Lương của tân HLV ĐTVN không thể cao hơn Calisto

Thể thaoThứ Hai, 07/03/2011 10:47:00 +07:00

(VTC News) - Công cuộc tìm kiếm HLV mới cho ĐTVN vẫn đang tiếp tục và sớm nhất phải đến cuối tháng 3 mới cho câu trả lời.

(VTC News) - Công cuộc tìm kiếm HLV mới cho ĐTVN vẫn đang tiếp tục và sớm nhất phải đến cuối tháng 3 mới cho câu trả lời.

Chiều 7/3, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã chủ trì cuộc họp giữa Thường trực VFF và Hội đồng HLV QG để bàn bạc những vấn đề liên quan đến công cuộc tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, kết thúc cuộc họp này, vẫn chưa có quyết định cuối cùng được đưa ra vì tất cả những nội dung đưa ra bàn bạc, trao đổi đều chỉ mang tính chất định hướng.

Cựu HLV đội tuyển Philippines, Simon Mc Menemy đã chọn ĐTLA chứ không phải ĐTVN. Ảnh: Quang Minh

Được biết, sẽ cần tới vài ba cuộc họp nữa, việc tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển Việt Nam mới kết thúc nhưng theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, HLV mới cần từ một tháng rưỡi đến 2 tháng để làm quen với công việc. Chính vì vậy, VFF đang nỗ lực để việc tìm kiếm HLV mới cho ĐTVN sẽ kết thúc ngay trong tháng 3 này.

Ông Hỷ cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành với đồng thời cả HLV ngoại và HLV nội. Miễn đó là HLV tốt, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí như yêu cầu thì VFF sẽ tiến hành thương thảo hợp đồng.

Cá nhân tôi thì thích một HLV nội dẫn dắt ĐTQG hơn vì HLV nội hiện nay nhiều người cũng có kiến thức chuyên môn tốt, chả kém gì HLV nước ngoài. Với HLV nội, khi cần chúng tôi có thể đóng góp ý kiến dễ dàng hơn chứ không như HLV ngoại không cho can thiệp về chuyên môn.

Nhưng nếu  sử dụng HLV nội cũng sẽ có hạn chế là họ thiếu tự tin, chưa sẵn sàng nhận công việc và khả năng chịu áp lực không cao như HLV ngoại.

Hiện có 3 HLV nội được dư luận, báo chí nhắc đến nhiều là các anh Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức nhưng các anh ấy đều đang bận rộn với công việc huấn luyện ở các CLB".

Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức đã chính thức từ chối, HLV Mai Đức Chung không mấy mặn mà còn HLV Phan Thanh Hùng thì chưa đưa ra câu trả lời.

Cũng theo chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, nếu phương án sử dụng HLV nội được chấp nhận thì VFF sẵn sàng ký hợp đồng và trở lương cho HLV mức tương xứng không chênh lệch với những gì họ đang được hưởng tại CLB bao nhiêu.

Được biết, HLV nội nếu có cũng sẽ chỉ đảm đương trách nhiệm ở đội U23 và U23 + 3 (Olympic). Công việc ở ĐTQG sẽ được giao toàn quyền cho HLV ngoại.

Từ hơn 40 bộ hồ sơ do các HLV tự ứng cử, do các nhà môi giới giới thiệu và VFF qua các kênh thông tin của mình tìm kiếm, hiện VFF đang có trong tay 12 hồ sơ ứng viên ưng ý và đã được đặt lên bàn làm việc của Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn.

Tiêu chí lựa chọn HLV ngoại mới cho đội tuyển phải là HLV tốt, có chuyên môn, am hiểu bóng đá khu vực châu Á và HLV đó là người mới.

Mức lương mà VFF sẵn sàng trả cho HLV ngoại mới sẽ bằng hoặc thấp hơn con số 22.000 USD/tháng mà người tiền nhiệm Calisto đã được nhận.

Theo chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, sở dĩ VFF giảm mức lương cho HLV mới vì cần có thời gian để đánh giá năng lực làm việc của HLV mới. Nếu HLV làm tốt công việc của mình thì nâng lương lên cũng chưa muộn.

Với việc tiến hành tìm kiếm song song cả HLV ngoại và nội nên việc kiêm nhiệm công việc sẽ được loại trừ, đây là thông tin mà Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết.

Tuy nhiên, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn lại có quan điểm khác khi khẳng định: "Việc kiêm nhiệm công việc ở cả hai đội tuyển là chuyện rất bình thường vì các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia và một số nước châu Á khác cũng đang áp dụng việc này. Vấn đề chính là chúng ta phải tìm ra các trợ lý phù hợp để hỗ trợ công việc cho HLV trưởng".

Về phía Hội đồng HLV QG, chủ tịch Hội đồng HLV QG cho biết quan điểm của Hội đồng là ủng hộ phương án đảm nhiệm đồng thời cả hai đội tuyển vì trong năm 2011, số trận của ĐTQG không nhiều và sân chơi chính của bóng đá Việt Nam trong năm nay là SEA Games với mục tiêu giành HCV.

Vào cuối tháng 3, sẽ có một cuộc họp nữa để thống nhất phương án lựa chọn.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn