Lướt web 'như ở nhà' khi ra nước ngoài với MobiWifi

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 23/05/2018 09:03:00 +07:00

“Ở Việt Nam đâu cũng có wifi nhưng ra nước ngoài không thấy wifi đâu”, đó là câu nói vui nhưng rất thật của nhiều người Việt thích vi vu du lịch hoặc thường xuyên phải đi công tác nước ngoài, mới đây MobiFone đã có giải pháp khắc phục trở ngại này đó là thiết bị phát sóng MobiWifi giúp người dùng giữ kết nối mạng xuyên suốt hành trình.

Nỗi lo không có internet khi xuất ngoại

Một trong những nỗi lo lớn nhất của người đi du lịch, công tác nước ngoài đó là liên lạc. Dù việc mua một chiếc sim điện thoại hay chuyển vùng quốc tế hiện nay trở nên dễ dàng hơn rất nhiều song nỗi băn khoăn này vẫn chưa thực sự được giải quyết triệt để. Đi nước ngoài, chắc hẳn ai cũng một lần rơi vào tình huống oái ăm khi mang theo những thiết bị công nghệ phục vụ cho chuyến đi nhưng lại không có kết nối mạng.

Giá cước roaming khá cao so với mức thu nhập trung bình, mạng 3G, 4G hay wifi không phải đâu cũng có. Khác với các thành phố lớn ở Việt Nam, khi mà chỉ cần dừng chân ở một quán café hay hàng ăn nhỏ cũng có wifi miễn phí cho khách hàng, ở các nước khác, để dùng mạng wifi, người dùng phải trả một khoản phí không nhỏ.

Từng có chuyến công tác đến Nhật Bản, chị Thu Hoài (Hà Nội) ngán ngẩm: “Mình chủ quan vì nghĩ rằng đến đâu cũng có thể mua sim điện thoại nhưng ở Nhật Bản thì không. Ở đất nước này rất khó để đăng ký mua sim trả trước. Bạn phải thuê điện thoại kèm sim đã kích hoạt sẵn với mức giá rất cao trong khi dung lượng data rất ít. Wifi công cộng thì không phải chỗ nào cũng có, chất lượng đường truyền rất yếu. Suốt chuyến đi, chiếc smartphone mình đem theo gần như chỉ để xem giờ”.

Là một blogger thích đi và chia sẻ những trải nghiệm trên mạng xã hội, bạn Lê Thư (Đà Nẵng) đã phải ghi lại nhật ký hành trình vào sổ tay trong một lần đến Phần Lan. Nguyên nhân vì: “Mình chủ quan khi có bạn đợi sẵn ở Phần Lan. Song vì một vài lí do sức khỏe, người bạn đó không đón mình như đã hẹn. Sau một ngày ở đây, mình nhận ra để truy cập wifi công cộng ở đây rất rắc rối và có giới hạn thời gian truy cập, dung lượng hạn chế. Trong khi dùng roaming data thì cước phí quá cao so với túi tiền của dân du lịch bụi”, Thư cho biết.

Ai đã rơi vào trường hợp của Hoài hay Thư đều có chung một mong muốn mang theo bộ phát wifi bên mình. Nghe thì phi thực tế nhưng các nhà cung cấp đã hiểu được nhu cầu của khách hàng. Trên các tạp chí du lịch, xu hướng du lịch nước ngoài cuối năm 2016 chứng kiến sự nở rộ của một sản phẩm dịch vụ hoàn toàn mới bộ phát wifi khi đi du lịch nước ngoài với chức năng như bộ phát wifi ở nhà nhưng trong phiên bản bỏ túi gọn nhẹ. Tuy nhiên, giá của sản phẩm này không hề rẻ. Nếu thường xuyên đi nước ngoài, nhiều người sẵn sàng đầu tư để sử dụng lâu dài nhưng chỉ đi vài lần thì không phải ai cũng dám “rút ví”.

Tha hồ lướt net với MobiWifi

Nắm bắt xu hướng này, MobiFone cho ra mắt dịch vụ MobiWifi (hay dịch vụ cho thuê Wifi Hotspot). Thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn để mua bộ phát wifi hay chi trả quá nhiều cho dịch vụ roaming, khách hàng có thể thuê thiết bị phát sóng wifi của MobiFone. Điểm đặc biệt, dịch vụ MobiWifi có hai chiều cho cả người Việt Nam ra nước ngoài và người nước ngoài đến Việt Nam.

1

Nguồn ảnh: MobiFone 

Chiều Outbound là dịch vụ cho phép công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài tại Việt Nam thuê thiết bị phát sóng wifi mang ra nước ngoài để truy cập Internet. Khách hàng outbound có thể sử dụng dịch vụ tại 98 quốc gia trên thế giới, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Anh, Pháp, Mỹ,… - những điểm đến mà người Việt Nam thường xuyên lui tới du lịch hoặc công tác.

Mùa du lịch đang bắt đầu, MobiWifi thực sự là thiết bị bỏ túi rất tiện lợi có thể đồng hành cùng  khách hàng vi vu khắp thế giới. Với khả năng kết nối cùng lúc 5 thiết bị sử dụng và dung lượng pin 5.000 mAh, khách hàng có thể dùng MobiWifi liên tiếp trong 12 giờ mà không cần sạc.

Giá cả hợp lý là một điểm cộng nữa của dịch vụ MobiWifi. Chỉ cần chi trả từ 150.000 đồng/ngày tùy quốc gia đi, khách hàng có 500 MB/ngày dung lượng data tốc độ cao. Khi dùng hết dung lượng data tốc độ cao, khách hàng vẫn có thể sử dụng được các ứng dụng OTT hoặc gửi email. Như vậy, nếu đi theo nhóm 5 người thì tính ra mỗi người chỉ phải trả từ 30.000 đồng/ngày là đã có thể dùng internet thoải mái. Đây thực sự là lựa chọn giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí khi đi theo nhóm đông người.

Chiều Inbound là dịch vụ cho phép người nước ngoài tới Việt Nam/người Việt Nam thuê thiết bị phát sóng phát wifi để truy cập Internet tại Việt Nam. Chỉ với 120.000 đồng/ngày, khách hàng MobiFone có dung lượng data 3 GB tốc độ cao để kết nối internet.

Dịch vụ của MobiFone vừa ra mắt đã ngay lập tức nhận được ý kiến phản hồi tích cực từ khách hàng. Hoàng Sơn – một phượt thủ yêu thích chinh phục cho biết: “Thực tế, dịch vụ cho thuê thiết bị phát sóng wifi này đã không còn xa lạ tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hay Singapore bởi sự tiện ích và chi phí hợp lý. Nhưng ở Việt Nam phải chờ đến khi MobiFone giới thiệu tôi mới có cơ hội trải nghiệm. Quả thực mức giá hợp lý, phù hợp với dân phượt như tôi. Tôi đã mang theo một vài chuyến đi và rất ưng ý”.

Dịch vụ MobiWifi một lần nữa chứng minh nhà mạng này luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng và tìm ra hướng cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, giá hợp lý. Đại diện MobiFone chia sẻ: “MobiWifi đảm bảo đủ những tiêu chí khách hàng hiện đại cần: Giá hợp lý, luôn có wifi mọi lúc mọi nơi, thủ tục cho thuê đơn giản. Chúng tôi hi vọng sẽ đồng hành cùng khách ở trong nước cũng như quốc tế trên mọi hành trình. Không chỉ đơn giản là cung cấp đường truyền, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng cơ hội chia sẻ, kết nối cảm xúc trong thế giới số. Trong tương lai, dịch vụ này được dự đoán sẽ phát triển mạnh bởi sự tiện lợi và tiết kiệm”.

Để đăng ký thuê thiết bị MobiWifi, khách hàng có thể đến các cửa hàng bán lẻ MobiFone gần nhất để làm thủ tục thuê thiết bị và đăng ký gói cước.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài hỗ trợ 9090 hoặc tham khảo thông tin tại website MobiFone.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn