Lưu Gia Linh – ‘Võ Tắc Thiên’ kỳ cục nhất màn ảnh

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 04/02/2015 06:54:00 +07:00

Không xinh đẹp, quyến rũ, Võ Tắc Thiên của Lưu Gia Linh lại thể hiện được sự nam tính, mạnh mẽ chưa từng thấy trên màn ảnh.

(VTC News) – Không xinh đẹp, quyến rũ, Võ Tắc Thiên của Lưu Gia Linh lại thể hiện được sự nam tính, mạnh mẽ chưa từng thấy trên màn ảnh.

Võ Tắc Thiên độc nhất vô nhị

Trong lịch sử, Võ Tắc Thiên nổi tiếng với sắc đẹp làm say mê hai cha con hoàng đế Đường Thái Tông, Đường Cao Tông. Bà từng được Đường Thái Tông đặt tên là “Võ Mỵ’ với chữ ‘Mỵ’ nghĩa là ‘duyên dáng, xinh đẹp’.

Chính vì vậy, khán giả đã quen với những phiên bản Võ Mỵ Nương xinh đẹp, quyến rũ trên màn ảnh, chỉ khi Võ Tắc Thiên của Lưu Gia Linh xuất hiện trong Địch Nhân Kiệt thông thiên đế quốc, rồi sau đó là Địch Nhân Kiệt - Rồng biển trỗi dậy, khán giả mới bật ngửa, vì Võ Mỵ Nương nam tính quá!

Ngay khi tạo hình Võ hậu của Lưu Gia Linh được công bố, cư dân mạng Trung Quốc được một phen dậy sóng. Hình tượng Võ hậu bị chê là xấu, thậm chí là đã ‘hủy hoại không thương tiếc’ hình tượng một mỹ nhân.
Võ Tắc Thiên Lưu Gia Linh
Tạo hình khác thường của 'Võ Tắc Thiên' Lưu Gia Linh.
Trong khi Võ Tắc Thiên của những phiên bản khác gợi cảm với những bộ trang phục tuyệt đẹp, đầy nữ tính, thì Võ Tắc Thiên của Lưu Gia Linh lại ‘kín như bưng’ với những bộ cánh hơi nam tính.

Tác giả của tạo hình nam tính này là Từ Gia An - chuyên gia tạo hình từng giành giải Kim Kê của Hong Kong, ông nói mình có chủ ý để Lưu Gia Linh búi tóc cao, mặc bộ trang phục gồm 4 lớp rất cầu kỳ, bởi ông muốn chủ yếu tập trung thể hiện khí chất quyền uy của Võ hậu.
Võ Tắc Thiên Lưu Gia Linh
Võ Tắc Thiên Lưu Gia Linh
Ngoài những bộ trang phục, điểm gây ấn tượng không kém của Võ Tắc Thiên Lưu Gia Linh có lẽ là hàng lông mày xếch ngược. Để tiện cho việc hóa trang, vẽ lông mày giả, Lưu Gia Linh phải hy sinh tẩy trắng hàng lông mày của mình trong suốt 2 tháng.

Tuy bị nhiều lời chê bai về tạo hình, nhưng rõ ràng Lưu Gia Linh đã tạo ra một nhân vật Võ hậu hoàn toàn khác biệt, đầy nam tính và uy quyền. Khán giả sẽ nhớ mãi một hình ảnh Võ Tắc Thiên oai phong nhìn binh lính tập luyện

Trái hẳn với những Võ Tắc Thiên nữ tính trước đó, Lưu Gia Linh đã tạo ra nhân vật hoàn toàn mới, một vị nữ hoàng đầy nam tính và uy quyền, người phụ nữ đứng trên cao nhìn binh lính luyện tập. Nhiều người chê bai tạo hình Võ Tắc Thiên của Lưu Gia Linh quá kỳ cục, nhưng rõ ràng ngôi sao này đã tạo ra được vị nữ hoàng mới theo cách nhìn của bản thân mình.

Vụ cưỡng bức chấn động làng giải trí


Là một trong những ngôi sao nổi tiếng và giàu có bậc nhất Hong Kong thời điểm hiện tại, song Lưu Gia Linh vẫn bị liệt vào một trong những ngôi sao bất hạnh, bởi vụ cưỡng bức cay đắng cách đây 25 năm.

Chuyện xảy ra năm 1990, khi đó Lưu Gia Linh mới 25 tuổi, cô từ chối yêu cầu đóng phim cấp 3 của một nhóm xã hội đen. Ngày 24/4 năm đó, cô bị tổ chức bắt cóc, chuốc thuốc mê dàn cảnh cưỡng bức và chụp ảnh khỏa thân rồi tung lên các trang báo nhằm đe dọa và hủy hoại sự nghiệp.
Lưu gia linh lương triều vỹ
Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ đã bên nhau từ năm 1989. 
Ngay lập tức, sự việc đã làm kinh động làng giải trí, khiến báo giới tốn không ít giấy mực, đồng thời khiến nữ diễn viên trẻ khi ấy suy sụp và tổn thương nghiêm trọng. Lưu Gia Linh thừa nhận mình từng có ý định tìm đến cái chết: ‘Tôi đã nghĩ về việc tự tử. Ý nghĩ về cái chết đã hai lần xuất hiện trong đầu’.

Tuy vậy, Lưu Gia Linh đã may mắn có được sự ủng hộ và giúp đỡ hết lòng từ bạn bè, đồng nghiệp. Họ đã tổ chức những buổi diễu hành trên phố nhằm buộc các tờ báo ngừng đăng những hình ảnh nhạy cảm về vụ cưỡng bức. Sau khi hơn 500 nghệ sỹ Hong Kong trong đó có Thành Long, Trương Quốc Vinh, Mai Diễm Phương… tổ chức biểu tình gây sức ép, tờ East Week đã buộc phải đóng cửa, đồng thời tổng biên tập tờ báo này phải chịu mức án 5 tháng tù giam.
Hiện tại cặp đôi vẫn hạnh phúc sau bao sóng gió. 
Ngoài gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, bên cạnh Lưu Gia Linh còn có bờ vai vững chãi của người chồng Lương Triều Vỹ. Chuyện tình của họ bắt đầu từ năm 1989, scandal của Lưu Gia Linh năm 1990 càng làm cho tình cảm của họ thêm bền chặt.

Sau gần 20 năm yêu nhau, cặp đôi Lương Lưu mới chính thức thành vợ chồng vào ngày 21/7/2008. Vẫn hạnh phúc bên nhau sau hàng loạt sóng gió, cuộc hôn nhân Lưu Gia Linh – Lương Triều Vỹ là một trong những cuộc hôn nhân đẹp nhất làng giải trí.

Chia sẻ về người bạn đời của mình, Gia Linh không giấu được niềm hạnh phúc: ‘Trên đời này, khó mà tìm được người nào hiểu tôi đến vậy. Đó là điều làm tôi mãn nguyện hơn tất cả mọi thứ. Tôi may mắn khi gặp được người đàn ông này. Bao năm qua chúng tôi luôn đồng hành và cùng trưởng thành. Anh ấy đưa tôi vượt qua những sóng gió’.

Trailer phim Võ Tắc Thiên 2015:


Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn