Ly kỳ mối tình chị em của 'Võ Tòng' Đinh Hải Phong

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 23/05/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Đằng sau vẻ ngoài cứng rắn, mạnh mẽ của “anh hùng đả hổ” Đinh Hải Phong là một trái tim nồng cháy yêu thương.

(VTC News) – Đằng sau vẻ ngoài cứng rắn, mạnh mẽ của “anh hùng đả hổ” Đinh Hải Phong là một trái tim nồng cháy yêu thương.

Đầu thập niên 90, khi Đinh Hải Phong tốt nghiệp phổ thông và ngồi chờ việc, một người bạn đến thông báo rằng một doanh nghiệp ở Cát Lâm muốn thành lập một ban nhạc và tìm người có hiểu biết về âm nhạc.

Vốn đam mê âm nhạc từ nhỏ, Đinh Hải Phong hào hứng đi đăng kí. Anh chàng cao 1m82, khôi ngô, tuấn tú và có tài gây được ấn tượng với màn thi của mình. Những thành viên hội đồng đều dành cho anh lời khen ngợi, riêng Đường Ca thì không.

Đinh Hải Phong
 
Đường Ca là một người đa nghệ, đa tài, cô tốt nghiệp ngành sư phạm mẫu giáo, từng làm giáo viên, phụ trách truyền thông của doanh nghiệp. Vốn nhiều người theo đuổi, song với một cô gái cá tính và có phần kiêu ngạo như Đường Ca, cô vẫn hi vọng sẽ tìm được một người đàn ông hoàn hảo.

Tuy ấn tượng khá tốt về Đinh Hải Phong, song đối với cô, Hải Phong chỉ là một “võ sinh”, vai u thịt bắp, khác xa với hình mẫu lí tưởng của Đường Ca. Hơn nữa, Hải Phong lại kém cô hai tuổi, nên chưa bao giờ cô nghĩ đến chuyện tiến xa với Hải Phong.

Một ngày mùa hè 1991, Đường Ca đến nhà Đinh Hải Phong, cô ngạc nhiên vô cùng khi thấy Hải Phong đang ngồi cặm cụi bên chiếc máy may, chưa kịp hỏi chuyện thì bỗng nghe thấy tiếng em gái Hải Phong từ trong bếp vọng ra: “Anh! Xoong chảo trong bếp vẫn chưa rửa!”. Hải Phong ngẩng mặt lên đáp: “Biết rồi! Lát nữa anh rửa!"
Đinh Hải Phong
 
Trên đường trở về, Đường Ca nghĩ: “Nếu lấy người đàn ông như anh ta, có thể sẽ hạnh phúc chăng?” Sau ngày hôm đó, cô bắt đầu âm thầm chú ý đến Hải Phong.

Một ngày làm việc, Đường Ca phát hiện thấy chiếc áo Đinh Hải Phong mặc đã bẩn, anh ngượng ngùng nói: “Không có thời gian giặt…” Đường Ca cười bảo: “Thế này đi, ngày mai tôi rảnh, cứ mang quần áo chưa giặt sang nhà tôi, tôi giặt giúp”.

Ngày hôm sau, Hải Phong mang quần áo bẩn sang thật, anh ôm ba túi quần áo to, tới hôm đó, Đường Ca mới biết hóa ra một Đinh Hải Phong biết chăm lo gia đình chỉ là hình tượng do cô tự dựng lên.

Cả ba anh em Hải Phong đều đã trưởng thành, để bố mẹ đỡ vất vả, hàng ngày họ thay phiên nhau làm việc nhà, hôm Đường Ca đến là đúng vào phiên trực của Hải Phong. Nghe Hải Phong thật thà thú nhận, Đường Ca bật cười, cô thầm nghĩ, con người này dù sao cũng hiếu thuận và thật thà, có trách nhiệm, và cô nhận ra, mình có tình cảm khác lạ với nam đồng nghiệp.
Đinh Hải Phong
 
Thời gian đầu khi hai người qua lại, gia đình Đường Ca không chấp nhận Hải Phong bởi anh nhỏ tuổi hơn cô. Quả thực, trong mối quan hệ của hai người, Đường Ca giống như một người chị, cô thường chủ động đưa Hải Phong đi chơi, còn dạy anh học hội họa.   

Cả hai luôn tránh nói đến chuyện kết hôn vì sợ rằng Đinh Hải Phong còn trẻ chưa gánh vác được trách nhiệm của một người đàn ông trong gia đình.

Năm 1996, trong khoảng thời gian Hải Phong tham gia Thủy Hử, ở xa người yêu, Đường Ca nghe được khá nhiều những tin đồn không hay về anh. Khi anh quay về Cát Lâm, Đường Ca đã yêu cầu anh ngồi xuống và nói chuyện nghiêm túc.

Đinh Hải Phong chậm rãi châm một điếu thuốc rồi nói: “Đường Ca, bây giờ anh đã khác rồi, cuộc sống của anh đã bước vào một giai đoạn hoàn toàn mới, anh không hề muốn nghĩ đến chuyện hôn nhân, hãy hiểu cho anh!”

Đinh Hải Phong
 
Hải Phong ngỡ rằng sau khi nghe xong câu nói này, Đường Ca sẽ tức giận và sẽ cãi nhau với anh, không ngờ cô vẫn tỏ ra bình tĩnh nói: “Em hiểu ý của anh, được thôi, cũng may rằng anh đã dám thẳng thắn nói ra, đã vậy, anh đi đi, đừng làm lỡ tuổi trẻ của cả hai nữa”.

Đến lúc này, người chết lặng lại là Hải Phong, suy nghĩ một lúc, anh hỏi cô: “Tại sao em không nổi giận, không đánh, không chửi anh”. Đường Ca cười: “Thực ra em vui lắm, vì anh đã cho em thấy, anh là người thế nào!”

Hai người chia tay một cách nhẹ nhàng như vậy. Đường Ca là một cô gái tự tin, cô chắc chắn rằng, rồi sẽ có một ngày, Đinh Hải Phong hiểu ra và quay về bên mình.

Năm 1997, Hải Phong tới một thành cổ ở Liêu Ninh để đóng phim, đây cũng chính là nơi mà hai năm trước, anh và Đường Ca tới đây du lịch. Những tháng ngày ở Liêu Ninh, bao nhiêu kỉ niệm được gợi lại, Hải Phong đau khổ nhận ra, mình thể quên được Đường Ca, hình bóng cô hiện diện ở mọi nơi.
Đinh Hải Phong
 
Hải Phong bắt đầu nghĩ về những lời nói của mình đã làm tổn thương Đường Ca ra sao, mình là một kẻ tham danh vọng, chỉ có Đường Ca mới có thể gắn bó với anh suốt đời này.

Cặp đôi này kết hôn vào năm 1998, một năm sau, Đường Ca sinh được một cô con gái đáng yêu. Để ủng hộ sự nghiệp của chồng, sau khi sinh con, Đường Ca đã ở nhà hai năm chăm lo chuyện gia đình.

Vốn là một người phụ nữ mạnh mẽ, khi thấy sự nghiệp của chồng ngày càng lên như diều gặp gió, Đường Ca bắt đầu có cảm giác không an toàn, cô quyết định mở một studio ảnh.

Rắc rối lại đến với vợ chồng Hải Phong – Đường Ca, vì vợ bận bịu chuyện công việc, việc nhà không ai lo, con cái không ai quản, Hải Phong trở về nhà và cảm giác đây không còn là tổ ấm trước kia của mình. Hai vợ chồng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.
Đinh Hải Phong
 
Đường Ca cảm thấy mình đang phải chịu quá nhiều uất ức, tại sao cô cũng muốn kiếm tiền cho gia đình lại không được. Phải suy nghĩ quá nhiều, sức khỏe Đường Ca bắt đầu bị ảnh hưởng.

Mùa hè năm 2003, Hải Phong bận rộn tại phim trườnvà không có thời gian về thăm nhà. Đường Ca cảm thấy những cơn đau thắt ngực ngày càng trầm trọng, một mình đến bệnh viện khám, bác sĩ kết luận cô có một khối u ở vùng ngực, rất có thể là u ác tính.

Đường Ca hết sức sợ hãi, nhưng không dám gọi điện thoại cho chồng, vì sợ ảnh hưởng đến việc quay phim, cô chỉ gửi cho anh một tin nhắn. Đọc được tin nhắn, Hải Phong lạnh sống lưng, trong đầu anh chỉ có một ý nghĩ: Nếu có thể, anh nguyện cho vợ tất cả, thậm chí là sinh mạng.
Đinh Hải Phong
 
Khi Hải Phong về tới nhà, trời đã sáng, anh đưa vợ đi khám ở nhiều bệnh viện lớn. Cả hai thở phào khi biết rằng đây không phải là u ác tính, nhưng bác sĩ dọa : “Bệnh này nếu chỉ uống thuốc thì không thể nào khỏi, nhất định phải khiến cô ấy vui vẻ, bớt lo lắng!”

Câu nói này của bác sĩ khiến Đinh Hải Phong phải suy nghĩ, anh nhận ra rằng, vợ mình rơi vào hoàn cảnh này cũng một phần do anh quá tham công tiếc việc và thiếu quan tâm đến cô.

Đinh Hải Phong quyết định, trước kia Đường Ca chăm sóc mình như thế nào, bây giờ anh sẽ yêu thưởng, chăm sóc cô y như vậy. Mỗi lần đi đóng phim, để vợ không cảm thấy cô đơn, hàng ngày viết thư tay về cho cô và luôn mang theo những bức thư vợ gửi bên mình.

ời lăm năm sau cuộc hôn nhân, trải qua những ngày tháng ngọt ngào xen lẫn đắng cay, Đinh Hải Phong và Đường Ca hiện là một trong những cặp đôi hạnh phúc và đáng ngưỡng m của làng giải trí Hoa ngữ.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn