Lý do bất ngờ khiến người đàn ông đẩy 5 xe tiền xu đi nộp thuế ô tô mới

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Hai, 16/01/2017 07:31:00 +07:00

Bực mình vì mất nhiều thời gian hỏi cách kê khai trên tờ đăng ký xe mới, một người đàn ông ở Mỹ đã đưa hàng trăm ngàn đồng tiền xu đến nộp thuế.

Nick Stafford sống ở Cedar Bluff, Virginia (Mỹ) đã đưa số lượng 300.000 đồng tiền xu đến cơ quan quản lý xe cơ giới ở địa phương để nộp thuế.

Được biết, đây là số tiền mà anh nộp thuế cho 2 chiếc xe mới, tổng giá trị số tiền là 3.000 USD. Nguyên nhân của câu chuyện này xuất phát từ sự bực mình mà Nick Stafford phải gánh chịu thời gian qua.

Câu chuyện bắt đầu từ khi anh Nick Stafford liên lạc với cơ quan quản lý xe cơ giới về chuyện nên liệt kê ngôi nhà nào trong 4 ngôi nhà nằm ở 2 địa hạt của anh khi đăng ký xe cho con trai. 

xu 1

Anh Stafford và 300.000 đồng tiền xu

Đầu tiên anh gọi điện tới văn phòng quản lý xe cơ giới ở Lebanon (Virginia) nơi đang sống. Nhưng lại được chuyển sang một số điện thoại ở Richmond. Sau đó, anh gửi thư yêu cầu cơ quan chức năng cung cấp số liên lạc của cơ quan quản lý xe cơ giới Lebanon dựa theo quy định của pháp luật Mỹ.

Sau nhiều cuộc gọi, anh cũng nhận được câu trả lời về việc nên liệt kê ngôi nhà nào vào bản đăng ký xe mới.

Tuy nhiên, Nick Stafford đã quyết định đẩy 5 xe cút kít đựng 300.000 đồng tiền xu đến cơ quan quản lý xe cơ giới địa phương. Các nhân viên cơ quan này đã mất tới 7 tiếng đếm ròng rã mới hết số tiền trên.

xu 3

Trị giá số tiền 3000 USD

xu 2

Nhân viên cơ quan chức năng mất đến 7 tiếng kiểm đếm

Để có đươc số tiền này, anh Stafford đã phải thu thập hàng trăm ngàn đồng tiền xu rồi thuê 11 người tháo các giấy bọc ngoài từng cọc tiề trong 4 tiếng và trả chi phí 10 USD/giờ.

Nghi Dung (Theo HC)
Bình luận
vtcnews.vn