lên sóng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/12/2017 07:25:00 +07:00

Sau tập phát sóng đầy ồn ào của Lê Giang, "Sau ánh hào quang" tiếp tục mang đến câu chuyện cuộc đời nghệ sĩ Bạch Long.

Tối 11/12, sau một tuần gây nhiều ồn ào với tập phát sóng của Lê Giang và bị người trong cuộc - nghệ sĩ Duy Phương gửi đơn kiện vì đưa thông tin thiếu kiểm chứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ông, Sau ánh hào quang vẫn tiếp tục lên sóng nhưng lặng lẽ hơn với sự trải lòng của nghệ sĩ Bạch Long.

Nghệ sĩ Bạch Long là anh trai của NSƯT Thành Lộc và được khán giả miền Nam biết đến qua những vai diễn hiền lành, hài hước. Xuất hiện tại chương trình, Bạch Long tái hiện lại một phân cảnh của vai Tôn Ngộ Không gợi cho khán giả nhiều kỉ niệm về những vở diễn ngày xưa.

Năm nay gần 60 tuổi, Bạch Long vẫn sống cô đơn một mình không vợ con và ở trong căn nhà thuê với số tiền đi diễn đủ sống qua ngày. Sinh ra và lớn trong một gia đình làm nghệ thuật, sống hết mình với nghề nhưng nam nghệ sĩ lại tóm tắt cuộc đời mình bằng chữ "nghiệp".

567

 Nghệ sĩ Bạch Long.

Kể về những ngày đầu bén duyên với nghề hát, nghệ sĩ Bạch Long nhớ lại: "Sau vai diễn trước đó, tôi theo học hát, thọ giáo anh Thanh Tòng cũng như những người đàn anh đi trước. Tôi học lóm mỗi người một chút, học được rất nhiều vai.

Đến năm 1982 tôi khẳng định được vị trí trong lòng khán giả, lúc đó ai cũng biết được ở đoàn Minh Tơ có nghệ sĩ Bạch Long hay diễn vai Thánh Gióng trong vở Phù Đổng Thiên Vương với Kim Đồng".

Lúc đó, nam nghệ sĩ cũng tự biết mình không có lợi thế về vóc dáng bởi anh khá nhỏ con. Nghe đến đây, Trấn Thành trêu chọc nếu hát chung với đào chắc chỉ có mỗi nghệ sĩ Việt Hương mới xứng với anh khiến Bạch Long và khán giả bật cười.

Cơ duyên đưa Bạch Long đến với những vai diễn hài là khi trong vở diễn Thanh gươm nữ tướng, một diễn viên hài bỗng dưng bị bệnh và anh không ngần ngại xin được diễn thay kèm theo lời hứa nếu không diễn được sẽ nghỉ hát. Trước đó, do được ngồi trong cánh gà xem người ta tập nên Bạch Long có thể nhớ thoại và tình tiết của vở diễn.

Trong khoảng thời gian làm nghề, Bạch Long cũng là người thầy của nhiều nghệ sĩ như Quế Trân, Vũ Luân, Tú Sương, Bình Tinh... đặc biệt, Vũ Luân là người học trò được anh vô tình phát hiện khi đi ăn đám cưới. Các học trò được anh gom lại, dạy nghề và tạo thành nhóm Đồng Ấu Bạch Long. Thế nhưng, khi nhóm tan rã vào năm 1966, Bạch Long cũng "trắng tay".

78

 

Anh rưng rưng nước mắt kể lại: "Lúc đó, tôi tháo đồng hồ nhờ học trò đi cầm lấy tiền. Sau đó, học trò của tôi mang đồng hồ về và để 300 nghìn đồng trước mặt tôi, nói 'tiền con mới lãnh lương bảo vệ để thầy xài'. Nó vừa bước ra khỏi phòng, tôi ngồi khóc.

Lúc đó, tôi tự hỏi sao mình bi kịch đến vậy, phải sóng bằng tiền lương học trò?" và Bạch Long cầu với Tổ, nếu không thể hát anh xin được tự vẫn. Ngay lúc đó, một người đến tìm gặp thẳng nghệ sĩ Bạch Long và nói rằng: "Đừng nghĩ bậy, cuộc đời anh không khổ hơn tôi đâu" khiến nam nghệ sĩ bất ngờ vì không hiểu tại sao người này có thể đọc được suy nghĩ của mình.

2 tuần sau, anh nhận được lời mời diễn 10 suất của Huỳnh Anh Tuấn ở Nhà hát thành phố. Biết mình được Tổ nghề thương, Bạch Long hỏi Anh Tuấn vì sao lại nhớ đến anh và được cho biết người nhớ đến Bạch Long là đạo diễn Hồng Lâm. Kể từ đó, anh trai Thành Lộc xem Hồng Lâm như vị cứu tinh của đời mình.

Diễn xuất mua vui cho nhiều người nhưng chính mình lại không được ai mang đến tiếng cười. Bạch Long rớt nước mắt kể lại, khi mẹ nuôi mất anh phải đi diễn vì vai hài chính do anh đảm nhận, vé cũng bán hết và anh được hàng xóm khuyên cứ đi diễn vì đúng giờ mới thực hiện nghi thức nhập quan.

"Tôi diễn xong, vào cánh gà ngồi khóc vì không biết giờ này người ta bỏ mẹ vào quan tài hay chưa? Mình chọc cho cả nghìn khán giả cười, nhưng có ai hiểu mẹ tôi đang nằm ở nhà, chưa được bỏ vào quan tài?".

Không chỉ chia sẻ về cuộc đời làm nghệ thuật của mình, nghệ sĩ Bạch Long cũng kể về những mối tình trong quá khứ. Bạch Long cho biết, anh từng yêu một cô gái rất sâu đậm nhưng chê anh nghèo, cô bỏ đi. 

Video: Nghệ sĩ Bạch Long trải lòng tại "Sau ánh hào quang"

Trước đó, Sau ánh hào quang vấp phải hàng loạt chỉ trích nặng nề khi cho lên sóng câu chuyện của nghệ sĩ Lê Giang với những lời "tố" chồng đánh đập, ném mình xuống cầu thang. Trong khi đó, chồng cũ của cô - nghệ sĩ Duy Phương lên tiếng khẳng định mình "không phải là súc vật mà đánh đập Lê Giang như vậy".

Ngoài ra, nam nghệ sĩ cũng nói thêm, sau khi chương trình lên sóng, công việc buôn bán của ông bị ảnh hưởng nậng nề. Duy Phương nhập viện vì lên cơn đau tìm và sau khi xuất viện về nhà, ông cho biết mình vừa hoàn tất việc gửi đơn kiện nhà sản xuất Sau ánh hào quang vì đưa thông tin thiếu kiểm chứng.

Thanh Thanh
Bình luận
vtcnews.vn