Lý do Su-27 trở thành 'nỗi kinh hoàng' với Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 26/07/2016 07:09:00 +07:00

Cho đến nay, chiến đấu cơ đa năng thế hệ 4 của Nga, máy bay quân sự tốt nhất của Liên Xô vẫn là một đối thủ đáng gờm trên không với Mỹ, National Interest nhận định.

Theo National Interest, hầu hết các máy bay quân sự huyền thoại của Liên Xô đều được Văn phòng thiết kế thử nghiệm Mikoyan và Gurevich thực hiện thiết kế và thử nghiệm.

Trong số đó, có thể kể đến như MiG-15, MiG-20, MiG-25 và MiG-29. Nhưng không thể vì điều đó mà đánh giá thấp chiếc Su-27 được phát triển từ Văn phòng thiết kế Sukhoi.

1627572

 Chiến cơ Su-27 'huyền thoại' của không quân Nga

Thời điểm đó, “kẻ hủy diệt” được chế tạo để đối phó với máy bay chiến đấu của Mỹ trên bầu trời trung Âu trong trường hợp xảy ra xung đột giữa khối Hiệp ước Warsaw và NATO, cũng như bảo vệ không quân Liên Xô trước mối đe dọa đến từ bay ném bom của Mỹ.

Tuy nhiên sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, Su-27 trở thành một trong những chiến cơ hàng đầu trên thế giới và liên tục khiến các máy bay Mỹ phải e dè.

Theo chuyên san của Mỹ, thiết kế của Su-27 có những đặc điểm tương đồng với Đại bàng F-15 của Mỹ về khả năng thích ứng với mọi thời tiết, cũng như trang bị vũ khí trên máy bay.

Tuy nhiên tiêm kích của Nga lại vượt trội về khả năng chiến đấu trên không khi có thể giải quyết cùng lúc nhiệm vụ của cả máy bay đánh chặn lẫn máy bay tấn công.

Video: Nhập vai phi công chiến cơ Su-27

Su-27 là máy bay chiến đấu tầm xa do Sukhoi thiết kế được đưa vào hoạt động năm 1985. Su-27 là đối thủ tương đương với F-15 của Mỹ nhưng được cho là có nhiều ưu điểm hơn.

Đây là chiến cơ thế hệ thứ 4, sử dụng động cơ đôi và vây đuôi kép, vì vậy nó sở hữu khả năng cơ động lớn cũng như linh hoạt trong những trường hợp góc tấn lớn. Với những trang thiết bị đặc biệt, Su-27 có thể độc lập tác chiến trong lãnh thổ đối phương cũng như hộ tống, không chiến với nhiều ưu thế.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn