Lý Tiểu Long quyết chiến với phản đồ Thiếu Lâm Tự

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 24/11/2013 07:28:00 +07:00

(VTC News) – Trước khi qua đời, huyền thoại họ Lý đã có trận quyết chiến gay cấn với kẻ phản đồ Thiếu Lâm Tự trong bộ phim 'Long tranh hổ đấu'.

(VTC News) –  Trước khi qua đời, huyền thoại họ Lý đã có trận quyết chiến gay cấn với kẻ phản đồ Thiếu Lâm Tự trong bộ phim Long tranh hổ đấu.

Long tranh hổ đấu (1973) là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Lý Tiểu Long với xưởng phim nổi tiếng của Hollywood - Warner Bros.

Đây cũng là bộ phim võ thuật đầu tiên của Trung Quốc được sản xuất bởi một xưởng phim danh tiếng như Warner Bros.

Lý Tiểu Long
Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long
Lý Tiểu Long quyết đấu với kẻ phản bội Thiếu Lâm Tự.
Trong phim, Lý Tiểu Long vào vai một đệ tử ưu tú của Thiếu Lâm Tự, vâng theo lời sư phụ đi trừng phạt kẻ đã phản bộ sư môn họ Hàn.

Khi biết chị gái mình năm xưa từng bị đệ tử của tên họ Hàn bức chết, nhờ sự giúp đỡ của một tổ chức an ninh, anh tham gia giải thi đấu võ tại hòn đảo của Hàn nhằm đột nhập sào huyệt của chúng.

Cùng đi với anh còn có hai người bạn nữa là Roper và William, nhưng William sau đó đã bị họ Hàn giết chết trên đảo.

Tại hòn đảo của Hàn, ban ngày Lý  tham gia cuộc tỉ thí võ thuật còn ban đêm, với sự giúp đỡ của một nữ tình báo tên Mỹ Linh anh đột nhập vào sào huyệt của bọn chúng. Lần thứ hai thì anh bị bắt, nhưng cùng với Roper Lý Tiểu Long đã diệt được băng đảng của họ Hàn.

Xem Lý Tiểu Long quyết đấu với tên phản bội Thiếu Lâm Tự.

Dưới bàn tay của vị đạo diễn tài ba Robert Clouse, bộ phim không chỉ thành công về mặt thương mại với mức doanh thu đem về lên tới 200 triệu USD tính cho đến năm 1999.

Hơn hết, trong phim Lý Tiểu Long còn có cơ hội bày tỏ một số quan điểm về võ thuật của mình, đúng như mong ước của anh là dùng điện ảnh để truyền bá võ thuật.

Đặc biệt đây cũng là bộ phim có sự xuất hiện chớp nhoáng của một số ngôi sao võ thuật như Thành Long, Hồng Kim Bảo. Trong phim, Hồng kim Bảo thủ vai một đệ tử của Thiếu Lâm Tự, còn Thành Long đóng vai một trong những tên đệ tử của kẻ phản bội sư môn họ Hàn.
Lý Tiểu Long
Lý Tiểu Long
Lý Tiểu Long tỉ thí với Hồng Kim Bảo.
Lý Tiểu Long
Thành Long vào vai một tên đệ tử của họ Hàn bị Lý Tiểu Long đánh cho tơi bời.
Mặc dù thành công như vậy nhưng Lý Tiểu Long lại không còn cơ hội xem nó. Bộ phim chính thức công chiếu vào ngày 26/7/1973 tại Hong Kong, 6 ngày sau sự ra đi đột ngột của anh.


Xem cảnh Lý Tiểu Long một mình đột nhập sào huyệt bí mật của tên họ Hàn:

Xem Lý Tiểu Long tỉ thí với Hồng Kim Bảo:

Hà Trần

Bình luận
vtcnews.vn