Lượt đấu thứ nhất AFF Cup 2016: Thái Lan vượt trội, Việt Nam thắng kịch tính

Thể thaoThứ Hai, 21/11/2016 09:13:00 +07:00

Chỉ có Thái Lan là đội bóng thể hiện được đẳng cấp vượt trội của mình sau lượt đấu đầu tiên của AFF Suzuki Cup 2016 với chiến thắng 4-2 trước Indonesia mà không mất quá nhiều sức lực.

Vòng đấu đầu tiên của vòng bảng AFF Cup 2016 đã kết thúc với những trận đấu kịch tính và không có nhiều khoảng cách về trình độ giữa các đội bóng. 

vong-dau-thu-nhat-2

Kết quả cụ thể các trận đấu ở vòng thi đấu đầu tiên của vòng bảng AFF Cup 2016.  

Đội tuyển Việt Nam vào tối ngày 20/11 đã có một trận ra quân khá thành công với chiến thắng trước đối thủ khó chơi là Myanmar. Thực tế, Myanmar hiện đang có những thay đổi rất tích cực dưới thời HLV người Đức, Gerd Zeise. 

Đội chủ nhà đã tập trung sớm để chuẩn bị cho AFF Cup 2016 và ông Gerd Zeise siết kỷ luật chặt chẽ với các học trò. Tuy nhiên, nhắc đến đối thủ Việt Nam, nhà cầm quân người Đức khiêm tốn cho rằng đội chủ nhà sẽ khó thắng chúng ta. 

vong-dau-thu-nhat-4

 Văn Quyết ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016

Thực tế hiệp 1 của trận đấu cho thấy đội tuyển Việt Nam đang ở đẳng cấp cao hơn. Sự cơ động của Văn Toàn và Thanh Trung ở 2 cánh cũng như khả năng điều phối tuyệt vời của Xuân Trường giúp cho tuyển Việt Nam lấn lướt hoàn toàn. 

Video: Highlights trận đấu Việt Nam 2-1 Myanmar:

Văn Quyết mở điểm ở phút 24 sau đường chuyền của Xuân Trường. Aung Thu sau đó gỡ hòa cho đội chủ nhà trước khi Công Vinh ấn định tỷ số 2-1 ở phút 87. Việt Nam có 3 điểm nhưng màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục. 

vong-dau-thu-nhat-5

 Công Vinh ghi bàn thắng thứ 50 trong sự nghiệp tại đội tuyển quốc gia

Hàng công của tuyển Việt Nam có một ngày thi đấu tạm chấp nhận được trong khi hàng thủ tỏ ra khá hớ hênh. Đình Đồng có một ngày hoạt động vất vả. Đình Luật cũng chơi rất lăn xả, tuy nhiên, có vẻ như trong tình huống Aung Thu ghi bàn, cầu thủ 33 tuổi đã bị lỗi vị trí. 

Ngoài ra, hàng tiền của tuyển Việt Nam cũng thi đấu không quá tốt trong hiệp 2 khi mà họ chủ yếu chơi phòng ngự phản công. Nếu các chân sút áo đỏ xuất sắc hơn, có lẽ khả năng giành 3 điểm của Việt Nam sẽ giảm đi khá nhiều. 

Video: Highlights Malaysia 3-2 Campuchia

 

Đối thủ lớn nhất ở bảng B của tuyển Việt Nam là Malaysia cũng đã có 1 trận đấu khá vất vả khi chỉ giành được chiến thắng 3-2 trước đối thủ yếu hơn là Campuchia. 

vong-dau-thu-nhat-6

 Malaysia chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Mohd Amri

Malaysia để cho Campuchia 2 lần dẫn trước và họ phải nhờ tới sự tỏa sáng của thủ quân 35 tuổi Mohd Amri để giành được chiến thắng muộn màng. Amri đã có 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 69 và 80. 

Năm 2016 đang là 1 năm thăng hoa của Mohd Amri trong màu áo vàng sọc đen khi anh đã có 5 bàn sau 10 trận đã đấu. Anh là một cầu thủ đa năng có thể thi đấu ở tất cả mọi vị trí ở hàng tiền vệ và là một tiền đạo có hạng. 

Video: Highlights Thái Lan 4-2 Indonesia

Ở bảng đấu còn lại, ĐKVĐ Thái Lan đã khởi đầu rất ấn tượng với chiến thắng 4-2 trước đối thủ mạnh là Indonesia. Cá nhân tiền đạo Teerasil Dangda có được 3 bàn thắng và nâng tổng số bàn thắng của mình tại các kỳ AFF Cup lên con số 15 bàn. 

vong-dau-thu-nhat-7

 Teerasil Dangda có được hattrick ngay trong trận ra quân 

Trong bối cảnh hiện tại khi mà người ghi được nhiều bàn thắng nhất tại AFF Cup là Noh Alam Shah của SIngapore đã 36 tuổi, con đường đến với kỷ lục của Teerasil Dangda đang gần hơn bao giờ hết. Thái Lan có vẻ chưa bung sức trong trận đấu này nên rất khó đánh giá về lối chơi của họ.

Người Thái đã có một chiến thắng tưng bừng nhưng cũng phải nói thêm đối thủ của họ, Indonesia cũng không quá mạnh. Trong một trận cầu mà Thái Lan thi đấu khá thong dong, các học trò của HLV Alfred Riedl cũng không thể làm được nhiều điều. 

vong-dau-thu-nhat-8

 Thái Lan có chiến thắng ấn tượng

Lối chơi của Indonesia dựa nhiều vào khả năng lên bóng của 2 bên cánh. Họ đã thành công trong 2 tình huống tạt bóng tương tự nhau trong trận đấu với Thái Lan nhưng chủ yếu là do đội bóng áo xanh thi đấu khá chủ quan trong những phút đầu hiệp 2. 

Cầu thủ nổi bật nhất bên phía Indonesia là Boas Salossa. Tiền đạo 30 tuổi làm mọi thứ trên hàng công của Indonesia: đi bóng, rê bóng, sút bóng hay cả kiến tạo. Tuy nhiên, dựa nhiều vào một cầu thủ đã có tuổi không phải là một ý kiến hay cho đội bóng này. 

Video: Highlights Singapore 0-0 Philippines

Singapore được đánh giá khá cao trong giải đấu nhưng họ lại không thể có được 3 điểm sau trận ra quân gặp đội chủ nhà Philippines. Tội đồ của trận đấu là Hafiz Abu Sujad sau khi cầu thủ này nhận thẻ đỏ ở phút 33 và khiến cả đội rơi vào tình cảnh 10 chọi 11. 

vong-dau-thu-nhat-9

 Singapore gây thất vọng sau trận đấu đầu tiên

Niềm hy vọng Mike Ott từ nước Đức xa xôi vẫn chưa thể tỏa sáng và Philippines dù có lợi thể sân nhà nhưng sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong những trận đấu tới nếu muốn có một giải đấu thành công. 

Như vậy, kết thúc lượt đấu đầu tiên, ngoại trừ Thái Lan, chưa có đội bóng thể hiện được sức mạnh vượt trội. Người Thái vẫn sẽ là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch của AFF Cup 2016. 

vong-dau-thu-nhat-1

 Thứ tự các đội bóng tại 2 bảng đấu sau lượt đầu tiên

Đội tuyển Việt Nam chắc hẳn sẽ rút được kinh nghiệm sau hiệp 2 có phần thất bại trước chủ nhà Myanmar và chúng ta rõ ràng phải thi đấu tập trung hơn nếu không muốn nhận đòn trừng phạt từ Mohd Amri và các đồng đội tại Malaysia. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn