Lý do tuyến giữa tuyển Việt Nam gần như tan nát

Thể thaoThứ Tư, 30/03/2016 11:34:00 +07:00

Sự vắng mắt bất ngờ của Hoàng Thịnh khiến tuyến giữa của tuyển Việt Nam gần như tan nát.

(VTC News)- Sự vắng mắt bất ngờ của Hoàng Thịnh khiến tuyến giữa của tuyển Việt Nam gần như tan nát.

Trước khi trận đấu bắt đầu khoảng nửa tiếng, HLV Hữu Thắng đành lòng gạch tên Hoàng Thịnh khỏi danh sách thi đấu và để Duy Mạnh trám vào vị trí tiền vệ trụ vô cùng quan trọng trong sơ đồ 4-1-4-1.

Lý do: Hoàng Thịnh không đảm bảo thể lực do tập luyện trong thời tiết khắc nghiệt tại Iran.
Hoàng Thịnh là trái tim của hàng tiền vệ Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Thiếu vắng Hoàng Thịnh, tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam trở nên non nớt. Khi mà Iraq tập trung đá 3-5-2 thì họ gần như bóp nghẹt hàng tiền vệ Việt Nam, chia cắt hoàn toàn ý đồ đá nhỏ của đội bóng Đông Nam Á.

"Duy Mạnh thực sự đã tiến bộ rất nhiều. Nhưng nhiều điểm em ấy chưa thể so với Hoàng Thịnh ở vị trí tiền vệ chốt chặn. Tôi tin là nếu có Hoàng Thịnh, cặp đôi Tuấn Anh - Xuân Trường sẽ thoải mái hơn trong tấn công. 

Cũng chính vì thiếu một tiền vệ càn quét không biết mệt như Hoàng Thịnh mà cự ly đội hình của đội tuyển Việt Nam xa nhau quá. Nhất là hàng công luôn phải hỗ trợ phòng ngự, dẫn tới khi có bóng tấn công thì lại ở quá xa khung thành Iraq. Chính điều này cũng chỉ ra rằng, ĐTVN dường như đang có độ vênh trình độ giữa cầu thủ chính thức và dự bị", BLV Quang Huy đánh giá.

Xuân Trường, Tuấn Anh tối qua đá không tốt. Phần vì mặt sân xấu, phần vì họ thiếu sự hỗ trợ, che chắn từ Duy Mạnh. Bản thân Xuân Trường, Tuấn Anh liên tục bị phạm lỗi và phải gồng mình để đua thể lực, sức mạnh với tiền vệ Iraq.

Chắc chắn, HLV Hữu Thắng sẽ tính toán, cải thiện các phương án hỗ trợ cho cặp đôi Xuân Trường, Tuấn Anh, đồng thời lên chi tiết những cách triển khai, tiếp cận lối chơi mới cho tuyển Việt Nam khi đối đầu với những đối thủ vượt tầm như Iraq.
Clip: Tuấn Anh bị 'đánh' chảy máu mồm

N.D
Bình luận
vtcnews.vn