Mạc Ngôn đoạt Nobel, nhà văn 8X thực hiện lời hứa sốc

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 19/10/2012 08:20:00 +07:00

(VTC News) – Giữ đúng lời hứa trước việc Mạc Ngôn giành giải Nobel Văn học, Trương Nhất Nhất đã khiến dư luận choáng váng khi cởi trần chạy bộ hơn 100km.

(VTC News) – Giữ đúng lời hứa trước việc Mạc Ngôn giành giải Nobel Văn học, nhà văn 8X Trương Nhất Nhất đã khiến dư luận choáng váng khi cởi trần chạy bộ hơn 100km.

Không chỉ việc nhà văn 58 tuổi Mạc Ngôn tuổi giành giải Nobel Văn học trở thành tâm điểm chú ý của thế giới mà câu chuyện bên lề sự kiện này cũng khiến nhiều người quan tâm.

Đáng kể nhất là việc nhà văn sinh năm 1981 Trương Nhất Nhất mạnh dạn tuyên bố trên Weibo sáng 8/10, 2 ngày trước khi công bố giải, rằng: “Nếu Mạc Ngôn giành giải Nobel Văn học năm nay, tôi sẽ khỏa thân chạy quanh Tương Giang hoặc Vạn Lý Trường Thành”.
Nhà văn Mạc Ngôn - chủ nhân giải Nobel Văn học 2012. 
Dư luận cho rằng đây là phát ngôn đầy ngông cuồng của nhà văn đầu thế hệ 8X và có cho vàng anh cũng không dám làm như vậy. Tuy nhiên, tất cả đều choáng váng khi Trương Nhất Nhất quyết định giữ đúng lời hứa.

Xuất phát từ đầu nguồn của Tiêu Giang và Tương Giang (thuộc địa phận tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) Trương Nhất Nhất đã chạy 112 km trong tư thế bán khỏa thân.

Thật bất ngờ là cộng đồng mạng lại đánh giá cao hành động này của Trương Nhất Nhất. Họ tung hô Trương Nhất Nhất là “người đàn ông thực sự”.

Sinh năm 1981 tại Hà Nam, là một trong những cây bút trẻ gây được nhiều chú ý trên văn đàn Trung Quốc, song Trương Nhất Nhất vẫn hay gây sốc bởi những phát ngôn và hành động của mình.

Họ Trương thường xuyên có những lời chỉ trích những nhân vật nổi tiếng, đối với đàn anh Mạc Ngôn, Nhất Nhất từng khẳng định rằng họ Mạc đã vung tiền để mua chuộc giáo sư Goran Malmqvist - thành phần giám khảo của Nobel 2012.

Sau khi giải Nobel về tay Mạc Ngôn, Trương Nhất Nhất lại lên tiếng đòi chia đôi tiền thưởng với lí do rằng chính mình có công lớn trong việc đem lại giải thưởng cho ông nhờ việc liên tục chỉ trích cách trao giải của hội đồng giải thưởng, khiến năm nay họ phải trao cho một nhà văn Trung Quốc!

Theo trang tin điện tử Dahe, Trương Nhất Nhất đang tìm cách kiếm lợi nhờ ăn theo sự kiện Mạc Ngôn giành giải Nobel văn học. Học viện Kinh doanh Trường Giang (CheungKong Graduate School of Business) đã mời Trương Nhất Nhất đến giảng dạy một số bài giảng về giải Nobel.
Hiện Trương Nhất Nhất đang tận dụng việc Mạc Ngôn giành giải Nobel để kiếm tiền. 
Được biết, Trương Nhất Nhất đã đứng giảng hai tiết, kéo dài 90 phút. Buổi thuyết giảng của Trương Nhất Nhất thu hút được 31 người, thu được 180.000 NDT (hơn 600 triệu VND).

Trong khi đó, chủ nhân giải thưởng Nobel 2012 Mạc Ngôn đang muốn dùng tiền thưởng để mua nhà mới, thay cho căn hộ 91m2 chật hẹp và cũ kỹ. Một người tên Trần Quang Tiêu đã tỏ ý muốn tặng Mạc Ngôn một căn biệt thự khi biết ông đang muốn mua nhà. Nhưng nhà văn họ Mạc và gia đình đã từ chối với lí do “không có công thì không nhận lộc”.

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn