Mắc bệnh ‘lạ’, cô bé ngộ độc vì ăn bút chì

Sức khỏeThứ Ba, 06/02/2018 15:45:00 +07:00

Không chỉ ăn bút chì, mà cô bé còn từng phải nhập viện điều trị vì ăn những đồ vật lạ khác nữa như khăn giấy, băng dính và thậm chí ăn cả… cát.

Được biết, cô bé mắc bệnh lạ tên là Jade Noakes, 14 tuổi, sinh sống tại New York (Mỹ). Cô bé bị ngộ độc chì vì ăn cả những cây bút chì, phải đưa đến trung tâm y tế gần nhà để cấp cứu.

Đây không phải lần đầu tiên cô bé này nhập viện vì ăn những vật lạ. Trước đó, Jade cũng thường xuyên phải đi cấp cứu, vì cô bé cứ liên tục ăn những đồ vật không thể ăn, như khăn giấy, băng dính, tóc, vải,…

anhjade

Jade Nokes điều trị tại trung tâm y tế gần nhà vì ngộ độc chì (Ảnh: Daily Mail) 

Thậm chí, nhiều lần trước đó, mạng sống của Jade rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc vì những đồ vật mà cô bé ăn phải. Cô bé từng ngộ độc cồn axeton khi ăn miếng bông nhỏ ngâm trong chất tẩy màu móng tay, hay là uống thuốc sát trùng vết thương.

Mẹ của Jade chia sẻ: “Tôi phải làm đủ mọi cách để ngăn con gái mình ăn các loại đồ vật cứng có hại đó. Tuy nhiên, tôi không thể lúc nào cũng ở bên cạnh con gái mình được.

Tôi thuê một chú chó phục vụ để ở bên cạnh con tôi, giúp nó tránh ăn những thứ nguy hiểm hơn. Tình trạng của con bé được cải thiện, nhưng lúc nào chúng tôi cũng phải đề phòng”.

Các chuyên gia y tế cho biết, triệu chứng thèm ăn của Jade được gọi là Pica – một bệnh rối loạn ăn uống. Người bị bệnh Pica thèm ăn các đồ vật không thể tiêu hóa, có ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng nào.

Các đồ vật 'lạ' mà người bị bệnh Pica ăn có thể bao gồm bất cứ thứ gì từ đá, cát, sơn đến các loại chất bẩn.

Video: Mắc bệnh lạ sudoku vì bị chuột cắn

Bệnh Pica gây ra một loạt các biến chứng nghiêm trọng nếu người bệnh ăn những thứ độc hại hoặc khó tiêu như: Ngộ độc bởi các thành phần độc hại gây dư thừa calo, nhưng cũng khiến cho người bệnh bị thiếu dinh dưỡng, làm hỏng răng và bị nhiễm ký sinh trùng...

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn