Lý do bất ngờ khiến triệu phú cho hết tài sản, tiền bạc

Kinh tếThứ Tư, 29/03/2017 11:48:00 +07:00

Triệu phú tự thân Jame Altucher khiến người khác bất ngờ khi cho hết tài sản, tiền bạc sống một cuộc sống lang bạt.

Doanh nhân và nhà đầu tư, triệu phú James Altucher - 48 tuổi đã quyết định cho hết toàn bộ tài sản để sống cuộc sống nay đây mai đó bằng cách thuê phòng trên một website chuyên cho thuê phòng, khách sạn online. Dù có lúc sở hữu rất ít tiền trong người nhưng tài sản của anh có lúc lên đến 15 triệu USD.

cuoc 1

 Triệu phú Jame Altucher.

Vào thời điểm cho sạch mọi thứ, anh chỉ cầm theo chiếc túi có 3 bộ quần áo bên trong, một chiếc túi nữa đựng máy tính, Kindle dùng đọc sách và điện thoại.

Lúc quyết định từ bỏ tất cả, Altucher là nhà quản lý của Formula Capital. Anh đã trả tiền cho người bạn để phân loại thành các đồ dùng cá nhân thành những thứ cho, bán, giữ hay ném vào sọt rác. Quá trình này mất 2 tuần và phải dùng 1 xe kéo để đưa các đồ dùng trong 2 căn hộ vào bãi rác.

Altucher cho hay: "Tôi thực sự muốn tập trung vào sự sáng tạo của bản thân". Triệu phú tự thân này cũng thừa nhận lối sống của anh không phải dành cho tất cả mọi người. Bởi anh không thể sống trong căn hộ của người khác nếu như không có nhà ở. 

Về đời tư, Altucher đã kết hôn 2 lần nhưng đều đã ly hôn. Hiện tại, anh sống độc thân. 2 cô con gái của anh vẫn có thể đến thăm khi bố ở bất cứ đâu.

Video: Hành trình trở thành tỷ phú đô la của 2 tỷ phú Việt

Bình luận
vtcnews.vn