Lưu Cẩm Linh và cuộc sống túng thiếu, cô độc sau khi bị cưỡng hiếp

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/11/2018 10:18:00 +07:00

Giới truyền thông lo ngại Lưu Cẩm Linh sẽ là "Lam Khiết Anh thứ hai của showbiz Hong Kong", cô bị cả giới giải trí quay lưng sau khi thừa nhận bị cưỡng hiếp và tống tiền.

Những ngày qua, câu chuyện về cuộc đời bi kịch của Lam Khiết Anh khiến công chúng thương xót. Họ tiếc cho số phận hồng nhan bạc mệnh của cô. Nhưng cũng lúc này, cư dân mạng Trung Quốc lại xót thương cho một bóng hồng khác, đó là Lưu Cẩm Linh.

Lưu Cẩm Linh từng được Tân Hoa Xã khen có nhan sắc thanh tú, hài hòa, diễn xuất ổn định. Nhưng giờ cô chỉ là một người lạ bị xem thường ở giới giải trí.

Phận bạc của mỹ nhân tài hoa

Theo Baidu, Lưu Cẩm Linh sinh năm 1967 tại Hong Kong, trong một gia đình có 11 anh chị em. Tuổi thơ của Lưu Cẩm Linh không nhiều sóng gió. Là con áp út trong gia đình, cô được cha mẹ chiều chuộng. Năm 7 tuổi, gia đình cô chuyển tới Mỹ định cư.

Riêng Lưu Cẩm Linh vẫn ở lại Hong Kong. Sau tốt nghiệp trung học, cô mới chuyển tới Mỹ cùng gia đình.

80d0f52eff3a4e2fa4111228184eafde

 Lưu Cẩm Linh từng là ngôi sao được yêu thích.

Nữ diễn viên họ Lưu thuộc số ít những minh tinh có trình độ học vấn cao của showbiz Hong Kong. Cô từng theo học ngành tâm lý ở Mỹ. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ thực sự đam mê công việc đó. Như một cơ duyên, Lưu Cẩm Linh trở về Hong Kong lập nghiệp rồi gia nhập ngành giải trí.

Năm 1989, tròn 22 tuổi, cô tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên do đài ATV tổ chức. Ngay sau đó, cô trở thành nghệ sĩ dưới trường đài. Giai đoạn những năm 1990, cô tham gia nhiều phim như Mãn Thanh mười ba đời vua, Long Tuyền kỳ hiệp, Ngân hồ.

Bộ phim nổi bật nhất của cô trong giai đoạn này phải kể đến Thiên trường địa cửu (1993), hợp tác cùng Thiên vưong Lưu Đức Hoa. Vai nữ chính Hà Bảo Linh giúp cô được đề cử tại Kim Tượng Hong Kong năm đó.

Khi sự nghiệp đang nở rộ, làng giải trí xôn xao tin đồn một nghệ sĩ họ Lưu bị cưỡng hiếp và tống tiền 200.000 HKD.

20120831113857_43486

Lưu Cẩm Linh mất tất cả sau khi bị cưỡng bức. 

Theo 163, tin đồn phát tán vào năm 1995. Thời điểm đó, một nghệ sĩ vướng ồn ào tình dục là điều khó chấp nhận ở Hong Kong. Giới truyền thông đồn đại đó là Lưu Gia Linh cho đến khi Lưu Cẩm Linh đứng ra thừa nhận nhân vật chính trong câu chuyện là cô.

“Tôi muốn giữ im lặng nhưng sự im lặng kéo dài của tôi lại hại danh tiếng của Lưu Gia Linh. Tại sao tôi có thể ngồi im được. Vì thế tôi đã thú nhận tất cả”, cô kể trên On.

Lưu Cẩm Linh không ngờ câu chuyện bị đại gia cưỡng bức đã khiến đài ATV đóng băng hoạt động của cô. Mọi kịch bản và lịch trình quảng cáo đều bị hủy bỏ. Lưu Cẩm Linh lặng lẽ rời ATV, đầu quân cho TVB.

63d9f2d3572c11df26ed044b682762d0f703c29e 3

 Lưu Cẩm Linh và Lưu Đức Hoa trong Thiên trường địa cửu.

Năm 1997, nhờ Thiên long bát bộ, “A Châu” Lưu Cẩm Linh trở thành gương mặt quen thuộc trên màn ảnh châu Á. Những tưởng bộ phim sẽ giúp cô thay đổi cuộc sống. Không ngờ quá khứ chưa bao giờ buông tha cho cô.

“Chẳng lãnh đạo đài nào chấp nhận một diễn viên bị cưỡng bức đóng vai nữ chính. Tôi tham gia không ít phim do TVB sản xuất nhưng tất cả chỉ là vai nữ phụ không có đất diễn”, cô thừa nhận. Năm 2009, cô lặng lẽ rời khỏi showbiz.

“Tôi cô độc giữa showbiz”

Gần 10 năm qua, cuộc sống của Lưu Cẩm Linh trở thành câu chuyện bị quên lãng ở Hong Kong. Cơ quan chức năng cũng không để tâm đến việc truy lùng kẻ hãm hại nữ diễn viên Thiên long bát bộ. Năm 2015, trò chuyện cùng Minh Báo, Lưu Cẩm Linh vui vẻ nói về việc đã theo đuổi việc học tập.

“Những năm cuối ở TVB, tôi như một kẻ thừa thãi. Tôi không có phim mới, thu nhập hàng tháng chỉ khoảng 4.500 HKD. Số tiền này không đủ để tôi tồn tại”, cô kể về cuộc sống thiếu thốn.

Nữ diễn viên 51 tuổi bỏ nghề diễn, chuyển sang bán bảo hiểm. Có lúc, cô được trông thấy đang phát tờ rơi quảng cáo trên phố.

6f910b7bly1fr0a9ilrclj20hb0jxwg1 5

 Lưu Cẩm Linh trong Thiên long bát bộ.

Trong lần gặp gỡ ký giả Minh Báo, cô lau mồ hôi khi trò chuyện: “Bán bảo hiểm đủ cho tôi trang trải sinh hoạt phí”, cô tâm sự.

Lưu Cẩm Linh cảm thấy sợ showbiz: “Tôi chưa bao giờ là người có quan hệ rộng trong giới. Tôi không khéo nói, lại thẳng thắn nên rất ít bạn và cũng khó nổi tiếng. Khi đóng phim, tôi luôn hạn chế phát sinh quan hệ gây tranh cãi tại trường quay”.

“Thời còn có chút tiếng tăm, tôi có một số người bạn thân là nghệ sĩ. Nhưng vài năm nay, hơn một nửa số bạn này đã không còn liên lạc với tôi. Có thể họ sợ tôi giới thiệu mua bảo hiểm chăng (cười). Tôi không bao giờ làm vậy. Dù nghèo đói, tôi cũng còn chút ít sĩ diện không vì tiền mà làm mất quan hệ bạn bè”, cô tủi thân nói.

92AC2E38C0DC37F51BB2E2C21BBCC1DD 6

 Nữ diễn viên rời xa showbiz.

Ở tuổi 51, Lưu Cẩm Linh chưa từng một lần kết hôn hay công khai chuyện yêu đương. Mỗi ngày cô bắt đầu bằng việc dậy thật sớm, lo bán bảo hiểm và trò chuyện với người nhà ở Mỹ. Cô nói hạnh phúc nhất trong ngày là thời điểm nghe điện thoại từ anh chị ở nước ngoài.

“Chính những người thân đã cho tôi chút ít lòng tin vào cuộc sống. Đối với tôi, câu chuyện ở showbiz như một cơn ác mộng ám ảnh cả đời”, cô nói.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn