Lương giáo viên nước ngoài 100 triệu đồng/tuần

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 20/10/2010 06:58:00 +07:00

Mỗi lần kết thúc đợt thỉnh giảng kéo dài hai tuần, nhà trường đã phải chi gần 200 triệu đồng để trả lương cho giáo viên.

Ngày 19/10, tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội nghị sơ kết triển khai đào tạo chương trình tiên tiến trong 23 trường đại học trên cả nước.


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết Việt Nam hiện có 23 trường đại học hợp tác với các trường đại học trên thế giới để triển khai đào tạo 35 chương trình tiên tiến (nhiều nhất là khối ngành kỹ thuật, công nghệ và khối ngành kinh tế).

Phần lớn chương trình được đào tạo bằng tiếng Anh nhưng trường lại thiếu giáo viên có khả năng đứng lớp bằng tiếng Anh. PGS-TS Hoàng Quang Vinh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, cho hay trường có hai chuyên ngành tiên tiến là điện tử viễn thông và hệ thống nhúng. Mỗi lần kết thúc đợt thỉnh giảng kéo dài hai tuần, nhà trường đã phải chi gần 200 triệu đồng để trả lương cho giáo viên.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng việc triển khai chương trình tiên tiến là giải pháp đột phá của ngành giáo dục. Vì vậy, Bộ GD&ĐT nên dành một phần kinh phí của Đề án 322 (Đề án “Đào tạo cán bộ tại các cơ sở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước”) cho khoảng 5% sinh viên tham gia học chương trình này sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường đối tác.

Bộ GD&ĐT cũng nên làm việc với Bộ Tài chính để miễn thuế thu nhập đối với giảng viên nước ngoài và nghiên cứu đề xuất Chính phủ điều chỉnh một số phương thức hỗ trợ cho sinh viên, nhất là sinh viên theo học các ngành khó tuyển sinh…

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.


Theo PLTP. HCM

Bình luận
vtcnews.vn