Lý do cây sồi do Tổng thống Mỹ và Pháp trồng tại Nhà Trắng biến mất ‘bí ẩn’

Thế giớiThứ Ba, 01/05/2018 07:55:00 +07:00

Khi tường thuật về chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Đức Angela Merkel, một số đơn vị truyền thông phát hiện cây sồi do Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trồng tại Nhà Trắng biến mất “bí ẩn”.

Khi phát hiện cây sồi do Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trồng tại Nhà Trắng biến mất “bí ẩn”, một số ý kiến cho rằng cây sồi nói trên được đào lên để trồng lại vào mùa thu do thời tiết phù hợp hơn so với mùa xuân, một số ý kiến khác nói rằng cây sồi không thể bắt rễ sau khi được trồng.

Tuy nhiên, bản tiếng Pháp của tờ Huffington Post nêu lý do thực sự khiến cây sồi Tổng thống Pháp cùng trồng với Tổng thống Mỹ biến mất “bí ẩn” là vì: Tại Mỹ có các quy định nghiêm ngặt về vệ sinh dịch tễ với tất cả cả loại hạt giống, cây cối và thậm chí cả đất được nhập khẩu vào Mỹ, cây sồi mà Tổng thống Pháp tặng Tổng thống Mỹ cũng không phải ngoại lệ.

1064015423

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trồng cây sồi tại Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

Huffington Post dẫn nguồn tin từ Điện Elysee khẳng định cây sồi nói trên vẫn "khỏe mạnh" kể từ khi được đưa vào khu vực cách ly kiểm tra và theo dõi, đồng thời nguồn tin này cho biết thời gian cách ly sẽ kết thúc sớm và cây sồi nói trên sẽ được trồng vào vị trí cũ.

Chỉ vài ngày sau khi kết thúc chuyến thăm của ông Macron, truyền thông chú ý đến việc nơi cây sồi được ông trồng cùng Tổng thống Mỹ ở bãi cỏ phía nam của Nhà Trắng biến mất “bí ẩn”. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân có chuyến thăm Washington vào dịp kỷ niệm 250 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Paris và Washington. Cây sồi Tổng thống Pháp và phu nhân mang tới tặng cho Tổng thống Mỹ có ý nghĩa ngoại giao đặc biệt, khi nó được lấy từ Belleau Wood, miền bắc nước Pháp, nơi 1.811 người Mỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến vào tháng 6/1918. 

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn