Lý do Đàm Vĩnh Hưng vắng mặt trong đề cử giải 'Cống hiến 2018'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 11/01/2018 11:40:00 +07:00

Trải qua một năm hoạt động tích cực nhưng Mr. Đàm vẫn không có tên trong danh sách các đề cử của giải "Cống hiến 2018".

Chiều 10/1, ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến 2018 vừa có buổi gặp gỡ với phóng viên báo chí để khởi động giải thưởng cũng như đưa ra danh sách các đề cử năm nay. Dù có một năm hoạt động nổi bật với liveshow Sài Gòn, Bolero và Hưng nhưng Đàm Vĩnh Hưng vắng mặt trong 9 hạng mục của giải thưởng này dẫn đến khúc mắc liệu có phải do năm ngoái, nam ca sĩ và ban tổ chức có bất đồng?

Trước câu hỏi của các phóng viên, ông Nguyễn Hữu Trịnh - đại diện ban tổ chức cho biết liveshow của Đàm Vĩnh Hưng là chương trình nhạc xưa, trong khi tiêu chí của giải thưởng ưu tiên cho các sáng tác mới để tôn vinh nên không có chuyện ban tổ chức xét chuyện cá nhân hay chịu áp lực nào khi đưa ra danh sách.

Chính vì vậy, không chỉ Đàm Vĩnh Hưng mà những chương trình, album nhạc xưa cũng không xuất hiện trong các đề cử năm nay.

sai-gon-bolero-va-hung-14-1499643515215

Đàm Vĩnh Hưng vắng mặt tại giải "Cống hiến 2018".

Với câu hỏi vì sao MV Có nên dừng lại của Chi Pu được đánh giá cao về hình ảnh, kĩ xảo nhưng không được đề cử, đại diện ban tổ chức chia sẻ, MV không có chuyên môn cao, ca khúc và hình ảnh không có gì đặc biệt nên không được liệt kê trong danh sách. "Còn MV không xét đến phần hát live bởi được thu sẵn trong phòng thu. Chúng tôi không bị áp đặt bởi dư luận", ông Trịnh nói thêm.

Ngoài ra, một vấn đề nổi bật khác là những MV mang tính phổ biến rộng rãi, được ban tổ chức cân nhắc đưa vào đề cử nhưng vướng phải vấn đề bản quyền là Chạm khẽ tim anh một chút thôi - Noo Phước Thịnh và Sống xa anh chẳng dễ dàng - Bảo Anh.

Theo đó, 2 MV này đều từng gặp vấn đề bản quyền khi sử dụng một đoạn nhạc nước ngoài dẫn đến việc bị xóa hoặc có nguy cơ bị xóa khỏi Youtube. MV của Bảo Anh sau khi khắc phục bằng cách mua bản quyền cũng không xuất hiện trong đề cử nhưng MV của Noo Phước Thịnh được đề cử MV của năm sau khi ban tổ chức so sánh, đánh giá để lựa chọn trong nhiều MV ra mắt năm qua.

Le Minh_9 4

 

Giải Cống hiến 2018 bao gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Theo dự kiến, lễ bầu chọn và trao giải Cống hiến 2018 sẽ được tổ chức đồng thời tại cả Hà Nội và TP.HCM trước đêm trao giải khoảng 1 tuần. Đêm trao giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 3-2018.

Video: Hàng nghìn người xếp hàng tham quan biệt thự của Đàm Vĩnh Hưng

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn