Lý do nhà đầu tư đổ bộ về Từ Sơn, Bắc Ninh

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 24/05/2019 09:05:00 +07:00

Nằm cách Thủ đô Hà Nội 25km về phía Bắc, thị xã Từ Sơn là cửa ngõ vào tỉnh Bắc Ninh và nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Thị trường nhiều tiềm năng

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định 558/QĐ-TTg phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, thị xã Từ Sơn cùng thành phố Bắc Ninh, huyện Quế Võ, huyện Tiên Du và huyện Yên Phong sẽ nằm trong phạm vi quy hoạch.

1

Một góc thị xã Từ Sơn. Ảnh: Internet 

Thị xã Từ Sơn - cửa ngõ phía Nam, một trong hai đầu tàu kinh tế của tỉnh Bắc Ninh, nơi đây đang có những điều kiện tốt nhất để phát triển và hứa hẹn sẽ trở thành “vùng đất vàng” của nhà đầu tư trong 5 năm tới.

Không chỉ sở hữu vị trí địa lý đặc biệt quan trọng khi là nơi kết nối chủ yếu giữa tỉnh Bắc Ninh với Thủ đô Hà Nội, thị xã Từ Sơn còn nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, nằm trên hành lang kinh tế Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, vành đai kinh tế ven biển Bắc Bộ. Sau 11 năm được công nhận là thị xã, đến nay Từ Sơn đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành đô thị loại ba và là điểm nhấn trên bản đồ kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông tại Từ Sơn đều được quy hoạch, triển khai xây dựng, nâng cấp đường bộ, mang đến diện mạo hiện đại cho thị xã này. Cụ thể: nâng cấp mở rộng đường tỉnh lộ 277, tỉnh lộ 295B, tỉnh lộ 295, tỉnh lộ 287; cải tạo nâng cấp đường Lý Thái Tổ được hoàn thành đưa vào sử dụng, giúp thị xã Từ Sơn tăng cường liên kết vùng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đem lại diện mạo mới cho toàn thị xã.

Cùng với quy hoạch, xây dựng hệ thống đường giao thông, thị xã tập trung phát triển không gian, kiến trúc đô thị, hệ thống cây xanh, mặt nước. Cụ thể, thị xã đầu tư 106 km điện chiếu sáng các tuyến đường, 100% công viên có điện chiếu sáng, lắp đặt hệ thống đèn Led, màn hình Led ngoài trời tại các tuyến phố trung tâm tạo thành điểm nhấn của một đô thị văn minh, hiện đại.

Trên địa bàn thị xã có 14 khu, cụm công nghiệp như khu công nghiệp VSIP, 1 phần Khu công nghiệp Tiên Sơn, Khu công nghiệp Hanaka, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp vừa và nhỏ, dịch vụ làng nghề, quy mô công nghiệp tăng nhanh, ngày càng hiện đại, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

Trong thời gian tới, Từ Sơn cũng dự kiến đón nhận nhiều dự án lớn được xây dựng trên địa bàn thị xã như: Siêu dự án 1.600 ha theo mô hình công viên giải trí Disney Land (một phần thuộc huyện Tiên Du) và trường Đại học Luật Hà Nội cơ sở 2,…

Tiềm năng đầu tư lớn

Cùng với sự phát triển về kinh tế, hạ tầng, thị xã Từ Sơn cũng dần trở thành “địa chỉ đỏ” về bất động sản. Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản tại đây luôn sôi động, đặc biệt ở phân khúc đất nền trong các khu đô thị được quy hoạch.

Để lý giải cho vấn đề này, từ thực tế thị trường có thể thấy: Từ Sơn là thị xã đông dân số, thu hút một lượng lớncông nhân và chuyên gia nước ngoài, đặc biệt là người Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore,… đến từ các cụm công nghiệp, làng nghề và đa nghề. Từ lâu, Từ Sơn đã nằm trong nhóm các thị trường vùng ven hứa hẹn dành cho các nhà đầu tư BĐS.

2

  Những dự án được quy hoạch đồng bộ, hiện đại như KĐT Vườn Sen được nhiều khách hàng, nhà đầu tư quan tâm

Theo kết quả tổng kết thị trường của CenLand cho thấy: Nếu như trước năm 2017, các nền đất có diện tích từ 70 đến 120 m2 có mức giá chưa đến 5 – 6 triệu/m², nhưng đến nay đã tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp 5 lần. Riêng các nền đất nằm trong khu đô thị được đầu tư về hạ tầng tiện ích thì giá có thể đã tăng gấp 7 lần.

Đơn cử, trên dọc trục đường chính thị xã Từ Sơn hiện nay đã lên tới 60 – 70 triệu đồng/m² tùy vị trí. Nếu như trước đây, đất nền tạilàng Đồng Kỵ gần như không có giao dịch giữa người mua và người bán, thì giờ đây giá đất cũng đã được đẩy lên từ 1,5 – 2 lần.

Hiện đất tại khu vực gần làng nghề Đồng Kỵ ở vị trí đẹp có giá từ 30 - 60 triệu đồng một m², trong khi đất trong làng nghề Đồng Kỵ thì dao động trên dưới khoảng 300 triệu đồng một m² nhưng rất hiếm nguồn cung.  Trong khi đó, những khu vực xung quanh như tại phố Chùa Dận, phường Đình Bảng cũng có mức giá lên tới 40 - 50 triệu đồng/ m² vị trí đẹp.

Do đó, ở nhiều dự án với hạ tầng tiện ích đầu tư đầy đủ, dù mới chỉ công bố ra mắt thị trường mà chưa chính thức được mở bán như Khu đô thị Vườn Sen, khách hàng rất háo hức mong chờ được đặt mua. Lý do có thể xuất phát từ tiềm năng đầu tư đang rất lớn của thị trường, cùng với các lô đất tại KĐT Vườn Sen đều có vị trí đẹp, nằm trong khu đô thị hiện đại, quy hoạch hoàn chỉnh nhưng giá bán lại khá hợp lý chỉ từ 2 tỷ đồng/ nền đất. Đặc biệt, các nền đất đều đã có sổ đỏ và được sự hỗ trợ tài chính đến 70% giá trị của ngân hàng.

Các sản phẩm tại KĐT Vườn Sen sẽ chính thức được mở bán trong thời gian tới.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, vui lòng liên hệ:

Hotline: 0888329293

PV
Bình luận
vtcnews.vn