Lý Hiện - Nam thần hài hước, vượt lên khỏi khó khăn và dốc sức cho tương lai

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 11/10/2019 08:00:00 +07:00

Nam thần của "Cá mực hầm mật" có sự nghiệp đủ thăng trầm nhưng luôn dốc sức vì tương lai của mình.

Cách đây không lâu, một fanpage chuyên về showbiz Hoa ngữ đưa ra một khảo sát: "2 tháng đã trôi qua sau Cá mực hầm mật, bạn có còn là fan của Lý Hiện?". Rất nhiều bình luận khẳng định rằng họ vẫn yêu mến nam diễn viên và còn tìm thêm nhiều bộ phim cũ của anh để xem lại.

Thực chất, showbiz Hoa ngữ không thiếu những cái tên đổi vận chỉ nhờ một bộ phim, nhưng Lý Hiện là trường hợp hiếm hoi thuyết phục khán giả khi sở hữu đủ những yếu tố cần thiết của một ngôi sao hạng A: Ngoại hình điển trai, thành tích học tập ấn tượng, diễn xuất tốt.

lyhien (2)

Lý Hiện.

Nam thần học giỏi, đa tài và diễn xuất tốt

Lý Hiện sinh ngày 19/10/1991 tại Hồ Bắc, Trung Quốc. Từ nhỏ, nam diễn viên đã yêu thích biểu diễn, thường tham gia các hoạt động văn nghệ của trường và chơi được nhiều loại nhạc cụ như guitar, saxophone.

Ngoài đam mê nghệ thuật, Lý Hiện cũng có thành tích học tập ấn tượng. Đi thi đại học, nam diễn viên được loại giỏi, xếp thứ 14 toàn quốc và đứng số một Kinh Châu. Sau đó, Lý Hiện được tuyển vào hệ Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và cũng là sinh viên đầu tiên của Kinh Châu làm được điều này.

Sở hữu thân hình 6 múi săn chắc, ngoại hình điển trai nhưng Lý Hiện vẫn thường bị fan trêu là có gương mặt "khó ở" trời sinh, không cười là cực kì lạnh lùng nhưng chỉ cần nở nụ cười liền "đốn tim" fan.

Một điều đặc biệt là vẻ ngoài điển trai của Lý Hiện dường như giúp anh che đậy bản tính nam thần ...kinh (ý chỉ nam thần nhưng tính tình hài hước - PV) của mình.

Nếu trong những bộ hình hay phim ảnh, fan bị cuốn hút bởi một Lý Hiện điển trai, nam tính thì ngoài đời, anh lại trở thành gương mặt mua vui cho fan với loạt biểu cảm đầy hài hước và cũng thích tự "dìm hàng" bản thân với những hình ảnh không giống ai.

lyhien (1)

Lý Hiện thường bị fan trêu, chế ảnh vì những biểu cảm của anh.

Lý Hiện là diễn viên thuộc phái thực lực của màn ảnh Hoa ngữ. Tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, ngay từ bộ phim đầu tay Vạn tiễn xuyên tâm, nam diễn viên sinh năm 1991 đã được đề cử trong Liên hoan phim điện ảnh Bắc Kinh lần 3.

Sau này, Douban - một trang mạng chuyên đánh giá phim hàng đầu Trung Quốc xếp Lý Hiện ở vị trí thứ 8 trong top 20 diễn viên Hoa ngữ xuất sắc.

Các vai diễn của nam diễn viên cũng rất đa dạng và bản thân anh không nề hà những vai phụ vì muốn được khán giả nhớ đến qua những vai diễn hơn là cái tên Lý Hiện.

Pháp y tần minh, Hà thần, Người anh em giường trên, Nam phương hữu kiều mộc, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên bản điện ảnh, Cá mực hầm mật... là những bộ phim anh từng tham gia với đủ kiểu từ vai chính đến vai phụ.

Người có ước mơ - mãi mãi thanh xuân

Lý Hiện có thể xem là một tấm gương vượt khó điển hình của lớp diễn viên trẻ. Trước Cá mực hầm mật, Lý Hiện dù có diễn xuất tốt, tham gia rất nhiều bộ phim nhưng anh vẫn không nổi tiếng đình đám. Chỉ đến khi đảm nhận vai Hàn Thương Ngôn, cái tên Lý Hiện vụt sáng chỉ sau một đêm, đưa anh trở thành ngôi sao được săn đón của showbiz Hoa ngữ.

lyhien (2) 3

Vai diễn Hàn Thương Ngôn giúp Lý Hiện vụt sáng thành sao.

Thành công của Cá mực hầm mật giúp Lý Hiện liên tục xuất hiện trên hotsearch Trung Quốc, dẫn đầu chỉ số truyền thông trong danh sách sao nam, Weibo từ 4 triệu lượt theo dõi nhảy vọt lên 15 triệu còn Instagram cũng chạm mốc một triệu.

Không ít khán giả thẳng thắn thừa nhận, họ biết đến và yêu mến Lý Hiện vì Hàn Thương Ngôn, sau đó mới tìm hiểu về nam diễn viên. Dù vậy, Lý Hiện chia sẻ anh không vì một bộ phim mà dừng lại, vẫn tiếp tục với những kế hoạch của mình, chuyện có được lên hotsearch hay không cũng không ảnh hưởng đến anh quá nhiều.

"Tôi có thể quay trở lại cuộc sống yên bình trước đó, cần tập gym thì đi tập gym, cần mua cà phê thì đi mua cà phê, cần cưỡi xe đạp điện đi ăn salad thì sẽ tiếp tục cưỡi xe đạp điện đi ăn salad. Tôi còn phải tiếp tục đi quan sát nhân vật, tiếp tục nhập tâm vào cuộc sống, như vậy mới có thể nhào nặn nên được nhiều vai diễn tôt hơn trong tương lai" - anh chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Thử sức ở nhiều vai diễn khác nhau, Lý Hiện cho biết anh không thích bị người khác gắn cho mình một cái mác bất kỳ và chính bản thân anh cũng không bao giờ làm điều đó.

lyhien (5)

 

Sự nghiệp diễn xuất của Lý Hiện có không ít thăng trầm, lên xuống thất thường và anh cũng từng vướng vài scandal, trong số đó được nhắc đến nhiều là việc có những chia sẻ bị cho là kỳ thị người đồng tính.

Tuy nhiên, Lý Hiện chưa bao giờ lên tiếng về tin đồn này. Những ồn ào không đáng có từng khiến nam diễn viên lao đao một thời gian khá dài. Dù vậy, sau tất cả, người ta vẫn thấy Lý Hiện miệt mài đóng phim, tiến bộ về diễn xuất từng ngày và vượt qua những khó khăn.

Người có ước mơ - mãi mãi thanh xuân, cũng giống như nam diễn viên luôn giữ cho mình một sơ tâm là dốc hết sức vì con đường bản thân đã và đang theo đuổi.

"Cuộc sống thú vị nhất không phải thực hiện ước mộng trong nháy mắt, mà là quá trình kiên trì vì ước mơ" - Lý Hiện viết trên Weibo.

Vĩ Thanh
Bình luận
vtcnews.vn