Lý Băng Băng, Thư Kỳ tiếc thương đạo diễn 'Hỏa thiêu Hồng Liên tự' ra đi đột ngột

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 30/12/2018 15:55:00 +07:00

Dàn sao Hoa ngữ Lý Băng Băng, Phùng Đức Luân, Thư Lỳ, Đồng Lệ Á bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của vị đạo diễn nổi tiếng Lâm Lĩnh Đồng.

Tối 29/12, làng giải trí Hoa ngữ bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của đạo diễn nổi tiếng xứ Cảng thơm Lâm Lĩnh Đồng. Nhiều nghệ sĩ từng hợp tác với ông như Lý Băng Băng, Trương Tịnh Sơ, Phùng Đức Luân, Đồng Lệ Á bày tỏ sự tiếc thương. 

Trên trang cá nhân, Lý Băng Băng viết: "Khi nghe tin đạo diễn Lâm Lĩnh Đồng ra đi, ký ức của tôi về bộ phim với ông ùa về. Đạo diễn Lâm có vai trò quan trọng đối với phim ảnh Hong Kong. Ông có ảnh hưởng đến vô số đồng nghiệp và thế hệ trẻ. Sự ra đi của ông khiến chúng tôi nhớ về một thời. Đạo diễn Lâm, hãy siêu thoát".

dao dien hong kong qua doi dot ngot (2)

Đạo diễn Lâm Lĩnh Đông được nhiều nghệ sĩ yêu mến. Ông cũng là người có ảnh hưởng đối với lớp nghệ sĩ Hoa ngữ trẻ.

Trong khi đó, Phùng Đức Luân chia sẻ ngắn gọn: "Cảm ơn ông vì đã 'đốt cháy' màn ảnh Hong Kong. Chúng tôi sẽ nhớ anh". Vợ anh, nữ diễn viên Thư Kỳ viết trên trên trang cá nhân: "Hãy yên nghỉ" kèm theo đó là hình ảnh của Lâm Lĩnh Đồng.

Roy Cheung diễn viên nổi tiếng với những vai xã hội đen trên màn ảnh Hong Kong đã bật khóc khi nghe tin Lâm Lĩnh Đông qua đời. Roy từng xuất hiện trong bộ ba phim nổi tiếng nhất của ông City on Fire (1987), School on Fire (1988), Prison on Fire (1991).

Nữ diễn viên Quách Thái Khiết, người từng hợp tác với đạo diễn họ Lâm trong phim Bầu trời lửa năm 2016, thể hiện sự bàng hoàng khi viết trên trang cá nhân câu hỏi "Tại sao?". 

Đạo diễn Lâm Lĩnh Đồng qua đời tại nhà riêng ở tuổi 63. Hôm 29/12, ông đi ngủ sau khi ăn sáng và không còn tỉnh dậy. Nguyên nhân được cho là ông bị vấn đề về dạ dày và cảm lạnh nhưng không đi khám bệnh mà chỉ uống thuốc và nghỉ ngơi tại nhà.

dao dien hong kong qua doi dot ngot (1)

Những năm gần đây, ông ít ra tác phẩm mới nhưng vẫn rất được kính trọng bởi những thành quả ông từng gầy dựng.

Lâm Lĩnh Đông sinh năm 1955 tại Hong Kong. Ông xuất thân từ một trợ lý sản xuất trước khi trở thành đạo diễn, nhà sản xuất và biên kịch phim có tiếng của xứ Hương cảng. Đạo diễn họ Lâm nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất vào năm 1987 với phim City on Fire.

Năm 2015, sau khi con trai tốt nghiệp đại học, ông quyết định trở lại phim trường với dự án Wild City, được cho là hoàn tất bộ ba phim “mê thành” của ông sau City on Fire và Full Alert. Bộ phim gần nhất ông thực hiện là Bầu trời lửa với sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ, ra mắt vào cuối năm 2016. Trước khi ra đi, ông vẫn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho bộ phim mới.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn