Lý Hoàng Nam thắng áp đảo Daniel Cao Nguyễn, giành HCV SEA Games lịch sử

Thể thaoThứ Sáu, 06/12/2019 11:47:00 +07:00

Lý Hoàng Nam đánh bại Daniel Cao Nguyễn trong trận chung kết lịch sử của quần vợt Việt Nam.

Lần đầu tiên trong lịch sử, trận chung kết quần vợt đơn nam SEA Games chứng kiến sự góp mặt của hai tay vợt Việt Nam. Cả Lý Hoàng Nam và Daniel Cao Nguyễn đều vượt trội phần còn lại trên đường vào chung kết và biến môn quần vợt nam tại SEA Games năm nay thành câu chuyện riêng của quần vợt Việt Nam.

Daniel Cao Nguyễn được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh, song Lý Hoàng Nam mới là tay vợt khởi đầu tốt hơn ở chung kết. Sau 4 game đầu tiên cân bằng, Hoàng Nam bắt đầu kiểm soát tốt các pha trái hai tay khi bị Daniel Cao Nguyễn gây sức ép, trước khi bẻ thành công break của đối thủ để vươn lên và kết thúc set 1 với tỷ số 6-2.

tennis-3

Lý Hoàng Nam rất bền bỉ ở các pha đôi công. (Ảnh: Hồng Nam) 

Bước sang set 2, Daniel Cao Nguyễn tiếp tục mất break sớm bởi những cú thuận tay thiếu chuẩn xác. Ở trận này, Lý Hoàng Nam tỏ ra ổn định và bền bỉ hơn hẳn trong các pha đôi công. Tay vợt người Tây Ninh ít khi mắc lỗi, làm chủ các tình huống tấn công tràn lưới và giữ vững sự ổn định.

Các pha giao bóng của Hoàng Nam ở trận này khá tốt, đồng thời trả giao bóng rất ổn định trước những cú đánh sấm sét của đối thủ. Ở game quyết định, Hoàng Nam tiếp tục đưa Daniel Cao Nguyễn vào bẫy với những loạt đôi công rất bền. Chung cuộc, Hoàng Nam thắng set 2 với tỷ số 6-4 để lên ngôi vô địch SEA Games.

tennis-4

 Lý Hoàng Nam vô địch xứng đáng. (Ảnh: Hồng Nam)

"Thực sự khi bước vào chung kết gặp Daniel Cao Nguyễn, tôi đã lường trước đây là trận đấu khó khăn. Tôi để thua anh Daniel 2 trận trước rồi, nên tôi vào trận hôm nay với tâm lý không có gì để mất. Tôi rất thoải mái. Trận chung kết thì ai cũng áp lực, nhưng trận này tôi có tâm lý thoải mái hơn. Daniel trận này có chút áp lực, đánh hỏng rất nhiều, đó là lý do tôi giành chiến thắng.

Đây là lần đầu Daniel dự SEA Games, đến chung kết lại gặp đàn em nên áp lực thôi, ai cũng có, gặp đối thủ chung đội, dưới trình mình thì ai cũng áp lực rồi. Riêng tôi, tôi đánh với tâm lý thoải mái, thua cũng được vì Daniel hay mà. Nhưng hôm nay tôi đánh tốt, giao bóng tốt, mọi thứ đều rất ổn", Hoàng Nam chia sẻ. 

tennis-10 3

 Lý Hoàng Nam (phải) và Daniel Cao Nguyễn. 

Tay vợt của Việt Nam cũng chia sẻ về chấn thương gặp phải trong năm 2019 và quá trình tập luyện để có được thành quả.  "Đối với tôi, năm nay không hề may mắn vì tôi dính chấn thương cổ tay, chỉ tập 10 ngày trước SEA Games và vẫn còn hơi đau. Kết thúc cuối năm như thế này thì không còn gì tuyệt vời hơn đối với tôi", Hoàng Nam kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn