Lý do quán quân Got Talent 3 mùa 'im thin thít, lặn mất tăm'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 10/05/2016 07:24:00 +07:00

Do tính chất Vietnam’s Got Talent khác biệt với những chương trình thực tế khác nên các quán quân đều khá im ắng sau cuộc thi thay vì chạy show kiếm tiền.

Do tính chất Vietnam’s Got Talent khác biệt với những chương trình thực tế khác nên các quán quân đều khá im ắng sau cuộc thi thay vì chạy show kiếm tiền.

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt đã trải qua 4 mùa. Mùa giải thứ 4 đang dần về đích, tân quán quân sẽ lộ diện vào đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào tối 13/5.

Không giống những chương trình khác, Got Talent là sân chơi của nhiều đối tượng ở các độ tuổi khác nhau từ ảo thuật, vũ công, ca sĩ không chuyên…

Nếu Vietnam Idol hay The Voice, X-Factor là những cuộc thi âm nhạc đình đám, sau đăng quang, thí sinh có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp thì người chiến thắng ở Vietnam’s Got Talent không có điều kiện bằng.

Ngoài ra, việc các quán quân Đăng Quân, Bảo Ngọc, Đức Vĩnh có tuổi đời còn nhỏ nên phần lớn các bé đều tập trung vào việc học văn hóa trước khi phát triển tài năng. Trong khi đó Hữu Kiên lại không có ý định theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp nên không tiến vào showbiz.

Nhiều ý kiến cho rằng, các thí sinh ở cuộc thi này khá mờ nhạt đồng thời việc “gặt lúa non” đã khiến nhà sản xuất… thua lỗ trong việc tạo ra ngôi sao.

Trước khi tài năng mới được tôn vinh, cùng điểm lại các quán quân của 3 mùa trước và hành trình thay đổi của họ sau đăng quang.

Vũ công nhí Đăng Quân - Bảo Ngọc muốn đi đường dài

Cặp đôi vũ công nhí Đăng Quân (12 tuổi) – Bảo Ngọc (7 tuổi) đánh bại nhiều đối thủ nặng ký để trở thành quán quân của Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên trong sự thích thú của khán giả truyền hình.

Cả 2 đã tạo nên cơn sốt trong dư luận ở thời điểm đăng quang. Tuy nhiên, vì 2 bé còn khá nhỏ tuổi, lại hoạt động ở bộ môn nghệ thuật múa nên sau đó sức hút cũng giảm dần.

bảo ngọc
Đăng Quân - Bảo Ngọc đăng quang ở mùa giải đầu tiên. Ảnh: Thành Luân

4 năm sau ngày chiến thắng, Đăng Quân vẫn tập trung vào việc học văn hóa song song với việc tham gia đều đặn các hoạt động nhảy múa.

Cậu nhóc 15 tuổi đang háo hức chờ đủ tuổi để tiếp tục thử vận may ở cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy.

Phụ huynh vũ công nhí cho biết số tiền thưởng chia đôi từ giải thưởng, được gia đình đầu tư cho việc học múa và ủng hộ cậu bé theo đuổi con đường chuyên nghiệp.

Cô bé 11 tuổi Bảo Ngọc cũng tập trung cho việc văn hóa ở Hà Nội và nhận lời mời biểu diễn trong các chương trình liên quan đến nghệ thuật múa.

Hữu Kiên song hành giữa âm nhạc và luật sư

Luật sư tập sự Trần Hữu Kiên giành chiến thắng ở mùa giải thứ 2 nhưng hiệu ứng không bằng mùa đầu tiên. Sở hữu chất giọng hiếm, anh theo đuổi dòng nhạc opera nên khá kén chọn khán giả.

Chàng trai gốc Thanh Hóa là một luật sư và không theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Hữu Kiên không định trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Ảnh: Thành Luân

Sau cuộc thi, Hữu Kiên hoàn thành khóa học tiến sĩ và đầu tư kỹ thuật thanh nhạc. Hiện tại, anh vẫn nhận lời biểu diễn ở các chương trình chính thống với dòng nhạc opera, cách mạng và dân gian đương đại.

Vì không xác định bước vào showbiz nên Trần Hữu Kiên khá thong dong với lựa chọn của chính mình.

Thần đồng 8 tuổi phát triển tài năng khi trưởng thành

Nguyễn Đức Vĩnh, cậu bé quê Bắc Ninh, đăng quang mùa giải thứ 3 khi chỉ mới 8 tuổi. Tài năng của Đức Vĩnh khiến nhiều người thán phục và NSƯT Thành Lộc ưu ái gọi là thần đồng.

Mặc dù chưa qua trường lớp đào tạo nào nhưng tài năng của em đã gây ấn tượng mạnh trong những vở tuồng, chèo thuộc thể loại âm nhạc dân tộc. Trong giây phút lên ngôi, khán giả truyền hình không khỏi ngỡ ngàng và tạo nên làn sóng yêu thích mãnh liệt.

 đức vĩnh
Hoài Linh từng hứa đỡ đầu cho Đức Vĩnh sau này. Ảnh: Thành Luân

Tuy nhiên, Đức Vĩnh còn quá nhỏ tuổi nên cơn sốt dần hạ nhiệt sau hơn một năm đăng quang. Gia đình tập trung cho cậu út học văn hóa, và từ chối khá nhiều lời mời vào trường năng khiếu. Hiện cậu bé về quê Bắc Ninh sống cùng gia đình và thỉnh thoảng tham gia vài lời mời biểu diễn.

Hoài Linh, giám khảo Vietnam’s Got Talent mùa 3, đã hứa sẽ nâng đỡ tài năng của Đức Vĩnh sau khi cậu bé lớn lên. Danh hài cũng mong dư luận nên để yên cho giọng ca vì em còn quá nhỏ để phát triển sự nghiệp.


Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn