Lý do khiến VTV, Đài Vĩnh Long hạn chế, cấm cửa Trấn Thành

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 26/04/2017 11:19:00 +07:00

Lý do khiến VTV, Đài Vĩnh Long hạn chế, cấm cửa Trấn Thành: Hài nhảm, dung tục, thách thức khán giả.

Giám đốc Đài Truyền hình Vĩnh Long - Lê Quang Nguyên vừa tuyên bố ngừng phát sóng các gameshow có sự xuất hiện của Trấn Thành, đồng thời yêu cầu các nhà sản xuất (NSX) chương trình loại tên nam danh hài ra khỏi một số chương trình đã được mời.

Ngay sau đó, Đài Truyền hình Việt Nam cũng xác nhận thông tin VTV hạn chế sự xuất hiện của Trấn Thành trên sóng truyền hình Quốc gia. Lý do được đại diện hai đài truyền hình này đưa ra là một loạt những scandal khiến hình ảnh của Trấn Thành trở nên kém đẹp trong mắt công chúng, cùng với đó là những tiểu phẩm hài nhảm của nam danh hài.

Quả thật, Trấn Thành trở thành "Ông hoàng scandal" mới nổi của showbiz Việt khi liên tục gây ra hàng loạt những lùm xùm, thị phi. Phần lớn những lần tai tiếng của nam MC là do vạ miệng, hoặc do tính cách được nhiều khán giả và bạn đồng nghiệp nhận xét là tự tin thái quá.

Cùng điểm lại những scandal để đời trong sự nghiệp của Trấn Thành:

Hinh anh Tran Thanh: Nam xui thang han hay “Than khau” hai xac pham? 11

 

Gọi giới truyền thông là "vô nhân"

Sau khi yêu Hari Won, Trấn Thành nhận được sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng và báo giới. Nhất cử nhất động của cặp đôi này đều được đem ra làm đề tài bàn tán xôn xao. Trấn Thành trong một phút nóng giận đã đăng status bày tỏ sự bức xúc và gọi những phóng viên săn tin là những kẻ “vô nhân”.

Nam MC tiếp tục nhận được làn sóng phản đối mạnh mẽ từ khán giả và giới truyền thông. Ngay sau đó, Trấn Thành đã phải xóa dòng trạng thái trên trang cá nhân và xin lỗi vì những lời lẽ không phải của mình trong một phút nóng giận.

Trấn Thành: Năm xui tháng hạn hay Thần khẩu hại xác phàm?

 

Xuyên tạc vở cải lương Tô Ánh Nguyệt

Không lâu sau đó, một làn sóng phản đối dữ dội từ phía khán giả ập đến khi Trấn Thành xuyên tạc vở cải lương Tô Ánh Nguyệt với những cử chỉ, lời nói phản cảm. Nam danh hài cũng chính thức nhận án phạt và xin lỗi khán giả vì việc này.

Trấn Thành: Năm xui tháng hạn hay Thần khẩu hại xác phàm?

 

Vô lễ với đồng nghiệp lớn tuổi

Bên cạnh những scandal tình ái, Trấn Thành cũng gặp những phản hồi thiếu tích cực của đồng nghiệp về tính cách của mình. Nam danh hài từng có những phát ngôn được đánh giá là "vô lễ", "tự tin thái quá" từ Đức Hải, Công Lý, MC Thanh Thảo...

Trấn Thành: Năm xui tháng hạn hay Thần khẩu hại xác phàm?

Công Lý từng cho rằng lối diễn hài của Trấn Thành quá luyên thuyên, không chừa cho người khác nói. Để đáp lại, Trấn Thành cũng gọi lối diễn của mình thành lối diễn của hài miền Nam.

Trấn Thành: Năm xui tháng hạn hay Thần khẩu hại xác phàm?

MC Thanh Thảo và Trấn Thành cũng có cuộc "khẩu chiến" triền miên trên mạng xã hội. Theo đó, Thanh Thảo nhận xét Trấn Thành “tự tin đến mức xem thường người khác”, “ảo tưởng về khả năng của bản thân”, “huyên thuyên trong micro như một đứa trẻ già trước tuổi”... Cô còn tiết lộ “những MC khác khi biết mình dẫn cùng với Trấn Thành đều e dè vì họ luôn nhận được truyền đạt từ đạo diễn rằng phải biết tiết chế Trấn Thành, phải cắt kịp lúc”. Trấn Thành cũng đáp trả sâu cay lại những lời chê bai của đàn chị. "Cuộc chiến" trên Facebook này làm giảm uy tín của cả hai rất nhiều.

Trấn Thành: Năm xui tháng hạn hay 'Thần khẩu' hại xác phàm?

 Trấn Thành cũng từng bị nhận xét là vô lễ khi cướp lời của NSƯT Đức Hải vì muốn bênh vực một thí sinh là bạn anh ngoài đời. Kết lại, Đức Hải chỉ nói nhẹ nhàng rằng: "Chúng tôi phân tích và nói chuyện với các bạn với kinh nghiệm của những người đi trước hàng 30 năm. Đó là kinh nghiệm để các bạn lắng nghe và suy ngẫm”, nhưng Trấn Thành lại đăng tải đoạn "tâm thư" rất dài trên trang cá nhân, cho rằng khán giả không nên nhìn vào tuổi tác mà đánh giá hành động của anh là vô lễ, bởi trên ghế nóng, quyền được bình luận của các giám khảo là ngang nhau.

Dễ dãi khi làm giám khảo "Thách thức danh hài"

Một trong những scandal đình đám gần đây của Trấn Thành bắt nguồn từ ghế giám khảo Thách thức danh hài. Cụ thể, nam MC đã bị chỉ trích vì liên tục nở nụ cười trước tiểu phẩm được đánh giá là siêu nhạt, vô duyên của hot boy trà sữa Lê Tấn Lợi.

Trong khi đó, danh hài Trường Giang - người ngồi ghế nóng còn lại, cũng tỏ thái độ không đồng tình với Trấn Thành. Anh cho rằng Tấn Lợi không nên theo nghiệp diễn hài, và nếu làm khán giả cười, "Mười Khó" sẵn sàng tặng hot boy trà sữa 1 tỷ đồng.

Nụ cười cực kỳ khó hiểu của Trấn Thành đã nhận được làn sóng phản đối mạnh mẽ từ khán giả. Phần lớn người xem đều bất bình vì tiểu phẩm của Tấn Lợi kém chất lượng, cùng với đó là những lời nói tục, không phù hợp lên sóng truyền hình.

Sau sự việc này, nam MC đã nhận sai trên trang cá nhân, dù không chính thức: "Mình sai rồi! Có những điều không biết phải giãi bày thế nào! Thôi thì…".

Hinh anh Tran Thanh: Nam xui thang han hay “Than khau” hai xac pham? 9

 

Thách thức khán giả tắt tivi

Đây cũng là một trong những phát ngôn gây "sóng gió" của Trấn Thành thời gian vừa qua. Trong một buổi gặp gỡ báo giới, Trấn Thành nói: "Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận".

Phát ngôn này khiến nhiều khán giả bất ngờ về thái độ thách thức dư luận trước làn sóng hài nhảm đang ồ ạt tấn công sóng truyền hình của Trấn Thành. Có lẽ đây cũng là một trong những lý do chính khiến nhiều đài truyền hình như THVL hay VTV quay lưng lại với nam danh hài.

Hinh anh Tran Thanh: Nam xui thang han hay “Than khau” hai xac pham? 10

 

>>Phản ứng của Trấn Thành trước thông tin bị cấm lên truyền hình

>> Trấn Thành bị cấm diễn : Nhiều nhà đài khác vẫn làm việc với tôi

Video: Hot boy trà sữa chiến thắng "Thách thức danh hài", Trấn Thành bị "ném đá"

Long Vương
Bình luận
vtcnews.vn