Lượt về play-off Europa League

Tổng hợpThứ Sáu, 27/08/2010 04:03:00 +07:00

(VTC News) – Các đại diện Premier League cũng như nhiều đội bóng trên cơ khác đã có một ngày thi đấu suôn sẻ, ngoại trừ Aston Villa

(VTC News) – Các đại diện Premier League cũng như nhiều đội bóng trên cơ khác đã có một ngày thi đấu suôn sẻ ở loạt trận play-off sáng nay, ngoại trừ Aston Villa.


Chật vật ở đất Thổ, hổ thẹn Villa Park.

Cơn mưa nặng hạt trên SVĐ có cái tên… hơi dài, Huseyin Avni Aker, dường như đã khiến những đôi chân của các cầu thủ Liverpool như phải đeo chì. Ngay cả Roy Hodgson cũng ngại đứng lên vì sợ… ướt. Lối đá rắn kèm những pha đánh nhanh của các cầu thủ Trabzonspor cộng thêm việc mất nhiều trụ cột khiến các vị khách áo đỏ liên tục luống cuống trong những phút đầu và Teofilo Gutierrez đã xóa bỏ cách biệt một bàn mà Liverpool đã tạo ra tại Anfield.

The Reds lúc này mới thực sự chơi ép sân nhưng chủ trương dựng xe buýt của chủ nhà cộng thêm cơn mưa ngày một nặng hạt khiến lối đá của đội khách rất bế tắc trong phần còn lại của hiệp 1 và quá nửa thời gian hiệp 2. Thậm chí nếu Pepe Reina không tỏ ra chắc chắn thì tỷ số đã có thể là 3-1 cho những người Thổ.

Liverpool chật vật sống sót trên đất Thổ 


Tuy vậy may mắn đã giúp The Kop vượt qua khó khăn trong 10 phút cuối. Phút 83, pha đi bóng khéo léo và căng ngang của Glen Johnson bên cánh phải đã khiến trung vệ Giray Kacar trong nỗ lực ngăn cản David N’Gog đã tự đốt lưới nhà. Trong phút chốc, các CĐV Trabzonspor có mặt trên sân chuyển từ tâm trạng hồ hởi sang im lặng. Chỉ 3 phút sau bàn thắng, Dirk Kuyt ấn định tỷ số cho Liverpool sau cú đá bồi.

Trở về nước Anh, dù có lợi thế dẫn trước một bàn nhưng Man City chơi quá thận trọng và phải tới hiệp 2 họ mới chắc chắn đặt vé đi tiếp sau những pha lập công vào lưới đội bóng lạ hoắc FC Timisoara của Shaun Wright-Philips và Dedryck Boyata.

Nhưng sự chú ý được dành cho nỗi thất vọng mang tên Aston Villa. Được chơi trên sân nhà Villa Park, đã hòa 1-1 ở lượt đi trên sân khách và có lợi thế dẫn bàn sớm nhờ công của Gabriel Agbonlahor, nhưng CLB vùng Midlands này đã sụp đổ một cách không thể tin được. Dù sau khi bị Nuhiu chọc thủng lưới ở phút 52 Aston Villa đã tái lập khoảng cách một bàn nhờ công của Heskey (77’). Nhưng chỉ trong 4 phút ngay sau bàn thắng của Heskey, Rapid Vienna đã lật ngược thế cờ với 2 bàn thắng liên tiếp, chính thức hất cẳng The Villans khỏi cúp châu Âu.

Bắt nạt kẻ yếu

Bianconeri đã có một trận đấu nhàn nhã trước Sturm Graz và chỉ cần một bàn thắng của Del Piero ở phút 53 là đủ để Juventus lọt vào vòng bảng Europa League. Trong khi Juve thắng nhẹ như vậy, Celtic lại có trận thua liểng xiểng 0-4 trên sân của FC Utrecht, dù đã dẫn trước 2-0 ở lượt đi.

Juve đá như đi dạo 


Không có nhiều bất ngờ lớn từ phía các đội bóng khác khi FC Porto, PSV Eindhoven, Sporting Lisbon và Villarreal đều có những chiến thắng trước những đối thủ yếu hơn. Stuttgart cũng chật vật cầm hòa Bratislava để giành một suất vào vòng bảng Europa League.

Trabzonspor 1-2 Liverpool (1-3)
Juve 1-0 Sturm Graz (3-1)
FC Porto 4-2 Racing Genk (7-2)
PSV Eindhoven 5-0 Sibir Novosibirsk (5-1)
FC Utrecht 4-0 Celtic (4-2)
Brondby 0-3 Sporting Lisbon (2-3)
Man City 2-0 FC Timisoara (3-0)
Dnepr Mogilev 1-2 Villarreal (1-7)
Stuttgart 2-2 Slovan Bratislava (3-2)
Aston Villa 2-3 Rapid Vienna (3-4)



Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn