Lý do khám nhà kẻ cầm đầu sát hại nữ sinh giao gà đến 2 lần?

Pháp luậtChủ Nhật, 24/03/2019 12:13:00 +07:00

Cơ quan chức năng xác định, căn nhà của kẻ cầm đầu Bùi Văn Công mới xây là hiện trường chính trong việc hãm hiếp nữ sinh ở Điện Biên.

Tiếp tục khám nhà kẻ cầm đầu sát hại nữ sinh giao gà

Liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên xảy ra tại Điện Biên, Báo điện tử VOV đưa tin, sáng hôm qua (23/3), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với VKSND tỉnh Điện Biên và các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm lại hiện trường căn nhà của cặp vợ chồng Bùi Văn Công – Bùi Kim Thu tại đội 11 (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) do xuất hiện thêm nhiều đối tượng mới, nhiều tình tiết mới.

Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng ban chuyên án 219D cho biết, quá trình điều tra vụ án xác định các kẻ bắt nạn nhân Duyên từ đường gần khu vực C13 đưa về nhà đối tượng Bùi Văn Công, sau đó giam giữ, hãm hiếp nạn nhân suốt từ đêm 30 Tết cho đến ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi.

Đối với căn nhà của Bùi Văn Công – Bùi Kim Thu, cơ quan CSĐT xác định đây là hiện trường chính của vụ án nên đã điều tra, khám nghiệm lại hiện trường để thu thập các dấu vết liên quan.

kham-nha

 Lực lượng chức năng khám nhà Bùi Văn Công lần thứ 2.

Trước đó, vào ngày 13/2, khi phát hiện Bùi Văn Công có hành vi tàng trữ ma túy, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tổ chức khám xét lần đầu tiên theo quy định của pháp luật để thu thập chứng cứ liên quan đến ma túy.

Tại sao phải khám nhà kẻ cầm đầu đến 2 lần?

Báo Lao động cho biết, sở dĩ phải khám xét nhà bị can Bùi Văn Công đến hai lần vì cơ quan chức năng xác định, căn nhà mới xây của kẻ này là hiện trường chính trong việc hãm hiếp, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Bên cạnh đó, trong quá trình khám phá vụ án, xuất hiện nhiều tình tiết mới, vì vậy, để đảm bảo sự thật khách quan, xử lý đúng người, đúng tội, nghiêm minh trước pháp luật, cơ quan CSĐT đã tổ chức khám xét lần 2.

Cục Cảnh sát Hình sự, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an cũng cử cán bộ có kinh nghiệm cùng các thiết bị kỹ thuật hiện đại lên Điện Biên tham gia khám xét.

Theo Báo Bảo vệ pháp luật, trong quá trình khám xét, cảnh sát đã thu được nhiều mẫu quan trọng, khẳng định, củng cố thêm chứng cứ, đồng thời gợi mở những tình tiết mới của vụ án. Đây là cuộc khám xét dài kỷ lục trong các vụ án mà các đơn vị tiến hành tố tụng ở Điện Biên tham gia. 

Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng ban chuyên án cho biết, hiện tại một số người đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, còn 2 người trả lời quanh co, chối tội, khai báo gian dối, cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục đấu tranh, khai thác.

Lời khai của Công cho thấy, chúng đã trói nạn nhân, nhét giẻ vào miệng và thay nhau giở trò đồi bại với Cao Mỹ Duyên trong buồng ngủ, phòng khách, dưới sàn nhà.

Dù biết việc, nhưng bị can Bùi Thị Kim Thu đã đồng lõa với tội ác của chồng và đồng bọn, giả vờ tìm thấy xác nạn nhân, báo công an, khai báo gian dối, tung nhiều thông tin giả nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn