Lương y bắt mạch biết bệnh của lục phủ ngũ tạng

Sức khỏeThứ Sáu, 11/04/2014 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Vào phòng khám, bệnh nhân chỉ xoa cổ tay nóng đặt tay lên gối thầy bắt ngay, thầy đọc chính xác triệu chứng bệnh.

(VTC News) - Vào phòng khám, bệnh nhân chỉ xoa cổ tay nóng đặt tay lên gối thầy bắt ngay, thầy đọc chính xác triệu chứng bệnh.



Nghe đồn về vị lương y có thể bắt mạch ra bách bệnh, anh em phóng viên rủ nhau tìm đến phòng khám của vị lương y này.
Phòng khám giản dị của lương y Nguyễn Đức Hai lọt thỏm trong ngõ nhỏ, đối diện Bệnh viện K Tân Triều.

lương y
 Lương y Nguyễn Đức Hai có khả năng bắt mạch ra bách bệnh.
Lương y Nguyễn Đức Hai là đời thứ 10 gia truyền liên tục nghề bắt mạch kê đơn chữa bệnh cứu người (nhất là các bệnh nan y).


Tôi đọc cũng nhiều sách y học phương đông và vài lần đến Đồng Nhân Đường (Trung Quốc) nhưng ở phòng khám này thầy Hai bắt mạch rất lạ, có thể nói ‘chuẩn không cần chỉnh’.

Vào phòng khám, bệnh nhân chỉ xoa cổ tay nóng đặt tay lên gối thầy bắt ngay (thầy không thích nghe kể bệnh và không hỏi bệnh). Thầy đọc chính xác triệu chứng lâm sàng các tạng phủ trong cơ thể như nhìn rõ trong cơ thể.

Xương đốt nào đau, đốt nào gai, đĩa đệm nào phồng hay xẹp, thần kinh tay hay chân, hay tim tê buốt, đau ngày hay đêm, hay đau thay đổi thời tiết.

Tạng phủ nào suy yếu, nóng hay lạnh. Đường mỡ cholesterol, men gan cao bao nhiêu… tạng phủ nào viêm loét, có thể phát triển thành u không, đã có u thì to hay nhỏ, sẽ di căn hay đã di căn về cơ quan nào.

Thầy chẩn đoán tiềm ẩn tai biến mạch máu não và các tạng phủ trong cơ thể đang hình thành u rất sớm nên chữa ngay giai đoạn đầu khỏi 100%.

Trong khi bắt mạch đọc chính xác bệnh tật, thầy còn cho biết tâm sinh lý, người bệnh.

Ví dụ: Bắt mạch tôi, thầy đọc chính xác bệnh, tính nết, học hành, công danh, tình duyên, nghề nghiệp của tôi.
Thầy còn đọc bố, mẹ, vợ con tôi đang bệnh gì, tính nết ra sao. Khen thầy, thày bảo: tôi luyện mà đạt chứ không có thần thánh nào trong tôi.

Hỏi về cuốn sách kinh nghiệm bắt mạch thầy xuất bản 2010. Lương y Hai cười: ‘Trước đây, tôi nhận dậy mạch cho mấy bác sỹ Trung Quốc, mình soạn giáo án cho quy củ, sau bạn bè khuyên nên viết sách thế là tôi viết ra kinh nghiệm bắt mạch của mình’.

Cuốn sách không sao chép các sách mạch đời trước, rất hiện đại vì nó sát với y học hiện đại về giải phẫu, lại nêu lên mối tương quan lôgic theo thuyết âm dương giữa các tạng phủ.

Nhờ đó, chỉ 5 phút bắt mạch thầy đọc chính xác bệnh tật, tâm sinh lý bệnh nhân. Từ đó kê đơn, chế biến thuốc phù hợp thể trạng bệnh nhân nên nhanh khỏi bệnh không phản ứng phụ. Thuốc cao, viên nhỏ, khô, tinh chất không chất bảo quản, tiện sử dụng.

Về bí quyết chữa bệnh nhanh khỏi, lương y Hai chia sẻ, nếu bắt mạch chẩn đoán bệnh chính xác thì kê đơn phối chế vị thuốc sẽ sát bệnh. Dược thì không khó, không có bệnh nào khó chữa, đông y hay tây y chẩn đoán không đúng thì không chữa đúng.

Trong các bệnh, thầy Hai khá tốt bệnh gai đôi cột sống, đại tràng, gan B, gan C, u xơ, u nang, trĩ, tự kỷ, tiền tai biến, nam khoa yếu liệt, vô sinh, á sừng, khớp.

Các loại ung thư bệnh viện trả về như phổi, đại tràng, dạ con, tuyến tiền liệt, xơ gan…chỉ đạt 30 – 60 % vì bệnh nhân đều giai đoạn cuối.

Lương y Hai kể: Tháng 6/2013, Manda, 1 bác sỹ cấp cứu người Mỹ đưa mẹ đến phòng khám của tôi. Sau khi bắt mạch, tôi nói: Bà có triệu chứng tai biến mạch máu não đến rất gần như ngủ hay mê do tâm nhiệt, hay hồi hộp bốc hoả do can dương vượng, thận âm hư hay tiểu vàng ít, có lúc choáng là can phong động.

Bà bị khát nước nhẹ do phế âm hư, dạ dầy đôi lúc đầy hơi có luồng khí nóng cổ là can khí phạm vị. Váng ong đỉnh đầu hoả bốc. Chồng bà đã tai biến hơn năm và bác sỹ Manda viêm dạ dày.

Manda thấy lạ trong chẩn đoán nhưng đúng vì bố bác sỹ bị tai biến đã 2 năm và bác sỹ đang viêm dạ dày. Gia đình bác sỹ lấy thuốc uống hiệu quả tốt. Bác sỹ điện cảm ơn ngỏ lời rủ thêm bác sỹ khác đến học mạch.
Nhiều người đặt câu hỏi, liệu Đông y có thực sự chữa được nhiều bệnh nan y?

Trên thực tế, điều này đã được chứng minh vai trò của Đông y. Lượng khách đến Trung Quốc vừa để du lịch vừa chữa bệnh ngày càng đông. Hoạt động này mang đến 30% thu nhập quốc dân. Trung Quốc thành công như vậy do nước này biết kết hợp Đông – Tây y.

» 'Kẻ thù' giấu mặt trong bữa ăn sáng
» Đà Nẵng: Viên pin nằm trong mũi bệnh nhân suốt 5 năm
» Bé sơ sinh 4 tay, 4 chân
» Bệnh hành hạ quý ông làm suy giảm "chuyện ấy"


Nguyễn Đăng Lợi



Bình luận
vtcnews.vn