Lyon - Bayern: Trả lại trái tim cho “sư tử”

Thể thaoThứ Ba, 27/04/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Ở Allianz Arena, Lyon thua trong thế 11 đánh 10 bởi đã chơi như một bầy “mèo”. Muốn ngược dòng, Les Gones cần phải tái hiện hình ảnh của “sư tử”.

(VTC News) - Người ta không thể hiểu vì sao Lyon thất bại ở Allianz Arena, càng không thể hiểu nổi màn trình diễn của đội bóng Pháp trong suốt trận đấu, khi được chơi hơn một nguời trong suốt gần một giờ đồng hồ.


“Sư tử” hay là “mèo”?

Lyon đã nhập cuộc dè dặt và không mấy tự tin nhưng kể cả khi Franck Ribéry lĩnh thẻ đỏ ngay phút 36, bầy “sư tử sông Rhône” vẫn yếu đuối một cách kỳ lạ. Màn trình diễn của Les Gones trong 90 phút ở Bavaria hoàn toàn tương phản với những gì đã được chính họ thể hiện trong những trận thắng oanh liệt trước Liverpool và Real Madrid.

Lyon đã chơi quá dè dặt trong trận lượt đi. 

“Chúng tôi đã phòng ngự quá nhiều và luôn chạy sau bóng. Khi chúng tôi hiểu ra vấn đề thì đã quá muộn”, Kim Kallstrom thẳng thắn chỉ ra sai lầm của đội bóng ngay sau thất bại ở Munich. Trong khi đó, trước trận lượt về, Lisandro phải “sửa đổi chiến thuật” (Corriger la tactique) nếu muốn mơ về một kết quả tích cực hơn.

Lyon, CLB có biệt danh “sư tử” đã thua một cách khó hiểu trong lần vác xác đến hang “hùm”. Không thể hiểu nổi vì sao một đội bóng đã loại Liverpool, Real và Bordeaux lại chỉ tung ra được một pha dứt điểm trúng đích về phía khung thành Bayern (của Kim Kallstrom) trong suốt 90 phút. Sư tử và hùm là hai trong số những đại diện của nhóm “Big Cat” nhưng trong trận lượt đi, thật đáng buồn, Lyon lại mang một trái tim “mèo”.

Lisandro đã nhắc tới trận đấu ở Bernabeu mới đây. “Chúng tôi chơi rất dè dặt ở hiệp 1, nhưng sau giờ nghỉ, chúng tôi chơi vững chắc và hợp thành một thể thống nhất”. Trận đấu đó, Real cũng là đội mở tỷ số nhưng Lyon sau đó đã vùng dậy và gỡ hòa 1-1, tỷ số vừa đủ đưa họ vào Chung kết. Nhưng đáng tiếc là “Les Gones” không thể tái hiện phong cách chơi ấy ở Bavaria.

Trái tim “sư tử”

Thất bại 0-1 ở lượt đi, với pha lóe sáng xuất thần của Robben, đã đặt Lyon vào thế khó. Họ để đối phương dẫn bàn và cũng gặp bất lợi trong tình huống phải phân định thắng thua bằng luật bàn thắng sân khách.

Hàng thủ Lyon phải khóa chặt Robben. 

Trên tờ L’Équipe, cây viết David Michel nhận định cơ hội của đại diện duy nhất đất nước hình lục lăng lúc này chỉ là 40%. Hậu vệ đội trưởng Cris cũng thừa nhận Bayern đang chiếm thế thượng phong trên đường vào Chung kết.

Trong cuộc họp báo trước trận, Claude Puel cho biết ông không tìm cách biện minh cho thất bại ở lượt đi mà chỉ tập trung cho những phút sắp tới ở Gerland. Có lẽ vị HLV trẻ này hiểu rằng nếu đánh mất cơ hội, sẽ còn rất lâu để Lyon có thể tiến tới gần danh hiệu Champions League như năm nay.

Mathieu Bodmer bị đau và chắc chắn không ra sân, Jeremy Toulalan bị treo giò, trong khi trung vệ đội trưởng Cris, người am hiểu về bóng đá Đức sau những năm khoác áo Leverkusen, cũng dính chấn thương đầu gối trong buổi tập hôm thứ Bảy và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Không những thế, “sư tử đầu đàn” Lisandro cũng vẫn còn đau ở mắt cá sau cú tắc của Ribery trong trận lượt đi. Chân sút người Argentina tuyên bố sẽ ra sân, song chắc chắn cựu cầu thủ Porto sẽ không thể chơi với 100% phong độ và thể lực.

Theo thống kê, có tới 7 cầu thủ Lyon sẽ bị treo giò trong trận đấu tiếp theo nếu dính thẻ vàng ở trận đấu rạng sáng mai. Nhưng chắc chắn, đây không phải là lúc để “sư tử” chùn chân, bởi để chiến thắng một đối thủ có lợi thế như Bayern, lại luôn chơi với 100% sự quyết tâm, Lyon không được phép toan tính. Hơn nữa, thà để vài ba trụ cột (trong đó có nhạc trưởng Miralem Pjanic) ngồi ngoài ở Chung kết còn hơn là cả đội không thể giành vé đến Bernabeu.

6 ngày sau trận lượt đi, Lyon không phải chơi thêm bất kỳ trận nào (trận đấu với Monaco được LĐBĐ Pháp ưu ái dời sang tháng sau) và vượt trội so với đối thủ, những người vừa mới bị vắt sức trong 90 phút làm khách ở Monchengladbach.

Cơ hội đi tiếp của Lyon phụ thuộc nhiều vào Lisandro. 

Kém Marseille 12 điểm khi Ligue 1 chỉ còn 4 vòng, Lyon chỉ còn 0,01% cơ hội vô địch và lúc này, thầy trò Claude Puel chỉ còn chuyên tâm vào Champions League. Ngược lại, “Hùm xám” đã bị Schalke san bằng cách biệt về điểm số sau trận hòa tai hại cuối tuần qua. Bởi vậy, đối đầu với gã khổng lồ Bundesliga rạng sáng mai, Lyon sẽ dùng sức bền để chiến đấu với sức mỏi, dùng tinh thần thoải mái, không có gì để mất chống lại đội bóng đang mơ tưởng tới “cú ăn ba”.

Cặp trung vệ Van Buyten - Demichelis của Bayern đều có vấn đề về thể lực và rất có thể sẽ cùng vắng mặt, và đó là cơ hội tốt cho một tiền đạo nhạy bén như Lisandro. Trong khi đó, Ribery bị cấm thi đấu. Cơ hội của Lyon vẫn chưa mất đi và nếu họ bước vào trận đấu với trái tim dũng cảm của bầy “sư tử” để chiến đấu với tinh thần không khoan nhượng, khả năng trở lại Madrid lần thứ 2 trong năm 2010 sẽ thuộc về họ.

Đội hình dự kiến
Bayern: Butt, Lahm, Tymoschuk, Demichelis, Contento, Robben, Van Bommel, Schweinsteiger, Altintop, Muller, Olic.
Lyon: Lloris, Bastos, Reveillere, Boumsong, Cissokho, Gonalons, Kallstrom, Ederson, Pjanic, Delgado, Lisandro Lopez.

Dự đoán: Lyon 2-1 Bayern


Bích Bích

Bình luận
vtcnews.vn