Lý Liên Kiệt từng từ chối ‘Ma trận’ vì yêu cầu quá đáng của Hollywood

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 20/10/2018 20:10:00 +07:00

Ngôi sao hành động Hoa ngữ từng nhận được lời mời tham gia loạt “The Matrix” nhưng các nhà làm phim Hollywood còn muốn nhiều hơn ở diễn viên họ Lý.

Khán giả theo dõi bộ ba phim Ma trận hẳn vẫn còn nhớ Seraph - nhân vật có nhiệm vụ bảo vệ Oracle xuất hiện trong The Matrix Reloaded (2003) và The Matrix Revolutions (2004). Vai diễn có nhiều pha hành động võ thuật đẹp mắt do Trâu Triệu Long thể hiện.

Tuy nhiên, hai chị em đạo diễn nhà Wachowski và đội ngũ sản xuất ban đầu muốn giao vai Seraph cho Lý Liên Kiệt. Ở thời điểm tương tự, họ Lý không phải là cái tên xa lạ tại Hollywood khi đã tham gia Lethal Weapon 4 (1998), Romeo Must Die (2000) hay The One (2001).

ma tran 4

Trâu Triệu Long vào vai Seraph trong loạt "Ma trận". (Ảnh: Warner Bros.)

Song, siêu sao võ thuật châu Á không đến với dự án. Mới đây, trong cuộc trò chuyện với trang Abacus News, Lý Liên Kiệt đưa ra lời giải thích về lời từ chối dành cho một trong những thương hiệu phim hành động - viễn tưởng nổi tiếng bậc nhất.

Ông nói: “Tôi nhận ra rằng người Mỹ muốn tôi tham gia ghi hình trong khoảng 3 tháng, nhưng sẽ phải ở với đoàn làm phim khoảng 9 tháng. 6 tháng còn lại, họ muốn ghi hình toàn bộ các động tác võ thuật của tôi cho một thư viện số. Sau khi xong việc, bản quyền của chúng sẽ thuộc về họ”.

“Tôi nghĩ rằng mình đã tập luyện vất vả suốt cả cuộc đời. Tôi cũng chỉ là một con người bình thường, sẽ đến lúc già đi và ốm yếu. Nhưng họ sẽ sở hữu bản quyền toàn bộ những động tác của tôi cho đến mãi mãi. Do đó, tôi quyết định từ chối”, Lý Liên Kiệt giải thích thêm.

ma tran 1 4

Hollywood muốn ở Lý Liên Kiệt nhiều hơn một vai diễn nếu ông tham gia loạt "Ma trận". (Ảnh: Outnow)

Lý Liên Kiệt rõ ràng có lý với quyết định của ông, dù công nghệ kỹ thuật tại thời điểm đầu thế kỷ XX khó lòng có thể khiến người xem thỏa mãn ngay cả khi đội ngũ nhà sản xuất sở hữu các đòn thế của ngôi sao và bằng cách nào đó tái hiện chúng trên phim dù họ Lý không tham gia.

Có một điều thú vị nữa rằng vai Seraph không chỉ bị từ chối bởi Lý Liên Kiệt. Trước ông, bộ đôi nhà Wachowski từng tiếp cận Dương Tử Quỳnh và muốn nhân vật do một nữ diễn viên thể hiện. Song, vì lịch quay bận rộn, chị cũng không thể đến với loạt Ma trận.

Do sức khỏe suy giảm, Lý Liên Kiệt thời gian qua gần như không xuất hiện trên màn ảnh. Bộ phim Hollywood cuối cùng mà ông tham gia là The Expendables 3 đã cách đây bốn năm.

Song, thời gian tới, họ Lý sẽ góp mặt ở Mulan - bom tấn live-action về nhân vật Hoa Mộc Lan (Lưu Diệc Phi) của hãng Disney, dự kiến ra rạp từ 27/3/2020.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn