Lý do HLV Miura gọi Công Phượng, Phi Sơn lên tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 08/05/2015 12:08:00 +07:00

(VTC News)- HLV Miura lý giải nguyên nhân gọi Công Phượng, Phi Sơn từ đội U23 Việt Nam lên tập cùng đội tuyển mấy ngày qua.

(VTC News)- HLV Miura lý giải nguyên nhân gọi Công Phượng, Phi Sơn từ đội U23 Việt Nam lên tập cùng đội tuyển mấy ngày qua.

Ngày hôm qua, HLV Miura gây bất ngờ khi gọi 4 cầu thủ là Công Phượng, Huy Toàn, Minh Tùng, Phi Sơn từ đội U23 lên tập cùng tuyển Việt Nam. Hôm nay, đến lượt Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Hoàng Lâm xuất hiện ở sân tập cùng các đàn anh.

Động thái này khiến nhiều người cho rằng đó sẽ là những cầu thủ được tăng cường cho danh sách 19 cầu thủ tuyển Việt Nam được gọi lên đợt đầu. Tuy nhiên, HLV Miura đã nhanh chóng phủ nhận thông tin này.
HUy Toàn
Công Phượng, Huy Toàn trên tuyển Việt Nam
Ông cho biết ở mỗi ngày tập, tùy theo giáo án, ông sẽ cần có thêm những sự bổ sung cho đội tuyển quốc gia. Nếu chú trọng tấn công, ông sẽ gọi vài tiền đạo, tiền vệ còn nếu thiên về các tình huống cố định, thủ môn và hậu vệ sẽ được gọi lên.

Chính vì thế, Công Phượng, Huy Toàn hay Phi Sơn không hề chắc suất ở tuyển Việt Nam như nhiều nguồn thông tin bên lề.

Ngoài ra, việc chỉ được mang sang Singapore 21 cầu thủ nên chiến lược gia người Nhật Bản đang phải gấp rút sàng lọc từ 30 cầu thủ lên U23 Việt Nam đợt này để có được đội hình mạnh nhất.

Về 5 trường hợp chấn thương ở U23 Việt Nam hiện tại, HLV Miura đưa ra những nhận xét riêng.

"Mạnh Hùng, hôm qua, đã quay lại tập luyện bình thường và không có chuyện bị cách ly với đội vì bị ốm. Huy Hùng hiện đang được các bác sỹ kiểm tra lại mức độ chấn thương. Tấn Tài bị chấn thương dây chằng đầu gối phải song đang dần hồi phục. Trường hợp của Thanh Hiền, Hoàng Lâm cũng cần phải có sự theo dõi riêng.

Hiện tôi có 30 cầu thủ và như thế là đảm bảo để có những phương án thay thế khi cần thiết.

Về U23 Hàn Quốc, tôi không có nhiều thông tin. Chỉ biết là họ là đội bóng có thể hình, thể lực tốt".

Trận U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc sẽ được VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp từ 19h tối mai 9/5.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn