Lý giải động tác ăn mừng bàn thắng của Quang Hải

Thể thaoThứ Hai, 22/04/2019 09:28:00 +07:00

Màn ăn mừng bàn thắng kiểu ngồi xổm của Quang Hải trong trận gặp Hải Phòng lấy cảm hứng từ Cristiano Ronaldo.

Quang Hải là người ấn định chiến thắng 3-1 cho CLB Hà Nội trong trận gặp Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6 V-League 2019 tối qua (21/4). Tiền vệ mang áo số 19 tận dụng sai lầm của thủ môn và hậu vệ đội khách, cướp bóng ngay trước vòng cấm và tung ra một cú sút như "nã đại bác" khiến Văn Toản, đồng đội ở U23 Việt Nam, không thể cản phá.

Sau khi lập công, Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 có một màn ăn mừng khá lạ mắt. Anh chạy lại gần ban huấn luyện và ngồi xuống, đưa tay làm động tác gãi cằm. Hình mẫu của Quang Hải trong màn ăn mừng bàn thắng này chính là Cristiano Ronaldo. Khi còn khoác áo Real Madrid, siêu sao người Bồ Đào Nha từng vài lần ngồi xổm gãi cằm trước camera như vậy.

Trong khi Quang Hải tạo nên một khoảnh khắc ấn tượng thì ở cầu môn Hải Phòng, thủ môn Văn Toản lại rất tiếc nuối và tự trách mình khi mắc sai sót trong bàn thua. Người gác đền trẻ tuổi của đội khách thực hiện một đường chuyền có phần thiếu lực và cũng không nhận thấy rằng Quang Hải đang ở tư thế sẵn sàng áp sát cầu thủ nhận bóng.

Dù vậy, màn trình diễn của Văn Toản trên sân Hàng Đẫy hôm qua cũng rất đáng khen ngợi. Anh có những pha ra vào hợp lý và cản phá một số cú sút nguy hiểm của CLB Hà Nội, trong đó có một quả phạt đền ở hiệp 1 của Pape Omar Faye. HLV Trương Việt Hoàng cũng không trách Văn Toản mà chỉ cho rằng sơ suất ở bàn thua thứ ba sẽ là bài học kinh nghiệm cho anh.

ha noi hai phong phao sang (5) 17

Quang Hải ăn mừng kiểu ngồi xổm. (Ảnh: Ngọc Anh)

quang hai an mung ronaldo 5

Quang Hải học theo Ronaldo ngồi xổm ăn mừng.

ha noi hai phong phao sang (4) 15

Quang Hải ghi bàn bằng một cú sút như "nã đại bác". (Ảnh: Ngọc Anh)

thu mon van toan hai phong (2)

Văn Toản cúi đầu tự trách mình vì sơ suất trong bàn thua của Hải Phòng. (Ảnh: Ngọc Anh)

thu mon van toan hai phong3 3

 Tuy nhiên đây là trận đấu mà Văn Toản đã chơi tốt. (Ảnh: Ngọc Anh)

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn