Lý do nào Man Utd hoãn bổ nhiệm Van Gaal?

Thể thaoThứ Sáu, 16/05/2014 07:59:00 +07:00

Việc bổ nhiệm tân HLV Louis Van Gaal sẽ bị trì hoãn ít nhất cho đến tuần sau.

Việc bổ nhiệm tân HLV Louis Van Gaal sẽ bị trì hoãn ít nhất cho đến tuần sau. Lý do là bởi Man United đang cần phải xem xét tương lai của đội ngũ ban huấn luyện cũ gồm Ryan Giggs, Phil Neville và Nicky Butt.

Đội chủ sân Old Trafford đang chấp nhận đánh cược với quyết định giữ đội ngũ những cầu thủ thuộc thế hệ 1992, thay vì để cho Louis Van Gaal mang theo những người trợ lý thân thuộc của mình.
Man United buộc phải trì hoãn việc bổ nhiệm HLV Van Gaal thêm một vài ngày nữa, trong khi vẫn tiếp tục nói chuyện với Ryan Giggs về vai trò của anh ta trong đội ngũ ban lãnh đạo mới. Cựu tuyển thủ xứ Wales đang xem xét những gì mình sẽ làm sau khi trò chuyện với Van Gaal hôm thứ Tư vừa rồi ở Amsterdam.
 Man United đang phải lo giải quyết tương lai cho Ryan Giggs và Phil Neville.

Giggs được cho là vẫn bảo lưu quan điểm về cách Man United giải quyết vấn đề sau khi David Moyes bị sa thải hồi tháng trước.
Trong khi đó, những người đồng đội cũ của Giggs gồm Phil Neville, Paul Scholes và Nicky Butt thì tỏ ra không mấy hạnh phúc khi tương lai vẫn chưa thật sự rõ ràng. Bộ ba này tin rằng đáng ra họ phải nhận được những cú điện thoại từ Man United vào ngày hôm qua, nhưng giờ mọi thứ chẳng có gì mới.
Một nguồn tin từ sân Old Trafford tiết lộ: “Họ rất muốn biết mình sẽ ở lại hay phải ra đi. Nếu như tình huống xấu nhất là bị thải hồi, họ cũng cần phải được thông báo. Việc để họ ở thế bơ vơ sau những gì đã làm được cho Man United là điều không hợp lý chút nào”.
Được biết Phil Neville từng được thông báo sau trận đấu cuối cùng của mùa giải với Southampton rằng tương lai của anh và những người trợ lý khác sẽ được làm sáng tỏ trong tuần này.
Giám đốc điều hành Ed Woodward hy vọng rằng HLV Van Gaal sẽ được bổ nhiệm vào ngày thứ Năm này. Tuy nhiên, Ryan Giggs, với mong muốn được ở lại sân Old Trafford, cũng đang xem xét khả năng ngồi vào chiếc ghế nóng.
 Tương lai nào cho Giggs và Scholes?

Mọi việc càng trở nên khó khăn hơn khi Van Gaal vẫn bận rộn với công việc ở ĐT Hà Lan. Ông sẽ cùng các học trò có trận giao hữu với Ecuador vào ngày mai. Nhiều khả năng mọi việc sẽ không thể hoàn tất vào cuối tuần, dù cho những nguồn tin từ sân Old Trafford tiết lộ không có bất cứ vấn đề gì nghiêm trọng trong quá trình bổ nhiệm.
Ngoài ra, một điểm mà Man United cần lưu ý đó là sự tôn trọng dành cho Liên đoàn bóng đá Hà Lan. Kế hoạch chuẩn bị của ĐTQG cho World Cup đã phần nào đó bị ảnh hưởng bởi quá trình đàm phán.
Trong khi đó, một trong những mục tiêu săn đuổi của Man United, hậu vệ Luke Shaw, đã tiết lộ với các đồng đội ở Southampton rằng mình chắc chắn sẽ đến Old Trafford, bất chấp việc Man United và Southampton chưa đạt được thỏa thuận về mặt giá cả.
Một vấn đề khác mà Man United phải đối mặt đó là tác động tiêu cực từ kết quả ở mùa giải năm nay. Theo ông Woodward, thành tích chỉ xếp thứ 7 chung cuộc của đội chủ sân Old Trafford khiến họ mất đi số tiền khoảng 30 triệu bảng. Tuy vậy, ông vẫn tin rằng Man United sẽ trở lại mạnh mẽ cùng với một người thuyền trưởng mới.

Theo TTVH
Bình luận
vtcnews.vn