Lý Nhã Kỳ xuất hiện thế nào trên tạp chí Vouge bản tiếng Pháp?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/05/2018 14:52:00 +07:00

Tờ tạp chí nổi tiếng phiên bản tiếng Pháp dành cho Lý Nhã Kỳ nhiều lời nhận xét tích cực.

Đến Cannes 2018 với tư cách nhà đầu tư và sản xuất phim, Lý Nhã Kỳ chứng tỏ được vai trò và vị trí của mình so với những nhân vật nổi tiếng hàng đầu của ngành công nghiệp điện ảnh mang đầy tính cạnh tranh và khắc nghiệt. Cũng nhờ vậy, cô được báo chí thế giới chú ý nhiều hơn.

Trong mắt báo giới Pháp, Lý Nhã Kỳ là một phụ nữ đa tài, là người sáng lập - CEO tập đoàn và là nhà bảo trợ Cinéfondation - nơi ươm mầm cho những tài năng trẻ. Bên cạnh đó, cô cũng là một trong những khách mời sở hữu phong cách thời trang sang trọng, ấn tượng.

a (3) 3

Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ Cannes 2018.

Sau khi kết thúc liên hoan phim nổi tiếng thế giới này, tạp chí Vogue phiên bản tiếng Pháp vừa có bài phỏng vấn nhà đầu tư kiêm sản xuất phim Lý Nhã Kỳ của Việt Nam.

Trong bài phỏng vấn mang tên Ai là Lý Nhã Kỳ, công chúa châu Á và đồng sản xuất phim Angel Face?, Lý Nhã Kỳ chia sẻ chuyện rời Việt Nam năm 16 tuổi để đi du học và chặng đường khi quay trở về Việt Nam.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề làm phim, Lý Nhã Kỳ cho biết: “Từ lâu tôi đam mê điện ảnh. Vài năm trước tôi thành lập công ty sản xuất phim của riêng mình để thực hiện các phim quảng cáo, phim điện ảnh, đồng thời để phát triển các phim nghệ thuật trên khắp thế giới.

Kể từ mùa thu năm ngoái, tôi đầu tư vào hai bộ phim, bộ phim đầu tiên do nữ đạo diễn trẻ Vanessa Filho cầm trịch nhan đề Angel Face với sự tham gia của Marion Cotillard, và phim cũng được chọn trong hạng mục Un Certain Regard tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 71 vừa diễn ra.

Phim thứ hai là của Olivier Assayas, E-book với sự tham gia của hai diễn viên Juliette Binoche và Guillaume Canet”.

a (1)

Lý Nhã Kỳ trả lời phỏng vấn tạp chí Vouge.

Đối với Lý Nhã Kỳ, Cannes là liên hoan phim lớn nhất thế giới và là sự kiện quan trọng của ngành công nghiệp điện ảnh, nơi mọi hoài bão đều có thể thực hiện.

“Tất cả các sự kiện và cơ hội hợp tác quốc tế đều có thể diễn ra. Nhìn chung Cannes vừa là chốn ươm mầm, vừa là nơi ra mắt các tác phẩm nghệ thuật không chỉ của riêng tôi mà với tất cả diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới” – Lý Nhã Kỳ nói.

a (2)

 

“Là người bảo trợ của Cinéfondation nhằm khuyến khích các tài năng, tôi muốn đi xa hơn việc hỗ trợ tài chính cho các đạo diễn trẻ. Sau khi đọc kịch bản đầy xúc động của Vanessa Filho, tôi bị chinh phục và đưa ra quyết định gần như ngay lập tức, rằng tôi phải góp phần tham gia bộ phim với tư cách đồng đầu tư và sản xuất.

Marion Cotillard cũng đầu tư rất nhiều vào dự án này, bản thân tôi không hề ngần ngại bắt tay vào sản xuất khi thấy mọi người dồn hết tâm huyết vào dự án” – Lý Nhã Kỳ nói về hành trình sản xuất phim tranh giải tại Cannes 2018.

Video: Khán giả vỗ tay 10 phút sau khi xem xong phim của Lý Nhã Kỳ tại Cannes 2018

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn