Lương Triều Vỹ: Tài năng và những chuyện thị phi

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 17/02/2010 05:47:00 +07:00

Cuộc đời Lương Triều Vỹ tính đến thời điểm này được đo bằng một danh sách giải thưởng và cả những chuyện thị phi không đáng có.

Cá tính ôn hòa và tinh tế của một ngôi sao nắm trong tay "quyền lực" và cả địa vị trong làng giải trí Hoa ngữ khiến nhiều người nhận thấy mâu thuẫn và cho rằng anh không hề giống với cá tính tuổi Hổ. Cuộc đời Lương Triều Vỹ tính đến thời điểm này được đo bằng một danh sách giải thưởng, tài năng diễn xuất không thể phủ nhận và cả những chuyện thị phi không đáng có.

Lập kỷ lục về giải thưởng

Lương Triều Vỹ vừa thuộc kiểu diễn viên thần tượng vừa là diễn viên năng lực. 
Lương Triều Vỹ là một diễn viên vô cùng đặc biệt. Ngay từ khi mới bước vào làng giải trí, khán giả và thậm chí là cả báo giới đều cảm thấy rất khó định vị và đưa anh vào tuýp diễn viên thần tượng hay năng lực. Thông thường, một nghệ sĩ sở hữu 1 trong 2 yếu tố khả năng diễn xuất hoặc bề ngoài ưu tú đã đủ để nhanh chóng phát triển. Thế nhưng, Lương Triều Vỹ lại cùng lúc có được nét điển trai lịch lãm hiếm có và năng khiếu biểu diễn tuyệt vời.

Giới truyền thông trong và ngoài nước thường nhớ đến cụm từ "nam nghệ sĩ Hoa ngữ có ảnh hưởng quan trọng đến sự nghiệp điện ảnh Hồng Kông" mỗi khi nhắc tới tên anh. Hơn thế nữa, ngôi vị Ảnh đế lại càng thích hợp với chàng tài tử hào hoa phong độ này.

Những vai diễn rung động cả thế giới... 
Tính đến năm 2009, Lương Triều Vỹ đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên lập kỷ lục trong lịch sử với 14 lần nhận được giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Kim mã và Kim tượng.

Không chỉ có vậy, anh cũng từng giành được vị trí ảnh đế tại LHP Cannes với vai diễn xuất sắc trong In the Mood for Love. Tháng 7/2008, Lương Triều Vỹ lại một lần nữa góp thêm giải thưởng của LHP điện ảnh châu Á cho vai diễn trong Sắc giới. Con đường sự nghiệp trùng điệp những lối đi trải hoa hồng liệu có khi nào xuất hiện trắc trở?
Tên tiếng Anh của Lương Triều Vỹ là Tony Leung. Anh sinh ngày 27/6/1962. 

Cuộc đời gian truân

Sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc, cha mẹ ly hôn từ khi anh còn nhỏ khiến cuộc sống mưu sinh trở thành vấn đề lo âu nhất trong suốt quãng thời gian thơ ấu. Có lẽ chính yếu tố này đã ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách hoàn toàn khác biệt với cung tuổi của Lương Triều Vỹ. Luôn ôn hòa và tinh tế trong mọi tình huống cuộc sống, hiếm ai có thể đoán được chàng tài tử nắm trong tay "quyền lực" và cả địa vị trong làng giải trí Hoa ngữ này đã có những trải nghiệp vô cùng đặc biệt.
Một sưu tập giải thưởng. 
Chuyện tình cảm và vấn đề giới tính

Xung quanh câu chuyện cuộc đời của Lương Triều Vỹ có rất nhiều "phiên bản" khác nhau. Anh thậm chí từng bị đồn có quan hệ đồng tính với Trương Quốc Vinh - nam diễn viên nổi tiếng với các vai diễn nhuốm mầu bi thương.

Trong thời kỳ còn đi lại thân mật, cá tính trầm lặng ít nói nhưng nội tâm vô cùng phong phú, đầy ắp sáng tạo của đồng nghiệp này đã ảnh hưởng ít nhiều đến lựa chọn vai diễn của Lương Triều Vỹ sau này. Từ Days of Being Wild, Happy together cho tới Xích lô (ĐD Trần Anh Hùng), In the mood for love và sau này là 2046, Lương Triều Vỹ dần thu hẹp các mối quan hệ giao tế và dồn cả cho những người bạn nghệ sĩ cùng chí hướng, bỏ ngoài tai thị phi và những lời đồn thổi vô nghĩa.

Lương Triều Vỹ vẫn không tránh khỏi thị phi giới tính với mối quan hệ đặc biệt cùng đồng nghiệp Trương Quốc Vinh. 
Sau này, biến cố cuộc đời của người bạn chí cốt bất ngờ ập tới (Trương Quốc Vinh tự sát vào đúng ngày nói dối 1/4/2003) cũng chính là cột mốc đánh dấu sự thay đổi Lương Triều Vỹ cả về tính cách và con đường sự nghiệp.

21/7/2008, Lương Triều Vỹ đặt dấu ngoặc vẹn tròn cho mối tình 20 năm với Lưu Gia Linh bằng một đám cưới hoành tráng tựa câu chuyện cổ tích. Sự kiện này xảy ra vào đúng thời điểm dư luận đang tranh cãi về vấn đề giới tính của anh.

Mối tình 20 năm với Lưu Gia Linh...
Là lưỡng tính hay đồng tính hay chỉ là một nghệ sĩ bình thường hứng chịu "búa rìu" dư luận... cho tới giờ vẫn chưa có thể xác định thực hư. Tuy nhiên, với những gì mà Lương Triều Vỹ thể hiện được qua các tác phẩm điện ảnh đặc sắc thì dù khán giả khó tính nhất cũng muốn bỏ quá mọi scandal cho anh. Mạnh mẽ nồng nàn trong In the mood for love, lạnh lùng sắt đá trong Sắc giới và uyển chuyển cương nghị trong Xích bích... mọi hình khối nhân vật dù tròn trịa hay góc cạnh đều được nam diễn viên này thể hiện hết sức tinh tế.

Riêng với Lương Triều Vỹ, anh vẫn giữ vẻ ngoài ít nói và khiêm tốn thường trực. Khuôn mặt luôn nở nụ cười nhưng vẫn khiến người đối diện phải cảm thấy uy nghiêm và sự nể phục. “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đang làm được điều gì đặc biệt. Công việc của tôi là tái hiện cuộc sống của những người xung quanh. Để có được điều này tôi cần nhiều nhất là sự trải nghiệm và lẽ đương nhiên, nếu muốn có được nó cuộc sống tình cảm đời tư của tôi phải thật phong phú. Dù trên hình thức nào, có đình đám nổi trội hay khiêm nhường bình dị thì bản thân nó cũng sở hữu sự quyến rũ đặc trưng”.

Theo 24H

Bình luận
vtcnews.vn