Mặc biển báo cấm, dân Đà Nẵng 'biến' khu vực nguy hiểm thành bãi tắm

Thời sựThứ Ba, 13/06/2017 19:50:00 +07:00

Bất chấp biển báo cấm, nhiều người dân tại TP Đà Nẵng vẫn đổ xô ra những vùng biển nước sâu, không có lực lượng cứu hộ để tắm vì không phải tốn chi phí.

Video: Bất chấp báo cấm, nhiều người vẫn đổ xuống biển tắm

Dọc theo bờ biển nằm trên đường Nguyễn Tất Thành (TP Đà Nẵng), thời gian gần đây "mọc" lên những bãi tắm tự phát. Điều đáng nói là các bãi tắm này nằm ngay vùng nước sâu và đã được cắm biểm cấm tắm vì không có lực lượng cứu hộ.

Chỉ chưa đầy 2km dọc bờ biển, đã có 5 bãi tắm tự phát, đông nhất là các bãi tắm nằm gần cửa biển Nam Ô. Mỗi ngày, số người đổ về đây lên đến cả ngàn lượt với đủ mọi lứa tuổi, thậm chí là có cả du khách đến từ các nơi khác.

a1 (1)

Nhiều biển báo cấm tắm đặt dọc bãi biển nhưng người dân vẫn bất chấp nguy hiểm đổ xô xuống giải nhiệt. 

Ông Nguyễn Văn Kiên (40 tuổi, trú tại đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng) cho biết: "Trời nóng quá, khó chịu trong người lắm, lại thấy nước trong xanh thế này thì mọi người xuống tắm thôi, miễn mát mẻ là được rồi, đâu ai quan tâm nông hay sâu, cấm hay không".

Là du khách đến từ Quảng Bình, anh Dương Vũ Linh (22 tuổi) chia sẻ: "Tôi vào chơi đúng dịp nắng nóng, thấy mọi người tắm nên cũng ra tắm thôi, mát mẻ mà không mất tiền".

Sequence 01.Still003

 Có thời gian cao điểm, lượng người đổ về các khu vực cấm tắm lên đến hàng nghìn lượt.

Thời gian đông người đến tắm của những bãi tắm tự phát này khoảng từ 5 đến 6 giờ chiều mỗi ngày, đặc biệt có khá nhiều trẻ em từ 4 đến 10 tuổi.

Vì là khu vực cấm tắm, không có dịch vụ cho thuê áo phao, phao tắm nên nhiều người dùng thùng xốp, can nhựa thay thế. Nguy hiểm hơn, dù không có lực lượng cứu hộ nhưng nhiều người lớn vẫn bơi rất xa bờ, trẻ con cũng thi nhau bơi".

Video: Nguy hiểm rình rập quanh bãi tắm tự phát ở Hồ Tây

Hiện trên địa bàn thành phố có nhiều bãi tắm được cấp phép như bãi tắm Phạm Văn Đồng, Bắc Mỹ An, Mỹ Khê… Nhưng nhiều người dân mang tâm lý đến những điểm này sẽ mất tiền lại xa nhà, nên họ ra những bãi biển tự phát để tắm, bất chấp nguy hiểm nhất là đối với trẻ nhỏ và người già.

Trao đổi về vấn đề này, anh Nguyễn Đình Sinh (nhân viên viên cứu hộ cửa biển Nam Ô) cho biết: “Những ngày gần đây do thời tiết nắng nóng, nên nhu cầu tắm biển của nhiều người rất cao. Ở các bãi tắm tự phát, dù đã có biển báo nguy hiểm nhưng lượng người đổ về mỗi hôm lại tăng mạnh hơn".

Sequence 01.Still002 3

 Bất chấp nước sâu, dòng chảy mạnh, nhiều người vẫn đưa con, cháu mình ra đây để tắm.

Được biết, dù lực lượng cứu hộ cửa biển Nam Ô đã dùng nhiều biện pháp tuyên truyền, giám sát nhưng nhiều người vẫn coi thường tính mạng bản thân, bất chấp nguy hiểm đến tắm, thậm chí bơi xa bờ hàng trăm mét. 

"Khu vực này rất nguy hiểm, nước vừa sâu, vừa có dòng chảy mạnh nên gây không ít khó khăn cho công tác cứu hộ. Chúng tôi đã cố gắng đảm bảo an toàn cho người dân, nhưng vì lực lượng còn quá mỏng không thể dàn trải hết dọc bãi biển được”, anh Sinh cho biết thêm.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn