Lý giải thông tin học sinh lớp 1 đóng 16 triệu đồng đầu năm học mới ở Đồng Tháp

Giáo dụcThứ Tư, 13/09/2017 18:29:00 +07:00

Đại diện UBND TP Cao Lãnh cho biết, thông tin học sinh lớp 1 phải đóng 16 triệu đồng như chia sẻ trên mạng xã hội là không chính xác, gây hiểu nhầm cho phụ huynh học sinh.

Liên quan đến thông tin học sinh lớp 1 Trường tiểu học Chu Văn An (TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) phải đóng một lần hơn 16 triệu đồng trong năm học mới đang gây xôn xao dư luận, ngày 13/8, UBND TP Cao Lãnh đã kiểm tra và yêu cầu Phòng giáo dục và nhà trường báo cáo vụ việc. 

“Sau khi tiếp nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo kiểm tra xác minh. Đồng thời yêu cầu Phòng giáo dục và nhà trường báo cáo về UBND TP. Kết quả cho thấy thông tin phải đóng 16 triệu đồng như chia sẻ trên mạng xã hội là không chính xác, gây hiểu nhầm cho phụ huynh học sinh”, đại diện UBND TP Cao Lãnh thông tin.

photo-1-1505287985426-0-0-409-659-crop-1505288001069 copy

 Trường tiểu học Chu Văn An (TP Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Lý giải về mức thu "khủng", thầy Nguyễn Hoàng Thanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chu Văn An khẳng định, nhà trường không chủ trương thu bất kỳ khoản thu nào khác để trang bị đồ dùng dạy học. Khi phụ huynh muốn đóng góp, nhà trường nhận qua việc tài trợ để trang bị cho trường, lớp, chứ trường không có chủ trương thu. Các mức thu về hoạt động dạy và học đều theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh.

“Cũng như các trường tiểu học khác trên địa bàn TP Cao Lãnh, trường chúng tôi cũng tổ chức các hoạt động dạy và học theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh.

Các khoản đóng góp của phụ huynh theo học 2 buổi/ngày, học tăng cường tiếng Anh, ở bán trú đã có thống nhất giữa phụ huynh và nhà trường và có nhiều khoản thu tự nguyện và thu theo từng tháng.

Các học sinh không tham gia học tăng cường tiếng Anh, không ở bán trú thì tất nhiên phụ huynh không phải tiền. Không hiểu phụ huynh lấy đâu ra thông tin học sinh phải đóng 16 triệu đồng. Cho dù tham gia đầy đủ các khoản, kể cả tự nguyện cũng không thể đến con số trên", ông Thanh cho biết.

thu_chi_dau_nam copy

Các mức thu của trường gửi về từng phụ huynh.

Ông Thanh nêu rõ, các khoản thu thống nhất giữa nhà trường với với Ban đại diện cha mẹ học sinh gồm: Bảo hiểm tai nạn 100.000 đồng/năm (phụ huynh tự nguyện tham gia), học phí dạy 2 buổi/ngày là 80.000 đồng/tháng mỗi học sinh và chỉ thu theo từng tháng, bán trú là 36.500 đồng/ngày.

Khoản thu thống nhất toàn trường (thu theo tự nguyện của học sinh nếu tham gia) là tiền học tiếng Anh. Cụ thể, lớp 1 và lớp 2 là 600.000 đồng/tháng (học 4 tiết/tuần, có giáo viên nước ngoài). Lớp 3 là 360.000 đồng/tháng (2 tiết/tuần, có giáo viên nước ngoài). Riêng lớp 2/4, học tiếng Anh tăng cường 6 tiết/tuần thu 1.100.000 đồng/tháng.

Video: Trường có học phí nửa tỷ đồng/năm ở Hà Nội khai giảng ra sao?

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn