Lưu Bá Ôn

Tổng hợpThứ Hai, 27/09/2010 05:34:00 +07:00

Phim: Trung Quốc, TL: Cổ trang - Phát sóng vào 12h00 t2-cn hàng tuần trên kênh VTC1

 

Bức tranh thần bí vẽ Trần Hữu Lượng được treo một cách bí mật trước cổng thành cùng với một xác chết khiến dân tình hoang mang. Nhà vua Chu Nguyên Chương ra lệnh điều tra. Bức tranh nhìn Trần Hữu Lượng dũng mãnh oai hùng làm cho dân chúng tưởng phật tái thế, ai ai cũng quỳ lạy. Sự việc này  khiến cho Chu Nguyên Chương càng bực tức nghĩ mình vô dụng. Ông sai tất cả các hoạ sĩ trong thành phải vẽ chân dung ông và phóng tác được cái thần trong ông. Nhưng chẳng ai vẽ nổi, và tất cả đều bị phạt. Hoàng hậu chân to sợ lại liên luỵ đến các hoạ sĩ vô tội khác nên đã hỏi ý kiến của Lưu Bá Ôn.

Lưu Bá Ôn khuyên nên tìm người hoạ sĩ vẽ chân dung cho Trần Hữu Lượng là Ôn Sĩ Khải đến vẽ cho Chu Nguyên Chương, nhưng người hoạ sĩ đó bản thân bị tàn tật nên không đến kinh thành để vẽ được. Chu Nguyên Chương quyết định đến Kim Hoa để tìm Ôn Sĩ Khải, đồng thời cũng đến thăm tướng giữ thành Kim Hoa là Lộ Doãn Chính.

Cực chẳng đã, Lưu Bá Ôn đành cùng với Chu Nguyên Chương đến thành Kim Hoa. Trên đường đi thì gặp một người con gái tên là Trương Hồng Dục. Đó chính là con gái của Trần Hữu Lượng, cùng với mẹ của mình là Bán Chi Liên lợi dụng bức chân dung của Trần Hữu Lượng để dụ Chu Nguyên Chương vào thành Kim Hoa, mục đích là để lấy Thất Tuyệt Trận huỷ hoại vương triều Đại Minh…

Bình luận
vtcnews.vn