Lý Nhã Kỳ ngồi ghế phi công lên báo Anh

Thế giớiThứ Ba, 14/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Vụ Lý Nhã Kỳ vào khoang lái máy bay trong khi đang bay đã được nhắc đến trên tờ Daily Mail của Anh.

(VTC News) - Vụ Lý Nhã Kỳ vào khoang lái máy bay trong khi đang bay đã được nhắc đến trên tờ Daily Mail của Anh.

Tờ Daily Mail của Anh chạy dòng title rất dài "Hai phi công Việt Nam bị phạt và cấm bay 1 tháng vì cho người mẫu xinh đẹp vào khoang lái khi đang bay" khi nói về vụ lùm xùm của Lý Nhã Kỳ trên chuyến bay từ Hongkong về Hà Nội của Vietnam Airlines.

Tờ báo dẫn lại những nguồn tin trên truyền thông trong nước về vụ việc, trong đó có đoạn: "Các phi công đã bị đình chỉ sau khi cho cựu đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ vào chụp ảnh bên trong khoang lái với chiếc mũ của phi công phụ trong khi đang bay ở chế đệ tự động".

Theo Daily Mail, dù máy bay đang bay ở chế độ tự động nhưng quy tắc an toàn không cho phép phi công rời chỗ và cho người không có phận sự vào khoang lái.

Bài viết về vụ lùm xùm trên máy bay của Lý Nhã Kỳ được để cỡ lớn cùng ảnh và dòng title rất thu hút
Bài viết về vụ lùm xùm trên máy bay của Lý Nhã Kỳ được để cỡ lớn cùng ảnh và dòng title trên tờ Daily Mail

Khi bay ở chế độ này, phi công không được phép rời vị trí. Họ phải theo dõi đường bay và sẵn sàng đưa máy bay về chế độ lái thủ công nếu có sự cố xảy ra.

Trước đây, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở hãng hàng không Air India của Ấn Độ khi 2 phi công rời vị trí của mình trong lúc đang chịu trách nhiệm điều khiển chiếc Airbus A-320 với 166 hành khách trên khoang.

Đó là chuyến bay ngày 12/4 vừa qua từ Bangkok đến New Delhi, 2 phi công đã rời buồng lái sau khi chỉ cách điều khiển chế độ tự động cho 2 tiếp viên trên máy bay.

Tuy nhiên, không may cho họ là một trong hai tiếp viên đã vô tình bấm nút tắt chế độ lái tự động và các phi công phải nhanh chóng vào ghế điều khiển trực tiếp.

Vụ vào khoang lái trong khi bay của Lý Nhã Kỳ trên Daily Mail cũng nhận được sự chú ý rất lớn của người đọc.

Trong số nhiều ý kiến của độc giả, có người cho rằng phi công thiếu trách nhiệm, có người khen cô Lý Nhã Kỳ rất đẹp và có cả độc giả vui tính cho rằng đây là ví dụ điển hình nhất về việc nam giới có thể phạm sai lầm rất lớn khi đứng trước người đẹp.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn