Lưu Bích: ‘Tôi vui khi kéo được Tô Chấn Phong trở lại showbiz’

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 20/04/2018 12:07:00 +07:00

Tái hợp với nhau sau gần 20 năm, Lưu Bích và Tô Chấn Phong cảm thấy vui nhưng cũng rất lo lắng.

Lưu Bích – Tô Chấn Phong vừa có màn tái hợp gây thích thú cho khán giả với ca khúc Ta phụ nhau rồi - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Gần 20 năm, cả hai mới có dịp song ca cùng nhau nên cảm thấy vừa lạ lẫm, vừa lo lắng khi ngại khán giả không ủng hộ mình.

Nếu Tô Chấn Phong cho rằng sự tái hợp này mang lại rất nhiều kỷ niệm của một người ca sĩ khi bước vào phòng thu với tâm trạng không biết mình có ca được không hay băn khoăn khán giả liệu có chấp nhận thì Lưu Bích lại có phần thoải mái hơn.

- Tái hợp với Tô Chấn Phong sau gần 20 năm, Lưu Bích cảm thấy thế nào?

Tôi không biết sự đón nhận của khán giả sau 20 năm cho cặp đôi Lưu Bích và Tô Chấn Phong sẽ ra sao vì rất lâu rồi hai người không hát chung. Những nhạc phẩm ngày trước được mọi người đón nhận rất nhiều nên bây giờ khi ra một bài hát mới, tôi cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng kết quả không biết ra sao.

Nhưng tôi thật sự may mắn vì mọi người vẫn yêu thương Lưu Bích và Tô Chấn Phong như ngày nào. Vẫn còn rất nhiều khán giả thế hệ 7x 8x yêu cầu tôi và anh ấy phát hành thêm nhiều sản phẩm nữa.

Nhưng vì nhiều thứ không cho phép nên chúng tôi chưa thể trả lời được sẽ có những sản phẩm thêm không. Còn hiện tại tôi đang cảm thấy rất vui vì tình cảm của mọi người dành cho mình.

luu-bich-to-chan-phong (2)

Lưu Bích và Tô Chấn Phong.

- Cảm xúc khi chị hát với Tô Chấn Phong ngày trước và thời điểm này có khác nhau?

Ngày trước và thời điểm này cũng vậy, tôi và anh Phong là một gia đình với nhau. Chúng tôi gặp mặt nhau rất thường xuyên nên mỗi khi kết hợp nghệ thuật với nhau cảm thấy rất gần gũi và thoải mái.

- Khi thực hiện MV Ta phụ nhau rồi, điều gì khiến chị cảm thấy vui nhất?

Đối với tôi niềm vui nhất là tìm được một bài hát song ca phù hợp và ăn ý để tôi có thể kéo Tô Chấn Phong quay trở lại với showbiz.

 
Tôi vui vì tìm được một bài hát song ca phù hợp và ăn ý để có thể kéo Tô Chấn Phong quay trở lại với showbiz.

Lưu Bích

- Sau sản phẩm lần này, cả hai có dự định tiếp tục tái hợp?

Tôi không thể nói trước được, biết đâu sau sự ủng hộ nhiệt tình này, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sẽ có cảm xúc và viết thêm một bài nữa cho chúng tôi bởi Ta phụ nhau rồi là ca khúc được cậu ấy “đo ni đóng giày” cho tôi và Tô Chấn Phong.

- Âm nhạc của chị ở hiện tại so với ngày trước, điểm khác biệt lớn nhất là gì?

Tôi vẫn đi theo dòng nhạc pop ballad trữ tình, tuy nhiên hòa âm phối khí mới hơn và phong cách, kỹ thuật luyến láy có khác đi một chút vì thị hiếu khán giả bây giờ cũng khác so với những năm trước kia khá là nhiều.

- Thường xuyên ra mắt nhiều ca khúc, dường như chị đang là người thành công cả trong công việc lẫn cuộc sống. Vậy cuộc sống hiện tại của chị ra sao khi ở nước ngoài?

 Hơn một năm nay, tôi vừa đi show cuối tuần ở Mỹ, ngày thường vừa lo cho tiệm cà phê và cả thêm kinh doanh bất động sản nên cuộc sống khá bận rộn, chuyện tình cảm riêng tư cũng bị lãng quên ở hiện tại. Tuy rằng cuộc sống bây giờ có chút mệt mỏi nhưng tôi rất vừa lòng với những gì mình đang có.

- Vừa hoạt động nghệ thuật, vừa kinh doanh, chị thấy mỗi công việc có ý nghĩa như thế nào?

Đối với tôi nghệ thuật là đam mê. Cuộc sống của tôi bao gồm ca hát và công việc kinh doanh quán cà phê của mình. Tôi nhận ra rằng mình là một người rất may mắn khi được sống và làm những việc mà mình cảm thấy thích và vì đam mê.

Bởi vậy tôi thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa qua từng ngày, trong khi nhiều người mỗi ngày phải làm những việc mà họ chưa chắc thích và đó không phải là đam mê của họ - một cuộc sống như vậy cũng khá mệt mỏi. Nhưng rất may tôi tìm được một cuộc sống cho riêng mình (cười).

luu-bich (4)

Lưu Bích.

- Vậy còn chuyện gia đình?

Sau một lần đổ vỡ hôn nhân, tôi vẫn tiếp tục cuộc sống độc thân mặc dù tôi biết rằng trong cuộc sống này chúng ta ai cũng có những giây phút lắng đọng, những giây phút cô đơn và ai cũng khao khát có một người để chia sẻ.

Tôi tin vào duyên số bởi “cái gì của mình sẽ là của mình”. Khi tình cảm đến mình lúc nào mình cũng không biết, và khi tình cảm ra đi mình cũng không hay. Nhưng nếu như mình biết chấp nhận với hiện tại, đó sẽ là niềm hạnh phúc.

Còn sau này nếu tôi tìm được một người phù hợp, chắc chắn tôi sẽ thông báo với tất cả mọi người cùng biết, tôi không nghĩ việc giấu giếm một mối quan hệ là điều gì sai cả.

- Hiện tại, nhiều nghệ sĩ Việt Nam ở nước ngoài đã về nước đi hát, còn chị có dự định đó không?

Tôi từng làm một liveshow lớn vào năm 2010, sau lần đó mỗi năm tôi về Việt Nam khoảng 2, 3 lần nhưng mỗi lần chỉ về 10 ngày hoặc 2 tuần là nhiều nhất.

Tôi thường hát phòng trà, dự sự kiện... Tuy nhiên, như mọi người biết, tôi vẫn đang kinh doanh ở Mỹ và công việc khá bận rộn nên thời gian không cho phép tôi trở về Việt Nam lâu hơn. Nhưng sau MV Ta phụ nhau rồi ra mắt, tôi cũng mong muốn có ngày đôi song ca Lưu Bích – Tô Chấn Phong tái hợp tại Việt Nam.

-  Xin cám ơn chị về những chia sẻ trên!

 Video: Lưu Bích và Tô Chấn Phong tái hợp với "Ta phụ nhau rồi"

Hữu Nghi
Bình luận
vtcnews.vn