Lý Liên Kiệt không đến viếng lễ tang cao thủ đàn anh

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 17/07/2018 07:32:00 +07:00

Lý Liên Kiệt và Kế Xuân Hoa từng có nhiều dịp cộng tác chung nhưng khi Kế Xuân Hoa qua đời, ngôi sao võ thuật không hề có động thái chia sẻ như những đồng nghiệp khác.

Ngày 11/7, nam diễn viên võ thuật nổi tiếng Kế Xuân Hoa qua đời sau 3 tháng phát hiện mắc bệnh ung thư phổi. Ông ra đi khi vừa tròn 57 tuổi. Sự ra đi của Kế Xuân Hoa khiến nhiều đồng nghiệp, đàn anh trong nghề đau buồn.

Ngày 12/7, lễ viếng và đưa tang Kế Xuân Hoa tổ chức tại Nhà tang lễ ở Hàng Châu (Trung Quốc). Nhà sản xuất, đạo diễn Trương Kỷ Trung, nam diễn viên Trần Long di chuyển từ Bắc Kinh đến Hàng Châu để đưa tiễn.

3o_yfzrwiaz8715288_1-0043490 4

Nhiều nghệ sĩ đến viếng hoặc gửi hoa, lời chia buồn đến gia đình Kế Xuân Hoa.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lục Tiểu Linh Đồng, Triệu Văn Trác, Ngô Kinh do không thể có mặt cũng gửi vòng hoa đến viếng và chia sẻ nỗi mất mát với gia đình trên trang Weibo cá nhân.

Sina cho hay trong giới võ học, Kế Xuân Hoa là diễn viên được kính trọng. Sự ra đi của ông khiến nhiều thế hệ nghệ sĩ đau lòng. Gia đình tiết lộ có những diễn viên chưa từng cộng tác cũng gửi lời thăm hỏi.

jet_hoch_generic_medium-0043491 6

Lý Liên Kiệt không có mặt đưa tang, không gửi lời chia buồn hay hoa viếng.

Tuy nhiên, theo tờ Tin tức ngày nay, Lý Liên Kiệt không có mặt trong lễ viếng. Không chỉ thế, sao nam hàng đầu cũng không có bất kỳ động thái chia sẻ nào trên Weibo hay nhắn nhủ đến gia đình. Điều này khiến khán giả trung Quốc thất vọng.

Năm 1981, Lý Liên Kiệt cùng Kế Xuân Hoa và Vu Thừa Huệ đều trở thành sao sau khi tham gia Thiếu Lâm Tự. Nhưng sau khi phim đóng máy, Lý Liên Kiệt không giữ quan hệ thân thiết với các đồng nghiệp.

Năm 2015, Lý Liên Kiệt cũng vắng mặt trong ngày đưa tiễn Vu Thừa Huệ. “Năm 2015, khi Vu Thừa Huệ qua đời, Lý Liên Kiệt cũng coi như không biết gì. Đến lần này, Kế Xuân Hoa ra đi, ông cũng như người xa lạ. Thật đáng thất vọng”, khán giả tới từ Bắc Kinh chia sẻ.

“Lý Liên Kiệt có được sự nghiệp như ngày hôm nay cũng phải cảm ơn sự cố gắng diễn xuất của Kế Xuân Hoa. Từ Thiếu Lâm Tự đến Nam Bắc Thiếu Lâm, Phương Thế Ngọc đều có bóng dáng của Kế Xuân Hoa”, độc giả tờ Ifeng nhận xét.

Những khán giả khó tính hơn còn chỉ trích Lý Liên Kiệt là người “máu lạnh” vì đến cùng ông đã nhập tịch Singapore.

1531721920500a570e91942-0043502 4

Tang lễ Kế Xuân Hoa tổ chức với sự có mặt của đông đảo nghệ sĩ.

Kế Xuân Hoa sinh năm 1961 (hồ sơ cũ ghi 1955) tại Hàng Châu. Ông là một trong những cao thủ võ thuật thực sự tham gia đóng phim. Nhiều chuyên gia võ học đánh giá đẳng cấp Kế Xuân Hoa ngang hàng Châu Tỷ Lợi, Lý Liên Kiệt. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông lại kém bạn bè. 

Nam diễn viên nổi tiếng từ Thiếu Lâm Tự, hợp tác với Lý Liên Kiệt. Sau đó, ông thường được đo ni đóng giày vào các vai phản diện trong Cao lương đỏ, Thiên long bát bộ, Nam Bắc Thiếu Lâm, Thiếu Lâm tiểu tử, Hoàng Hà đại hiệp. 

Ông thuộc top “ngũ đại cao thủ phản diện” bên cạnh Châu Tỷ Lợi, Trâu Triệu Long, Vu Thừa Huệ và Lương Tiểu Long. Ở những ngày cuối đời, sức khỏe nam diễn viên Thiên long bát bộ suy nhược nghiêm trọng, ông thở khó và hôn mê.

Video: Mổ xẻ độc chiêu giúp U60 Chân Tử Đan hạ gục đối thủ

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn