Lý do đặc biệt Mourinho cho Rooney tiếp tục ngồi dự bị

Thể thaoThứ Năm, 29/09/2016 10:14:00 +07:00

Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Wayne Rooney sẽ không ra sân ngay từ đầu như dự kiến trong trận đấu ở Europa League đêm nay.

Sau một chuỗi kết quả thất vọng, Manchester United đã trở lại mạnh mẽ khi đè bẹp Leicester City tới 4-1 trên sân Old Trafford. Đáng chú ý, MU đã có thế trận áp đảo cùng tinh thần thi đấu hứng khởi khi Jose Mourinho quyết định cất Wayne Rooney trên băng ghế dự bị.

Từ đó, nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của siêu sao người Anh bởi MU đã chơi rất tốt khi không có Rooney. Sau chiến thắng cuối tuần trước, Mourinho khẳng định sử dụng Rooney ngay từ đầu trong trận đấu đêm nay khi MU tiếp đón Zorya tại Europa League.

z1

 Rooney được kỳ vọng trở lại trong trận đấu đêm nay

Tuy nhiên, "Người đặc biệt" đã đổi ý phút chót khi khẳng định: Rooney sẽ không có mặt trong đội hình xuất phát.

"Tôi đã cam kết sẽ để Rooney đá chính trong trận đấu đêm nay, nhưng với tình hình 2 ngày gần đây, tôi không còn chắc chắn với điều đó nữa".

Theo Mourinho, ông không muốn Rooney nhận thêm những sự chỉ trích về mặt phong độ nếu có thêm một màn trình diễn không thuyết phục. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ để Rooney đá chính nếu thủ quân MU chuẩn bị tốt về mặt tinh thần, thể trạng và phù hợp với chiến thuật toàn đội.

z2

 Rooney có thể lại ngồi dự bị

"Tôi ở đây để bảo vệ Rooney và không đặt ấy vào tình thế khó xử. Tôi sẽ cân nhắc thời điểm phù hợp để sử dụng Rooney. Cậu ấy chỉ vào sân khi thực sự sẵn sàng cho tất cả" - Mourinho khẳng định.

Cũng theo Mourinho, Rooney đã gặp vấn đề ở lưng - một cản trở không nhỏ khác cho việc ra sân ngay từ đầu trong trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, việc được đá chính hay không dường như không quá ảnh hưởng bởi Jesse Lingard cho biết: Rooney không hề buồn bực dù phải ngồi ngoài trong cuộc tiếp đón Leicester City cuối tuần qua.

z3

 Rooney không buồn bực khi phải ngồi ngoài

"Rooney không bao giờ thay đổi. Anh ấy vẫn là thủ quân của toàn đội với tinh thần máu lửa. Việc Rooney phải ngồi dự bị là điều bình thường như mọi cầu thủ khác và anh ấy sẽ sớm trở lại" - Lingard chia sẻ.

Manchester United sẽ có cuộc tiếp đón Zorya trên sân Old Trafford vào 2h05 đêm nay (theo giờ Việt Nam) trong khuôn khổ bảng A Europa League. Sau lượt trận đầu tiên, Quỷ đỏ đang tạm xếp cuối bảng khi trắng tay chia có được điểm số nào.

Hồng Nam
Chuyên đề: Jose Mourinho
Bình luận
vtcnews.vn