Lý do U19 Việt Nam không trọng dụng cầu thủ HAGL từng vào top 40 ngôi sao tiềm năng nhất thế giới

Thể thaoThứ Tư, 02/11/2016 15:55:00 +07:00

Phan Thanh Hậu chỉ đóng vai phụ tại U19 Việt Nam ở cả giải U19 Đông Nam Á lẫn vòng chung kết U19 Châu Á vừa qua.

Sau vòng chung kết U19 Châu Á 2014, Phan Thanh Hậu được báo chí Anh xếp vào top 40 ngôi sao trẻ triển vọng nhất thế giới. Tuy nhiên, tại giải U19 Đông Nam Á lẫn vòng chung kết U19 Châu Á năm nay, Phan Thanh Hậu hầu như chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Đóng góp của cầu thủ HAGL vào lối chơi chung của cả đội không nhiều, nhất là khi HLV Hoàng Anh Tuấn thích dùng Trọng Đại, Tiến Dụng ở giữa hay Minh Dĩ, Quang Hải đá sau tiền đạo.

phanthanhhau

 Phan Thanh Hậu bị HLV Hoàng Anh Tuấn chê vì kém thể hình, thể lực

Trong buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến sáng nay, HLV Hoàng Anh Tuấn lần đầu tiên giải thích về quyết định này.

"Nói về Phan Thanh Hậu, đây là một cầu thủ tài năng. Nhưng báo chí đã đẩy lên quá cao, làm em bị ngợp. Vì sao, lại không sử dụng Hậu, thì câu hỏi này cũng dành cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn HAGL trước, bởi ông ấy cũng không thường xuyên sử dụng cầu thủ này.

Ở đây, tôi muốn nói đến việc sử dụng nhân sự làm sao phải phù hợp với chiến thuật. Có một cầu thủ khác của HAGL cũng có thể hình thấp bé khác nhưng liên tục được sử dụng. Tuy nhiên, tôi vẫn rất quý và đánh giá cao Phan Thanh Hậu.

Clip: U19 Việt Nam thắng U19 Malaysia tại U19 Đông Nam Á

Để cải thiện Hậu về thể chất, nó nằm ở yếu tố di chuyền và ở khâu tuyển chọn ban đầu. Nếu đánh giá thẳng thắn về Thanh Hậu, tiền vệ này chỉ có một nửa thôi, đó là tư duy và kỹ thuật. Còn thể lực luôn là vấn đề của Hậu và rất khó để em thi đấu đỉnh cao. Chúng ta nhìn nhận vấn đề ở diện rộng hơn, bóng đá hiện đại không nằm ở kỹ thuật mà nó còn nằm ở nền tảng thể lực".

Trong số 26 cầu thủ được triệu tập lên U22 Việt Nam chuẩn bị sang Trung Quốc đá giao hữu, Phan Thanh Hậu không có tên. HAGL đóng góp 7 cầu thủ lên U22 Việt Nam là: thủ môn Lê Văn Trường, hậu vệ A Hoàng, Lê Văn Sơn, tiền vệ Trần Hữu Đông Triều, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Phong Hồng Duy và tiền đạo Trần Minh Vương.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn