Lý Nhã Kỳ cùng các đại sứ quốc tế hào hứng thưởng thức thực cảnh ‘Ký ức Hội An’

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 04/07/2018 15:08:00 +07:00

Các khách mời có dịp cảm nhận một cách chân thật nhất những nét đẹp của Hội An.

Đoàn Đại sứ, chính khách ngoại giao từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Lý Nhã Kỳ cùng hội ngộ tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) để thưởng thức đêm diễn đặc biệt của chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký Ức Hội An.

Đây là lần đầu tiên thành phố được vinh dự đón tiếp đoàn đại sứ từ nhiều quốc gia, bao gồm Italia, Tây Ban Nha, Áo, Brazil, Cộng hòa Séc, Maroc, Indonesia cùng Điều phối viên Liên hợp quốc, Tổng lãnh sự Pháp, Lãnh sự danh dự Romania – Lý Nhã Kỳ và đặc biệt có sự tham dự của ông Phạm Sanh Châu – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, người Việt Nam đầu tiên tranh cử chức Tổng giám đốc UNESCO.

Cac Dai su chup anh luu niem tai chuong trinh Ky uc Hoi An 3

Các đại sứ chụp ảnh lưu niệm tại "Ký ức Hội An". Đây là chương trình đặc biệt được tổ chức với mục đích giới thiệu bản sắc và niềm tự hào văn hóa Việt đến các đại sứ - những người đóng vai trò là cầu nối văn hóa giữa các quốc gia.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Sanh Châu chia sẻ ông cảm thấy rất ấn tượng: “Ký ức Hội An là một chương trình thực cảnh với quy mô lớn cả về nội dung, số lượng người biểu diễn và công nghệ âm thanh, ánh sáng, vũ đạo và kỹ thuật trình diễn do người Việt Nam thiết kế và tạo dựng.

Câu chuyện tái tạo một cách ngắn gọn quá trình hình thành và phát triển của vùng đất này, nhấn mạnh đến yếu tố giao thoa văn hoá từ rất sớm với các nền văn hoá Trung Hoa, phương Tây và Nhật Bản.

Toàn bộ show diễn toát lên vẻ đẹp bất tận của con người và cảnh quan của vùng đất này và rất xứng đáng được giới thiệu và quảng bá rộng rãi ra bạn bè quốc tế. Điều đó góp phần làm phong phú hơn đời sống du lịch của Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng".

anh

Trong suốt 60 phút diễn ra chương trình, các vị đại sứ và quan khách quốc tế được chiêm ngưỡng một bức tranh chân thực, sống động về cuộc sống lao động thường ngày của người dân Hội An xưa, được hòa mình vào từng cung bậc cảm xúc của những câu chuyện tình yêu gắn liền với xứ Quảng.

i

Với sự cố vấn từ nhà Sử học Dương Trung Quốc, nhạc sĩ Đức Trịnh – Phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, vở diễn còn tái hiện sự chuyển mình đưa Hội An trở thành một thương cảng quốc tế, mô tả quá trình hội nhập giữa các nền văn hóa của một thời vàng son rực rỡ đồng thời thể hiện những nét đẹp duyên dáng của một Hội An ngày hôm nay.

Ong Pham Sanh Chau va cac khach moi chup anh cung dan dien vien chuong trinh 4

Ông Phạm Sanh Châu (áo dài trắng) chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời và diễn viên.

Ông PSC va cac khach moi chup anh cung dan dien vien chuong trinh 5

 

Video: Khán giả Hà Nội đội mưa đi xem "Thầy Ba Đợi"

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn