Lý Nhã Kỳ rút, lùi thời điểm công bố Đại sứ Du lịch

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 02/04/2013 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Bộ VHTTDL lùi thời hạn nhận hồ sơ ứng cử cho chức danh Đại sứ Du lịch VN đến hết ngày 31/10 và công bố tân Đại sứ vào đầu năm 2014.

(VTC News) - Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VHTTDL) lùi thời hạn nhận hồ sơ ứng cử cho chức danh Đại sứ Du lịch VN đến hết ngày 31/10 và công bố tân Đại sứ vào đầu năm 2014.

Chiều qua 1/4, Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VHTTDL đã trình lãnh đạo Bộ các ý kiến đề xuất xung quanh vị trí Đại sứ Du lịch như đã có thông báo trước đó với báo giới.

Một số phương án vừa được lãnh đạo Bộ VHTTDL tán thành là nhiệm kỳ của Đại sứ Du lịch mới có thể kéo dài hai năm; dự kiến sẽ có từng Đại sứ Du lịch riêng cho mỗi địa bàn khách du lịch trọng điểm của VN; thời hạn nhận hồ sơ ứng cử có thể kéo dài đến hết ngày 31/10 và công bố tân Đại sứ Du lịch dự kiến vào đầu năm 2014.

Việc tăng thời gian nhiệm kỳ Đại sứ Du lịch lên hai năm cũng như việc bổ nhiệm Đại sứ riêng cho mỗi địa bàn đều là những đề xuất trước đó được Cục Hợp tác Quốc tế đem ra thăm dò ý kiến báo chí trong cuộc lấy ý kiến về các ứng cử viên Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ thứ hai vào ngày 13/3.

Jennifer Phạm ứng viên sáng giá cho chức Đại sứ Du lịch VN nhiệm kỳ thứ hai. 
Ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến VHTTDL, cho VTC News biết Cục Hợp tác Quốc tế sẽ điều chỉnh Quy chế Đại sứ Du lịch nhằm mở rộng thời gian cho mọi cá nhân có ý muốn ng cử vị trí này để góp phần quảng bá cho du lịch VN.

Cụ thể để có thể bổ nhiệm Đại sứ Du lịch cho từng khu vực, Quy chế Đại sứ Du lịch sẽ cho phép tất cả du học sinh, kiều bào gốc Việt đang sinh sống và học tập tại nước ngoài và cả những bạn bè quốc tế có tinh thần tự nguyện đóng góp sức mình cho việc quảng bá du lịch VN đều có thể tham gia ứng cử.

Vì thế ông Trần Nhất Hoàng khẳng định việc Jennifer Phạm, Hoa hậu Châu Á tại Mỹ năm 2006 hiện đang có quốc tịch Mỹ ứng cử hoàn toàn phù hợp với Quy chế bổ nhiệm Đại sứ Du lịch VN.

Á hậu quý bà thế giới 2011 Thu Hương đã liên lạc qua điện thoại, bày tỏ ý định tham gia ứng cử nhưng chưa gửi hồ sơ. 
Cho đến thời điểm này, phía Cục Hợp tác Quốc tế chính thức nhận được hồ sơ ứng cử của người đẹp du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân, Đỗ Thị Hồng Thuận, Hoa hậu Đông Nam Á 2012 Diệu Hân và Á hậu Châu Á tại Mỹ 2011 Châu Mộng Như.

Về trường hợp của diễn viên Lan Phương, người đã lên tiếng xin ứng cử vào chức Đại sứ Du lịch ngay sau khi Lý Nhã Kỳ rút lui, dù địa diện của cô đã có liên lạc với phía Cục Hợp tác Quốc tế để hỏi về thủ tục làm hồ sơ nhưng đến nay Cục vẫn chưa nhận được hồ sơ của diễn viên này.

Cũng tương tự trường hợp của Lan Phương, Á hậu quý bà thế giới 2011 Thu Hương đã liên lạc qua điện thoại, bày tỏ ý định tham gia ứng cử nhưng Cục Hợp tác quốc tế chưa nhận được hồ sơ.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn