Lý do HAGL để Công Phượng dự bị, cho Xuân Trường nghỉ sớm

Thể thaoThứ Hai, 02/04/2018 07:19:00 +07:00

HLV Dương Minh Ninh cho biết ban huấn luyện HAGL phải cân nhắc giữ sức cho một số trụ cột trước cuộc đối đầu với CLB Hà Nội.

Ở vòng 3 V-League, HAGL đánh bại Nam Định trên sân nhà Pleiku với tỉ số 3-2. Đây là trận đấu mà 2 trụ cột của đội bóng Phố Núi là Công Phượng và Hồng Duy phải ngồi dự bị, chỉ được tung vào sân ở nửa cuối hiệp 2. Trong khi đó 2 tuyển thủ quốc gia khác là Xuân Trường và Văn Toàn cũng không thi đấu hết trận.

Giải thích cho sự sắp xếp nhân sự này, HLV Dương Minh Ninh cho biết HAGL cần tính toán để các trụ cột vừa trở về từ ĐTQG được nghỉ ngơi.

"Năm em tập trung ĐTQG thi đấu trận gặp Jordan về đây thì HAGL dùng tới 3 vị trí. Ban huấn luyện có cân nhắc vì khi các em thi đấu ở Jordan, việc di chuyển và chênh lệch múi giờ ảnh hưởng đến sức khỏe của các em. Ban huấn luyện cũng có sự tính toán vì ngày 5/4 tới sẽ gặp CLB Hà Nội", HLV Dương Minh Ninh chia sẻ.

minh vuong hagl

 Minh Vương mở tỉ số trong chiến thắng 3-2 của HAGL trước Nam Định.

Ba điểm trong cuộc tiếp đón Nam Định cũng là chiến thắng đầu tiên của HAGL ở V-League 2018 sau 2 trận hòa. Kết quả này khiến HLV Dương Minh Ninh tạm hài lòng, tuy nhiên màn trình diễn của các cầu thủ chưa đủ làm ông yên tâm.

"Trước trận đấu, ban huấn luyện cũng lường trước được khó khăn. Tôi cảm ơn các học trò đã thi đấu 1 trận đấu rất tốt", HLV Dương Minh Ninh chia sẻ.

"Tỉ số thì tôi hài lòng nhưng vẫn còn vấn đề là hàng phòng ngự hơi mất tập trung nên để thua những bàn không đáng có. Sau bàn thắng thì cự ly đội hình không hợp lý. Rõ ràng hàng phòng ngự có vấn đề.

Khi Nam Định lên thi đấu ở sân của HAGL thì tôi biết đối thủ sẽ chơi phòng ngự phản công. Chúng tôi đã tập luyện để giải tỏa phương án đó. Hiệp 1 chúng tôi chưa mạch lạc lắm, sang hiệp 2 chơi tốc độ hơn và có nhiều cơ hội hơn nhưng rất tiếc không tận dụng được hết những cơ hội đó."

Video HAGL 3-2 Nam Định

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn