Lý do ông Putin không phạm luật dù không thắt dây an toàn khi lái xe tải khánh thành cầu Crưm

Thế giớiThứ Sáu, 18/05/2018 11:19:00 +07:00

Không thắt dây an toàn khi lái xe tải KamAZ dẫn đầu đoàn xe trong lễ khánh thành cầu Crưm hôm 15/5 nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin không phạm luật giao thông, đại diện của Cục Cận vệ Liên bang Nga cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin không thắt dây an toàn khi lái xe tải KamAZ khánh thành cầu Crưm vào ngày 15/5, tuy nhiên chỉ huy phó bộ phận phụ trách báo chí và quan hệ công chúng của Cục Cận vệ Liên bang Nga (FSO) Denis Simonov cho biết trong trường hợp này ông Putin không cần đeo dây an toàn.

Ông Denis Simonov giải thích rằng khi lái xe tải KamAZ trong lễ khánh thành cầu Crưm, Tổng thống Nga Vladimir Putin không hề vi phạm luật giao thông do không thắt dây an toàn vì khu vực này khi ấy chưa được chính thức gọi là “đường bộ”, bởi cây cầu chính thức thông xe vào sáng ngày hôm sau 16/5. 

Ngoài ra, ông Putin không cần đeo dây an toàn bởi “điều này không ảnh hưởng đến sự an toàn của người đứng đầu đất nước, không có bất cứ phương tiện nào di chuyển trên cầu hay có mối đe doạ nào ở đó”, ông Simonov cho biết. Ngoài ra, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ông Putin có bằng lái xe tải từ khoảng 20 năm trước.

1520609529

 Tổng thống Nga Vladimir Putin lái xe tải KamAZ khánh thành cầu Crưm. (Ảnh: RIA Novosti)

Trong lễ khánh thành cầu Crưm ngày 16/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân cầm lái xe tải KamAZ, dẫn đầu đoàn xe tải di chuyển trên cây cầu này từ Taman tới Kerch trong vòng 16 phút.

Cầu Crưm, hay còn gọi là cầu Eo biển Kerch, nối liền Crưm với vùng Krasnodar, miền nam nước Nga là cây cầu dài nhất nước Châu Âu với chiều dài 19 km. Cây cầu này được bắt đầu xây dựng từ tháng 5/2015. Theo dự kiến phần cầu dành cho ô tô được hoàn thành vào tháng 12/2018, tuy nhiên các kỹ sư và công nhân vượt tiến độ và phần cầu dành cho các phương tiện cơ giới và chính thức thông xe vào ngày 16/5/2018, phần dành cho đường sắt dự kiến hoàn thiện vào giữa năm 2019. 

Video: Tổng thống Nga Vladimir Putin lái xe tải KamAZ khánh thành cầu Crưm

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn