Lý do 'Bạch Cốt Tinh' Dương Xuân Hà tẩy chay ê-kíp 'Tây du ký 1986'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 22/06/2017 07:39:00 +07:00

Trong dàn sao "Tây du ký" bản 1986, Dương Xuân Hà là nữ nghệ sĩ luôn thể hiện sự khó chịu với bộ phim.

Tây du ký 1986 đã có công giúp nhiều tên tuổi trở thành ngôi sao được yêu thích trên màn ảnh nhỏ. Dương Xuân Hà cũng là một trong số đó. Cả đời nữ nghệ sĩ 74 tuổi chỉ tham gia duy nhất phim truyền hình Tây du ký và ngay lập tức được khen là “Bạch Cốt Tinh hoàn hảo nhất mọi phiên bản”.

Nhưng bản thân bà khi đề cập đến phim lại thể hiện sự khó chịu. Mỗi lần họp báo hay xuất hiện trước đám đông, bà thường nhăn mặt khi bị hỏi về vai diễn được đánh giá kinh điển. Thậm chí, bà còn nói thẳng: “Không thích nói về phim đó”.

Ly do 'Bach Cot Tinh' Duong Xuan Ha tay chay e-kip 'Tay du ky 1986' hinh anh 1

 Bạch Cốt Tinh do Dương Xuân Hà đóng.

Sina cho hay trong ký ức của nghệ sĩ 74 tuổi, Bạch Cốt Tinh và Tây du ký là những kỷ niệm chỉ muốn quên đi.

“Có ba chương trình truyền hình muốn mời bà tham dự nhưng Dương Xuân Hà đều từ chối khi biết có nghệ sĩ Tây du ký năm xưa”, tờ Tân Hoa Xã trích dẫn. Tờ báo này cho biết lý do Dương Xuân Hà chán chường đoàn phim là vì Dương Khiết. Đến giờ, bà vẫn cảm thấy mình đã bị lừa gạt.

Năm đó, khi đạo diễn Dương Khiết tuyển diễn viên, bà đặc biệt ấn tượng với Dương Xuân Hà trong Chim sơn quyên. Dương Xuân Hà ít đóng phim nhưng là nghệ sĩ hàng đầu trên sân khấu Thượng Hải, học trò của Tuệ Châu. Do vậy, bà không mặn mà với Tây du ký khi nhận được lời mời.

Ly do 'Bach Cot Tinh' Duong Xuan Ha tay chay e-kip 'Tay du ky 1986' hinh anh 2

 Dương Xuân Hà ghét cay đắng đạo diễn phim vì bị lừa vai nữ vương.

Dương Khiết vì muốn Xuân Hà tham gia bằng được nên đã đưa bà hai tập kịch bản và nhờ người năn nỉ. Sau khi xem xong, bà đề nghị được diễn xuất trong hai tập Ba lần đánh Bạch Cốt TinhNữ nhi quốc (vào vai quốc vương).

Đạo diễn Dương Khiết ở thế đường cùng gấp rút vì lịch quay phim nên đã đồng ý cho có. Khi Dương Xuân Hà quay xong vai Bạch Cốt Tinh, Dương Khiết chủ động tuyên bố Chu Lâm vào vai nữ vương Tây Lương. Kể từ đó, Dương Xuân Hà từ mặt Dương Khiết cùng đoàn phim.

Những người quen biết với Dương Xuân Hà đều hiểu bà ít nói, tôn trọng chữ tín, không để ý danh tiếng. Những năm qua, bà ở ẩn, yên phận trong cuộc sống gia đình “tứ đại đồng đường”.

Ly do 'Bach Cot Tinh' Duong Xuan Ha tay chay e-kip 'Tay du ky 1986' hinh anh 3

 Ở tuổi ngoài 70, bà sống yên phận bên con cháu.

Tờ Sina cho hay lần hiếm hoi bà xuất hiện trước ống kính vẫn giữ được sự minh mẫn, tinh thần rạng rỡ khiến nhiều người trầm trồ. Đối với chuyện mâu thuẫn năm xưa, không ít người đánh giá lỗi là ở Dương Khiết.

Dương Xuân Hà sinh năm 1943 tại Thượng Hải. Xuất thân trong gia đình có cha mẹ là viên chức bình thường, bà tạo tiếng vang trong ngành nghệ thuật. Dương Xuân Hà là nghệ sĩ kinh kịch hàng đầu Trung Quốc. Năm 1981, bà từng mang vở diễn Bá Vương Biệt Cơ biểu diễn ở Thụy Sĩ, Đức mang lại tiếng vang lớn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn