Lương Xuân Trường: 'Mệt đến mức không thể đi lại bình thường'

Thể thaoThứ Năm, 18/01/2018 10:08:00 +07:00

Các cầu thủ Việt Nam tỏ ra phấn chấn sau khi cầm hoà Syria để lần đầu tiên vượt qua vòng bảng giải U23 châu Á.

“Đây là niềm vui lớn của cá nhân tôi cũng như toàn đội. Chúng tôi rất vui mừng khi làm nên lịch sử tại vòng chung kết giải U23 châu Á. Nói thật là lúc đầu tôi không thể nghĩ được rằng mình sẽ cùng đội đi đến tận đây, nhưng bây giờ thì chúng tôi tâm niệm sẽ cố gắng thi đấu hết sức, lọt vào vị trí sâu nhất có thể”, đội trưởng Lương Xuân Trường bộc bạch sau trận đấu chiều 17/1.

u23-viet-nam-syria-43-0718435 4

Xuân Trường có sự tiến bộ rõ nét về thể lực và khả năng tranh chấp. (Ảnh: AFC) 

“Tôi muốn gửi niềm vui này tới tất cả người hâm mộ cả nước và mong mọi người tiếp tục ủng hộ để U23 Việt Nam có thể chơi tốt ở những trận đấu tiếp theo”.

Sau ba lượt trận, với kết quả một thắng (1-0 trước Australia), một hoà (0-0 với Syria) và một thua (1-2 trước Hàn Quốc), Việt Nam giành vị trí nhì bảng D, lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào tứ kết. Chia sẻ về việc phải thi đấu liên tục với ba đối thủ mạnh, cựu cầu thủ Gangwon FC cho biết thể lực của anh và đồng đội đã bị bào mòn nghiêm trọng: “Chúng tôi rất mệt, mệt tới mức sau trận đấu không thể đi lại một cách bình thường”.

Video những tình huống làm đứng tim hàng triệu người hâm mộ Việt Nam

Xuân Trường đã trải qua năm 2017 đáng quên, khi thường xuyên ngồi dự bị tại giải nhà nghề Hàn Quốc. Tuy nhiên, trở về khoác áo U23 Việt Nam, anh luôn là nhân tố quan trọng. Xuân Trường được giao nhiệm vụ cầm trịch trận đấu, phát động tấn công với những đường chuyền dài và có điểm rơi.

U23 Việt Nam ở giải đấu này trình diễn một lối đá phòng ngự chắc chắn và chỉ để lọt lưới hai bàn sau ba trận. Nói về vấn đề này, đội trưởng U23 Việt Nam nhìn nhận: “Nói U23 Việt Nam có trình độ phòng ngự đạt tới mức nghệ thuật thì chưa chính xác lắm, vì ở trận đấu hôm nay chúng tôi vẫn mắc phải nhiều lỗi phòng ngự. Vì thế ở trận đấu tiếp theo chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế, không mắc lại những sai lầm như thế để có thế trận tốt hơn”.

DUY mANH

Duy Mạnh chơi lăn xả trước cầu thủ Syria. (Ảnh: AFC) 

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh, một trong những người chơi hay nhất trận đấu chiều 17/1, chia sẻ: “Cả đội đều rất vui. Rất khó diễn tả cảm xúc lúc này. Chúng tôi muốn gửi tặng thành tích này cho tất cả những người hâm mộ đã luôn ủng hộ và cổ vũ cho chúng tôi thời gian vừa qua”. 

“Thầy Park Hang Seo luôn căn dặn chúng tôi rằng một khi đã ra sân là phải thi đấu bằng tinh thần quyết chiến. Đó là điều chính xác, vì tinh thần mạnh mẽ là thứ vũ khí tốt nhất khi chúng tôi đối đầu với các đối thủ mạnh. Đối thủ Iraq ở tứ kết là đội bóng rất mạnh, có thể hình thể lực rất tốt. Nhưng một khi đã vào tới đây chúng tôi đều rất hào hứng. Tôi và các đồng đội sẽ tập trung hơn nữa để có thể đạt được kết quả tốt”.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn