Lý Nhã Kỳ, Mỹ Lệ, Elly Trần cãi lý gây sốc

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 20/05/2013 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Người đẹp nào cũng có cái lý của mình khi bị dư luận ném đá, nhưng nghe họ cãi, không phải ai cũng thấy “tâm phục khẩu phục”.

(VTC News) - Người đẹp nào cũng có cái lý của mình khi bị dư luận ném đá, nhưng nghe họ cãi, không phải ai cũng thấy “tâm phục khẩu phục”.

1. Được mnh danh là “bà hoàng chiêu trò” tại Cặp đôi hoàn hảo, Mỹ Lệ gây nên không ít sóng gió khi tung ra những phát ngôn “phản bác giám khảo” và  hành động “chọc giận dư luận”. Nhưng tuần qua chị lại thú nhận rằng: “Tôi không phải là người đi lên bằng chiêu trò, từ xưa đến nay lịch sử sự nghiệp của tôi đàng hoàng, trong sạch, làm việc và cống hiến nghiêm túc, không có những scandal về đời tư.
 
Tôi tự hào về tiểu sử của bản thân mình, tôi luôn là người nhìn trước, ngó sau để làm, chuyện tôi cân nhắc còn quan trọng hơn việc có được tên tuổi nổi tiếng. Cây ngay không sợ chết đứng, tôi làm gì, nói gì thì tôi có trách nhiệm và luôn luôn đề cao sự thật. Tôi không phải một người muốn tạo chiêu trò, câu khách, rẻ tiền, sắp ra album nào thì hâm nóng tên tuổi bằng mọi cách”.

Mỹ Lệ quảng cáo mì gói
Mỹ Lệ chưa bao giờ là cái tên hot, cũng chưa bao giờ lọt top mỹ nhân của showbiz, dù chị được mênh danh là mỹ nhân ngư, mọi chiêu trò giờ đây cũng chẳng giúp gì được chị. 
Tính chân thực trong những lời nói trên của Mỹ Lệ là chính xác 100%. Từ ngày vào nghề đến nay, chưa bao giờ Mỹ Lệ là tiêu điểm của những scandal và chị cũng không phải người tạo chiêu trò giỏi để có thể hâm nóng tên tuổi như những “ông hoàng bà chúa scandal” hiện nay.

Âu cũng là lẽ thường. Bởi Mỹ Lệ chưa bao giờ là cái tên hot, cũng chưa bao giờ lọt top mỹ nhân của showbiz, dù chị được mênh danh là “mỹ nhân ngư”, hơn nữa, ở độ tuổi U50, mọi chiêu trò giờ đây cũng chẳng giúp gì được chị nếu muốn dùng chúng để đánh bóng.

Bằng chứng là ở Cặp đôi hoàn hảo 2013 vừa kết thúc, Mỹ Lệ gây sóng gió nhưng chị có ra album nào đâu. Thế nên chẳng thể bảo chị dùng scandal để đánh bóng tên tuổi. Vì thường thì người ta “đánh bóng” xong phải dụng công để PR cho một dự án nào đó của họ. Chứ “đánh bóng xuông” như Mỹ Lệ chẳng phải là phí phạm thời gian và danh tiếng lắm sao.

Mỹ Lệ bảo: “Tôi có tạo scandal gì đâu mà nói tôi tạo scandal, tất cả là do báo chí vơ vào chứ tôi tạo scandal nào đâu”. Công nhận chị thật tỉnh táo.

Chị lại bảo: “Tôi không đặt nặng chuyện sân si, đành hanh, nhưng trong một game show, chuyện sân si là điều bắt buộc, mình không trưng trổ thì người ta cũng trưng trổ và nuốt mình”.

Có quá mâu thuẫn không khi chị nói không tham sân si trong sân chơi này. Nhưng ngay sau khi không giành chiến thắng, chị đã lên tiếng nói về sự bất công, không công bằng về cách cho điểm của ban giám khảo. Chị cũng tự thú: “Hôm thi xong tôi còn có cảm giác mình hot hơn cả thí sinh chiến thắng. Tất cả đổ dồn vào để phỏng vấn tôi”.

2. Luôn nóng và mới là Lý Nhã Kỳ. Tuần qua cô cũng là tâm điểm của dư luận khi cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý đã lên báo chỉ thẳng mặt bảo “phía Lý Nhã Kỳ tự bịa tâm thư” và mạo danh cá nhân anh gửi cho báo chí để bênh vực cô.

Lý Nhã Kỳ lên máy bay
Lý Nhã Kỳ lên máy bay, lẽ ra là một vụ có lời, nhưng sự quá đà trong cách làm PR hình ảnh đã khiến cô lĩnh đủ. 
Quả thật Lý Nhã Kỳ là người hay gặp sóng gió với truyền thông báo chí. Dù rằng, cô đã có trong tay người quản lý truyền thông trước đây và giờ là công ty truyền thông chuyên lo quảng bá hình ảnh của cô ra thế giới. Nhưng nếu để ý sẽ thấy, đồ thị PR hình ảnh của Lý Nhã Kỳ luôn là đường hình sin. Cứ mỗi năm, khi hình ảnh của cô lên đến cực điểm thì chính cô cũng tự, hoặc bị truyền thông kéo xuống đến đáy ngay lập tức.

Nhiều ý kiến cho rằng, sự thể ra vậy là bởi Lý Nhã Kỳ có nhiều “ô sin truyền thông”. Nhưng càng nhiều càng rối khiến cô bị vướng vào những vụ việc làm hình ảnh mình trở nên vô cùng lố trong mắt công chúng.Lý Nhã Kỳ lên máy bay “show hàng”, lẽ ra đã là một vụ có lời cho cô khi hình ảnh của cô phủ sóng khắp các trang mạng trong nước và cả quốc tế. Nhưng sự quá đà trong cách làm PR hình ảnh đã khiến Lý Nhã Kỳ "lĩnh đủ".

Từ chỗ, đoàn bay tha thiết muốn giao lưu với Lý Nhã Kỳ, giờ cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý bảo “Lý Nhã Kỳ đã 3 lần xin vào buồng lái giao lưu”. Từ chỗ Lý Nhã Kỳ là người hùng vĩ đại khi dám đứng ra nhận hết trách nhiệm cho đoàn bay, giờ trở thành “Lý Nhã Kỳ” đã được công ty của cô dùng một tâm thư bịa đặt để cứu vãn danh dự cho mình.

Để cãi lý cho cái hành động đường hoàng của mình, Lý Nhã Kỳ gửi tâm thư bảo: “Thời gian vừa qua, có nhiều bài báo và thông tin liên quan đến cá nhân Lý Nhã Kỳ về vụ việc xảy ra trên chuyến bay từ Hong Kong về Việt Nam. Lý Nhã Kỳ đã yên lặng với mong muốn giữ hình ảnh cho nhiều phía.

Nhưng hiện nay có nhiều thông tin trái chiều trên mạng nên Lý Nhã Kỳ xin chính thức phát ngôn một lần duy nhất về điều này như sau: Khi một cá nhân nào đó bị ảnh hưởng đến quyền lợi thì họ sẽ có những  lời nói và hành động gây tổn hại cho người khác. Kỳ  khẳng định rằng Kỳ không bao giờ tạo scandal cũng như thực hiện bất cứ hành động thiếu suy nghĩ nào như dư luận đã suy đoán.

 
Kỳ là người của công chúng và Kỳ luôn ý thức được tình cảm của công chúng dành cho mình là vô giá nên luôn trân trọng và giữ gìn. Kỳ cũng ý thức rằng, là một người nổi tiếng, tất yếu sẽ đi kèm với thị phi và thường bị thêu dệt những câu chuyện sai lệch về mình.

Và đôi khi, một nửa sự thật sẽ bị đánh tráo và gây tổn hại cho Kỳ và có lợi cho những người muốn gây tổn hại danh tiếng của Kỳ. Ai làm gì và sự thật như thế nào thì họ sẽ tự biết và tự chịu trách nhiệm trước lương tâm của họ. Kỳ chỉ mong họ đủ thanh thản trước những gì họ đã làm, đã phát ngôn”.

Nói ra chắc cõi lõng của Lý Nhã Kỳ cũng nhẹ nhõm được phần nào. Nhưng công chúng thì chưa chắc. Bởi người ta đã quá mệt mỏi với những thị phi thêu dệt quanh cô.

3.Là nữ hoàng của những bộ ảnh gợi cảm khoe da thịt táo báo, Elly Trần ngày nay đã nổi danh từ Á sang Âu, từ Việt Nam ra thế giới. Nhưng cô cũng nhận không ít đá từ dư luận vì sở thích khoe hàng táo bạo này.

Sau khi tung ra bộ ảnh chào mùa hè 2013, bị hứng quá nhiều đá, Elly Trần bảo: “Tôi thực hiện riêng bộ ảnh để tặng cho các fan của mình ở nước ngoài. Còn fan Việt Nam muốn xem thì xem, còn không thích cũng không sao. Ý tưởng, hình ảnh cũng không có gì quá mới mẻ, vẫn như mọi khi. Hơn nữa, tôi không nghĩ những hình ảnh đó quá hở hang mà đúng với tinh thần của mùa hè, trẻ trung, vui vẻ”.

Ely Trần gợi cảm bên hồ bơi
Công chúng Việt Nam cứ tha hồ mà ném đá nhé, Elly Trần chẳng quan tâm đâu.  
Cũng đúng! Cô đang thừa thãi fan từ Thái Lan, Hàn Quốc đến Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc. Màng gì đến fan Việt Nam. Hơn nữa, công chúng cũng thật ngây thơ khi xem ảnh bảo “phản cảm, dung tục”.

Bởi: “Đâu phải từ trước đến giờ tôi mặc áo dài, rồi đột nhiên mặc bikini để có thể khiến mọi người bị sốc hay bất ngờ”, Elly Trần chia sẻ. Hơn nữa, xưa nay, Elly Trần vốn là người mẫu chuyên nghiệp cho các tạp chí dành cho đàn ông. Ở đó người ta còn chụp những bộ hình táo bạo hơn kìa.

Công chúng Việt Nam cứ tha hồ mà ném đá, Elly Trần chẳng quan tâm. Bởi cô bảo: “Tôi thấy làm nghề này phải sử dụng trí óc nhiều hơn người khác, theo chiều hướng tiêu cực lẫn tích cực. Nói cách khác, trong một cái chợ mà ai cũng xinh đẹp, tài giỏi thì để có thể tồn tại được cũng là một bài toán khó”.

Nói đến thế này rồi thì công chúng cũng nên tha cho Elly. Xin đừng đẩy cô đến bờ vực!

4. Phi Thanh Vân đang là “hốt gơn” được quan tâm nhất trên mạng từ ngày cô chuyển sang làm “búp bê”. Dư luận nhiều người hốt hoảng về sự thay đổi chóng mặt này của cô nàng da nâu. Báo chí cũng không ít lần bảo cô là thảm họa.

Những Phi Thanh Vân lại chứng thực điều ngược lại. Cô bảo: “Chuyển qua da trắng, tôi hot kinh khủng”. Bằng chứng ư? Đây: “Dạo gần đây cũng vì muốn nghe ngóng ý kiến của mọi người dành cho mình nên tôi hay tham gia các trang mạng xã hội. Mỗi lần post hình mới hoặc có bài báo nào viết về mình, đa số tôi đều được các fan khen xinh. Họ cảm thấy bất ngờ và rất thích thú trước sự thay đổi của tôi. Đa số họ đều gọi tôi là búp bê Phi Thanh Vân và tôi rất thích điều này”, chân dài một thời chia sẻ.

Phi Thanh Vân khoe da trắng tóc vàng
Ngẫm lại thấy, số Phi Thanh Vân đúng là được nhờ đường dao kéo.  
Thêm một minh chứng nữa cho độ hot của mình, Phi Thanh Vân tiết lộ: “Mới đây, tôi đã ký hợp đồng làm gương mặt đại diện cho một spa với giá trị 100.000 USD và một hợp đồng quảng cáo thuốc tăng lực. Ngoài ra còn rất nhiều lời mời chụp hình”.

Chẳng cần phải chứng minh làm gì cho mệt. Chỉ riêng việc cái tên Phi Thanh Vân được phủ sóng dày đặc trên khắp các trang mạng cũng đã là minh chứng hùng hồn nhất cho cái độ hot của cô rồi. Ngẫm lại thấy, số Phi Thanh Vân đúng là được nhờ đường “dao kéo”. Nhưng thử hỏi mấy ai dám lấy thân mình ra làm thí nghiệm như cô?

5. So với 4 người đẹp trên, Hoa hậu Ngọc Hân có phần lép vế hơn trên mặt trận truyền thông. Cô vốn kín tiếng và kín kẽ sau khi đăng quang mà không được dư luận ủng hộ. Nhưng cũng có lúc, cô đáo để ra phết.

Tuần qua hoa hậu gây chú ý với quan điểm về người đẹp và đại gia. Ngọc Hân nhận định: “Hân nghĩ bất cứ cô gái nào cũng mong lấy được người chồng có chỗ dựa cả về tinh thần và vật chất. Đấy là một người bình thường huống hồ một cô gái đẹp, một cô gái có danh hiệu.

Hoa hậu Ngọc Hân nói chuyện người đẹp đại gia
 
Hay cứ thử hỏi bất cứ người đàn ông nào, liệu họ có muốn một cô gái xinh đẹp không? Chắc chắn là có, mà khi họ càng có nhiều điều kiện như vừa thông minh, vừa có tiềm lực vật chất , thì họ đương nhiên cũng yêu cầu cao hơn.

Có người từng chia sẻ với Hân, những người giàu bao giờ cũng chơi với những người xinh, những người xinh ngược lại bao giờ cũng tìm đến những người giàu, đó là điều tất lẽ dĩ ngẫu trong cuộc sống này rồi. Các cụ vẫn nói “trai tài, gái sắc” là điều đương nhiên. Đại gia là những người giỏi, họ có tài năng, không có cớ gì những cô gái có danh hiệu, có sắc đẹp lại không thích cả”.

Lời của hoa hậu cấm có sai bao giờ. Nhưng đại gia cũng có năm bảy loại và người đẹp cũng năm bảy kiểu. Chẳng phải cứ có danh hiệu, có sắc đẹp là lọt vào mắt đại gia đâu. Bằng chứng rõ nhất chính là trường hợp của Ngọc Hân.

Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn