Mạc Hồng Quân: 'Tôi chưa phải là chuyên gia ghi bàn'

Thể thaoThứ Bảy, 07/10/2017 15:47:00 +07:00

Tiền đạo Mạc Hồng Quân thừa nhận anh phải cải thiện nhiều về khả năng dứt điểm để tìm lại suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam.

Để chuẩn bị cho trận gặp Campuchia vào ngày 10/10, HLV Mai Đức Chung triệu tập tới 6 tiền đạo. Ngoài Công Phượng và Văn Quyết có sở trường đá lùi, nhiều khả năng 4 cái tên còn lại sẽ phải cạnh tranh cho một suất đá chính trong vai trò trung phong. Nhân sự dày ở hàng công khiến các tuyển thủ phải rất nỗ lực để thể hiện mình.

"Cầu thủ nào cũng phải cải thiện rất nhiều thứ", Mạc Hồng Quân chia sẻ sau buổi tập sáng 7/10. "Bất lợi lớn nhất của tôi là dứt điểm. Trước giờ tôi cũng không phải là cầu thủ ghi quá nhiều bàn thắng, chưa phải là chuyên gia ghi bàn. Tôi sẽ cố gắng để hoàn thiện mình."

IMG_9281

 Mạc Hồng Quân là 1 trong 6 tiền đạo được HLV Mai Đức Chung triệu tập để chuẩn bị cho trận gặp Campuchia.

So với các đồng đội cùng vị trí, Mạc Hồng Quân có bất lợi là không thường xuyên đá tiền đạo ở CLB. Trong màu áo Than Quảng Ninh, tiền đạo 25 tuổi chủ yếu được HLV Phan Thanh Hùng bố trí thi đấu ở hàng tiền vệ. Dù vậy điều này không khiến chân sút sinh ra ở Cộng Hòa Séc lo lắng.

"Cách đây 2 năm tôi đã đá trung phong nên việc thích nghi với vị trí tiền đạo không có vấn đề gì", Mạc Hồng Quân cho biết. "Tôi đang cố gắng tập luyện tốt và mong được đá chính, nếu không thì cũng được vào sân".

Trong buổi tập sáng 7/10, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có đầy đủ nhân sự. Các cầu thủ tập trung muộn chưa có mặt, trong khi Đoàn Văn Hậu vẫn phải ngồi ngoài do bị ốm. HLV Mai Đức Chung dành thời gian cho các tuyển thủ tập dứt điểm dưới cơn mưa khá dày.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn